Thảo luận Nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả từ chuyên gia

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Phần mềm Abit, 2/4/21.

  1. Phần mềm Abit PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/21
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nếu thiếu kinh nghiệm, không nắm rõ chính sách, cẩu thả, lách luật thì việc bị Facebook chặn Ads, khóa tài khoản quảng cáo là điều khó tránh khỏi. Để tránh tình trạng này, bạn chỉ cần nắm vững nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook và chút may mắn là có thể tránh được những cái hố tử thần trên.

    Nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook về nội dung
    Đầu tư Content chất lượng
    Để có một content thật sự chất lượng và thu hút hãy đảm bảo đủ các yếu tố sau:

    Nội dung là độc nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook. Bởi Facebook luôn ưu tiên cho những nội dung mới mẻ và độc đáo.

    Đánh đúng tâm lý, nhu cầu, nỗi đau của khách hàng. Biết được nhóm khách hàng tiềm của bạn là ai, họ thích gì và đang quan tâm gì. Từ đó tìm ra phương án khai thác nội dung cho phù hợp.

    Bạn có biết: Để giữ chân khách hàng, cải thiện chất lượng dịch vụ thì phần mềm quản lý bình luận chính là "át chủ bài" của nhà kinh doanh.

    [​IMG]

    Chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
    Luôn nhớ rằng, chúng ta đang bán thứ khách hàng cần chứ không phải thứ mình đang có. Nhưng để biết chính xác được đặc điểm và tâm lý của họ không phải là việc dễ dàng. Vì vậy bạn hãy chia nhỏ khách hàng thành từng nhóm. Sau đó phân tích dưới góc nhìn của một người mua hàng.

    Test trước khi chạy
    Hãy chia quảng cáo thành nhiều chiến dịch nhỏ khác nhau để test thử. Chạy với nguồn ngân sách nhỏ trong một khoảng thời gian ngắn. Nhờ đó mà bạn sẽ biết chiến dịch nào mang lại hiệu quả tốt nhất. Khi nào nên đặt CPM, khi nào phù hợp để dùng CPC?

    Nguyên tắc về hình ảnh chạy quảng cáo
    Nguyên tắc ảnh ⅓
    Nguyên tắc này nhằm đảm bảo hình ảnh tạo được cảm giác cân bằng, cân đối. Bạn có thể thực hiện bằng cách chia khung hình thành 9 phần bằng nhau, đặt vật thể vào các tiếp điểm của bức ảnh. Nhờ đó mà hình ảnh trông rộng và tự nhiên hơn, tránh tạo cảm giác rườm rà, khó chịu cho người xem.

    Có thể bạn quan tâm: Cách trả lời comment trên Fanpage chuyên nghiệp nhất, giúp bạn chốt đơn trong vòng một nốt nhạc.

    [​IMG]

    20% Text
    Facebook không thích những hình ảnh nào có diện tích Text chiếm trên 20%. Điều này khiến không ít nhà quảng cáo đau đầu vì hiệu quả giảm sút. Nhưng quy tắc này của Facebook nhằm đảm bảo cho trải nghiệm của khách hàng là tốt nhất. Ngoài ra, họ còn cho rằng, khi ảnh chưa quá nhiều chữ sẽ làm giảm hiệu qủa tiếp cận của quảng cáo.

    Hãy sử dụng ảnh có nội dung liên quan đến con người.
    Có thể bạn chưa biết, não bộ của chúng ta khá nhạy cảm trong việc nhận diện khuôn mặt. Chính vì thế khi nhìn một bức ảnh chân dung, mắt sẽ tập trung vào khuôn mặt trước tiên. Do đó, thay vì trình bày dài dòng thì sử dụng hình ảnh với biểu cảm khuôn mặt ưng ý sẽ tốt hơn.

    Sử dụng phần mềm quản lý
    Nếu bạn đang cần giải pháp có thể theo dõi và kiểm soát chiến dịch quảng cáo thì phần mềm quản lý fanpage Abit chính là giải pháp hoàn hảo nhất. Abit được biết đến là công cụ hàng đầu trong việc hỗ trợ kinh doanh như:

    • Kết nối, đồng bộ và quản lý tập trung nhiều tài khoản quảng cáo cùng lúc.

    • Cung cấp các báo cáo chi tiết, kịp thời về chi phí quảng cáo.

    • Phân tích, quản lý chi phí, đánh giá hiệu quả đối với từng post, từng chiến dịch.

    • Hệ thống Ads tag giúp dễ dàng theo dõi, quản lý chi phí, doanh số bán hàng, lượng sản phẩm bán ra.

    • Thêm quyền cộng tác, phân quyền quản lý cho nhiều nhân viên làm việc trên tài khoản.

    • Quản lý tiện lợi ngay trên điện thoại di động ở mọi nơi, mọi thời điểm.

    Ngoài ra còn rất nhiều tính năng ưu việt khác, hỗ trợ toàn diện hoạt động kinh doanh. Để trải nghiệm HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ phần mềm, bạn hãy đăng ký ngay tại abit.vn.

    Trên đây là một số nguyên tắc chạy quảng cáo Facebook mà bạn nên nắm rõ. Nó không chỉ hỗ trợ tránh những rắc rối không đáng có mà còn giúp bạn có chiến dịch quảng cáo tối ưu nhất có thể.
     
    #1

Chia sẻ trang này