QC Nguyên nhân và thuốc chữa viêm loét dạ dày

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi huan nguyet, 24/8/15.

  1. huan nguyet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Viêm loét dạ dày là căn bệnh nguy hiểm nó thường do biến chứng từ bệnh đau dạ dày và những bệnh liên quan đến đường hô hấp mà thành , do viêm loét dạ dày rất nguy hiểm đến tính mạng con người nên những người có biểu hiện của bệnh cần được điều trị kịp thời trước khi bệnh trở lên nặng hơn .

    Bệnh viêm loét dạ dày xuất phát chủ yếu 3 nguyên nhân chính: do lối sống, do bị nhiễm khuẩn, nấm và do các nguyên nhân ảnh hưởng từ thuốc. Và những yếu tố gây nên chính là do sử dụng quá nhiều bia rượu, thuốc, ăn uống không điều độ, do nhiễm nấm, kí sinh trùng, vi khuẩn Helicobacter pylori, do đã trải qua quá trình xạ trị hoặc xạ trị ngẫu nhiên, do điều trị thuốc kháng sinh lâu dài…
    [​IMG]
    Những loại thực phẩm giúp chua tri viem loet da day tá tràng :

    Chuối: Trái với lầm tưởng của nhiều người, thật ra chuối là một loại trái cây rất tốt cho người mắc các bệnh về đường ruột vì rất dễ tiêu hóa. Các chuyên gia dinh dưởng cho rằng, ăn 1 trái chuối mỗi ngày sẽ giúp tăng “sức mạnh” cho hệ tiêu hóa. Ở 1 số nước như Ấn Độ công thức làm bánh mì tại nhà đều có thêm thành phần chuối.

    Gạo: Nhiều người có mẹo ăn nhiều cơm trắng để giảm nhẹ các cơn đau dạ dày. Trong gạo được cho rằng có các thành phần tự nhiên có tác dụng làm dịu nhẹ các cơn đau. Ngoài gạo, lúa mạch và bột mì cũng mang lại hiệu quả tương tự.

    Táo: Táo là loại trái cây đầy dinh dưỡng, có tác dụng đẩy lùi sự phát triển của hại khuẩn đường ruột. Tuy nhiên, táo chỉ nên ăn 1 trái/ngày, ăn quá nhiều sẽ gây đầy hơi, tác dụng ngược.

    Bánh mì nướng: có tác dụng trung hòa acid tại dạ dày

    Cà rốt: Ăn cà rốt sẽ tránh được táo bón, được xem là loại thuốc nhuận tràng tự nhiên. Chất xơ, vitamin A trong cà rốt rất dồi dào. Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyên các bà mẹ trẻ cho bé tập ăn dặm bằng những khoanh cà rốt luộc chin, vừa bổ dưỡng lại dễ tiêu hóa.

    Sữa chua: dạ dày cần 1 hệ vi khuẩn mới có thể tiêu hóa tốt. Vì thế, thiếu hụt vi khuẩn đường ruột sẽ gây ra các cơn đau. Công thức của sữa chua là một hệ thống tiêu hóa “thu nhỏ” giúp cung cấp đầy đu vi khuẩn đường ruột giúp ích cho sự tiêu hóa. Việc tiêu hóa trơn tru sẽ giúp giảm đi tần suất đau dạ dày.

    Sữa, trứng: có tác dụng đệm trung hòa axit trong dạ dày. Sữa nên uống sữa nóng; trứng nên ăn dạng hấp hoặc cho vào cháo, một tuần chỉ nên ăn 2-3 lần

    Tôm, cá: không những giàu chất Protein với chất lượng cao, mà còn giàu nguyên tố vi lượng kẽm mà cơ thể con người cần thiết, nguyên tố vi lượng là một chất rất quan trọng để làm lành chỗ loét.

    Hoặc bệnh nhân có thể dùng bài thuốc chữa bệnh viêm loét dạ dày từ cây dạ cẩm như sau

    - Dạ cẩm ngày 20 – 40g, rửa sạch cho 500ml nước, đun lửa nhỏ còn 150ml nước. Chia 2 lần uống lúc đau hoặc trước bữa ăn. Dùng liền 10 ngày.

    Cây dạ cẩm 300g, đường 900g, nấu thành cao hoặc chế si rô, uống mỗi ngày với lượng thuốc cao hay si rô tương đương với 20g dạ cẩm. Uống trong 30 ngày.bài thuốc này cũng chữa bệnh viêm đại tràng co thắt khá hiệu quả

    Dạ cẩm 20g, lô hội 20g, nghệ vàng (tán bột mịn) 12g, cam thảo 6g. Sắc uống ngày một thang, chia 2 – 3 lần. Thêm mai mực tán bột 10g uống cùng nước thuốc trên nếu ợ chua nhiều. Điều trị 20 – 30 ngày là một liệu trình.
     
    #1

Chia sẻ trang này