Những điều nên biết trước khi viết nội dung

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi Gone Wild, 7/2/14.

  1. Gone Wild Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    [​IMG]
    Một trong những sai lầm lớn nhất của các blogger và các nhà xuất bản nội dung là họ sáng tạo nội dung cho chính họ mà không chú trọng đến độc giả và người truy cập, Trừ khi bạn thực sự hấp dẫn đối vói họ ( đây là một mội quan hệ phải xây dựng lâu dài) người truy cập không đơn giản là muốn nghe những chuyện về bạn. Họ không muốn tốn thời gian vói những chuyện không liên quan đến họ

    Thay vào đó họ muốn gì? Họ muốn nghe về những chuyện của họ. Nghe về những vấn đề họ đang gặp phải. Họ không cần những thông tin mà họ không cần đến, họ muốn học hành, muốn giải trí. Họ không quan tâm bạn là ai, bạn làm gì, chỉ cần bạn đưa đến những thông tin hữu ích cho họ thì bạn sẽ xây dựng được độ tin cậy và mối quan hệ tốt với họ, Chuyện này không thể quyết định ngay cái nhìn đầu tiên được.

    Sáng tạo nội dung cho nguời khác, không phải cho riêng bạn

    Đó là một quy luật đơn giản và bạn chỉ cần làm theo là được, Ban có thể dùng những kiến thức, những đam mê và kỹ năng cá nhân mà bạn có để khiến người đọc có thể tin tưởng bạn.

    Hãy nghĩ xem những người truy cập đang quan tâm những gì ? Hãy viết những thứ có giá trị cho họ. Chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm bạn có trong lĩnh vực đó và phải chắc là nó có lợi cho người truy cập vì có một sự thật là bạn không quan trọng hơn nội dung mà bạn viết., Nội dung của bạn nói lên những gì mói là điều quan trọng. Mục tiêu của chúng ta là đưa nội dung đến những người cần và trân trọng nó

    Ai cũng có giấc mơ riêng của mình, đời sống và giải trí. Nếu bạn muốn họ để ý đến bạn và nội dung bạn viết ra, bắt buộc bạn phải khiến họ chú ý. Hãy nắm bắt cảm xúc của họ, kể những câu chuyện họ muốn nghe, viết những thông tin giúp họ giải quyết vấn đề họ gặp phải, kết hợp sáng tạo nội dung, đem đến cho họ những bối cảnh về những điều họ cần để thu hút sự chú ý từ đó họ sẽ chú ý dần đến những bài viết của bạn.

    [​IMG]
    Người truy cập muốn gì?

    Hãy nghĩ xem những nội dung bạn viết ra giành cho ai? Mục tiêu của bạn hướng đến những người nào? Những độc giả của bạn trông như thế nào?

    Hãy đặt mình vào vị trí của họ để có thể hiểu hết những gì họ cần như vậy mới có thể viết ra những nội dung gọi là hữu ích. Hãy xem họ đang đối mặt vói cái gì? Họ có những câu hỏi nào? Làm sao bạn có thể giúp cuộc sống của họ tốt đẹp và phát triển hơn? Những chủ đề nào không nên đề cập trên các website? Cách nào giúp họ giải trí tốt hơn?

    Hãy cố gắng trả lời các câu hỏi một cách tốt nhất. Viết ra những suy nghĩ sau đó sáng tạo nội dung tập trung vào người truy cập và những thứ người truy cập đang cần.

    Bằng cách này bạn sẽ không lo thiếu người truy cập, thiếu những người hâm mộ và theo dõi. Từ đó nội dung của bạn sẽ được chia sẻ và phát triển qua các công đồng, mạng xã hội.

    Chúc các bạn thành công!

     
    Chỉnh sửa cuối: 22/2/14
    #1
  2. Rôz Bá Đạo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/2/14
    Nội dung hiện nay cũng đang là một trong những vấn đề rất quan trọng giúp cho SEO phát triển và thành công. một trong những nhân tố rất quan trọng là viết content nội dung tốt cho website, những yếu tố rất cần thiết. viết nội dung tốt sẽ giúp cho bạn có các kỹ thuật seeding tốt.
     
    #2
  3. thuc_dn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/12/13
    Khi content tốt thì nên top không khó phải không các bác?
     
    #3
  4. conanlk PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/1/14
    chuyện nội dung đã là vấn đề bất hữu rồi comment of king mà, mà giữa nói với làm là 2 chuyện khác nhau, xu thuế hiện zờ toàn là copyer không
     
    #4
  5. canhomoinhat PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/1/14
    Hihi "content is king" nha bác ;) nội dung luôn là cái quan trọng nhất, dạo này mình thấy điều đó càng rỏ hơn, có một số bài viết mình viết rồi SEO hơn 1 tháng nó lẹt đẹt lên vị trí 24 vậy mà sửa lại nội dung một phát nó lên 16, "Content is king, backlink is queen" đừng để hoàng hậu vượt mặt vua nhé, lúc đó mất nước đó :D
     
    #5
  6. shadow12 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/3/14
    Nội dung là vấn đề muôn thửa không bao giờ hết rồi :)) cơ mà giờ là thời đại của copy-paste rồi nên cái nội dung nó còn khó hơn bao giờ hết :(
     
    #6
  7. vothan30289 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/2/14
    Sáng tạo cho đã rồi cũng bị copy, nhìn chán lắm bác ạ
     
    #7

Chia sẻ trang này