News Nhiều nhân viên Apple không biết mình làm gì tới tận khi sản phẩm ra mắt

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi dinhgiapit, 28/6/15.

  1. dinhgiapit PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trước đây, Apple vẫn được biết tới là công ty có chế độ bảo mật tốt nhất trên trường công nghệ. Chỉ tới khi Steve Jobs bước lên sân khấu và giới thiệu về sản phẩm mới, giới công nghệ mới biết Apple đang làm những gì với sản phẩm tiếp theo của mình. Nhiều câu chuyện éo le trước đây còn cho thấy, hai anh em làm việc cùng trong Apple không thể nói chuyện với nhau chỉ vì giữ bí mật cho dự án của mình. Câu chuyện dưới đây sẽ tiếp tục là một trong những sự việc hi hữu khác khi làm việc cho táo cắn dở.

    [​IMG]
    Từ iPhone 4S, những thông tin bí mật của Apple bắt đầu xuất hiện nhiều hơn với độ chính xác ngày một cao hơn trước.

    Thông thường, những người làm việc tại Apple sẽ biết rõ mình đang phát triển sản phẩm hay mảng dịch vụ nào. Thế nhưng, với các sản phẩm trọng tâm của Apple như chiếc iPadthế hệ đầu tiên, táo cắn dở thay đổi cách thức sắp xếp nhân sự để họ không biết mình đang làm gì.
    [​IMG]
    Nhiều người trong nhóm phát triển iPad đầu tiên không hề hay biết họ đang làm gì.
    Một nhân viên làm việc cho Apple cho rằng anh được giao nghiên cứu một màn hình với kích thước 9,7 inch trong vòng gần 2 năm. Cấp trên không nói cho nhân viên này rằng anh đang phát triển sản phẩm nào và chỉ giao công việc tập trung vào chiếc màn hình kể trên. Anh cho hay: "Họ (cấp trên) không nói cho tôi biết đây là một chiếc điện thoại cực lớn hay là một chiếc laptop kích thước nhỏ. Tôi nghĩ rằng đến cả họ cũng không biết mình đang làm gì. Phải tới tận khi Steve Jobs bước lên sân khấu và giới thiệu chiếc iPad thế hệ mới, chúng tôi mới nhận ra rằng đó là những gì mình đã làm trong suốt 2 năm vừa qua".
    [​IMG]
    Mọi bí mật chỉ được làm sáng tỏ khi Steve Jobs bước lên sân khấu giới thiệu về sản phẩm mới.
    Đây có thể nói là một bài toán cực hóc búa đối với các công ty công nghệ khi mà nhiều linh kiện khác nhau phải được phối hợp sản xuất cùng nhau để tạo nên sản phẩm đồng nhất. Việc chia rẽ các mảng linh kiện khác nhau sau đó ghép chúng lại đôi khi không mang lại những gì hãng sản xuất hướng tới. Trong trường hợp của Apple, họ đưa cho nhân viên của mình những thông tin hết sức cơ bản liên quan tới những gì nhóm nhân viên đó đang nghiên cứu, điều này khiến cho tiến độ công việc chậm hơn nhiều so với hoạt động theo nhóm thông thường.
    [​IMG]
    Apple Watch hiện cũng đang là sản phẩm được Apple bảo mật cao độ. Ảnh bao dan tri
    Gần đây, Apple Watch cũng là một sản phẩm được Apple bảo mật tốt. Tất nhiên những thông tin về sản phẩm vẫn bị rò rỉ nhưng không ai hay thiết kế của Apple Watch sẽ ra sao hay sản phẩm này có những tính năng nào. Vào tháng 4 vừa qua, một lập trình viên ứng dụng chia sẻ với Business Insider rằng anh biết Apple đang sản xuất Apple Watch, nhưng Apple quá cẩn thận và yêu cầu khi ra khỏi phòng kín, các lập trình viên phải đưa cổ tay cũng như chứng minh rằng mình đang không cầm theo bất kì thứ gì ra hay vào căn phòng bí mật này cả.
     
    #1

Chia sẻ trang này