Chia sẻ Nguyên nhân dẫn đến quảng cáo Facebook thất bại

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi iwinonline365, 13/1/15.

  1. iwinonline365 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/10/14
    Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo một nền tảng tốt với nhiều tính năng để tiếp cận sâu và chính xác đối tượng mục tiêu nhằm gia tăng các đầu mối khách hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là tất cả các chiến dịch quảng cáo trên Facebook đều đạt được hiệu quả như mong đợi


    Dưới đây là 6 nguyên nhân cơ bản khiến một chiến dịch quảng cáo trên Facebookthất bại và hướng giải quyết được tổng hợp.
    1. Thiếu những từ ngữ kêu gọi hành động

    Đây là một trong những sai lầm lớn nhất khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Đa số các nhà chạy quảng cáo cho rằng khách hàng sẽ click vào mẫu quảng cáo khi họ đọc những đoạn mô tả về sản phảm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên điều này không thực sự đúng. Con người có xu hướng hành động khi được kêu gọi, chính vì vậy chỉ cần thêm vào những từ ngữ kêu gọi để dẫn đến hành động từ khách hàng như “Click vào đây”, “Click ngay để được hưởng…” là có thể cải thiện đáng kể hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Vì vậy một mẫu quảng cáo Facebook nên có những từ ngữ kêu gọi dẫn đến hành động – cho dù đơn giản như thế nào.

    2. Chọn sai hình thức quảng cáo

    Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Post Engagement, Install apps…) để giúp các nhà quảng cáo có thể chọn những hình thức hiệu quả nhất. Tuy nhiên, với hơn 40 loại hình quảng cáo khác nhau, rất nhiều người lại chọn sai hình thức so với mục đích của chiến dịch.
    [​IMG]
    loại 1: New feed

    Tất cả "quảng cáo trên Facebook" được chia làm loại hình chính, loại 1 hiển thị ở News Feed người dùng (Desktop & Mobile), loại 2 hiển thị ở khung bên phải màn hình desktop (Right Column). Loại 2 có chi phí thấp hơn và reach cao hơn, nhưng vì hiển thị ở khung bên phải được ít người dùng chú ý đến nên CTR (Click Through Rate) thấp hơn so với loại 1.

    [​IMG]
    loại 2:right columm
    3. Thiếu nội dung có giá trị

    Hãy sử dụng những sản phẩm và dịch vụ bạn có thể cung cấp miễn phí hoặc giảm giá cho khách hàng. Làm nổi bật những thông tin này và sử dụng chúng để tạo nên động lực cho người dùng, làm cho khách hàng hiểu rằng họ sẽ được hưởng lợi ích đặc biệt khi nhanh tay click vào mẫu quảng cáo.

    4. Spam

    Khi tạo quảng cáo trên Facebook, nhiều doanh nghiệp quên mất việc nhìn lại xem quảng cáo của mình hiển thị đến khách hàng như thế nào. Lỗi thường gặp là cố gắng đưa quá nhiều chữ hoặc những hình ảnh không phù hợp vào quảng cáo. Những thông tin không phù hợp này có thể gây phản tác dụng, trở thành spam trong mắt người dùng.

    5. Không thử nghiệm nhiều quảng cáo

    Nhà quảng cáo thông minh là người biết tạo nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, sử dụng những từ ngữ, hình ảnh, đối tượng khác nhau. Ban đầu, hãy chạy thử nghiệm với ngân sách thấp, từ đó rút ra kết luận mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất, đem lại nhiều Click, Reach, Like… với chi phí tối ưu nhất. Khi đó, những mẫu quảng cáo nào hoạt động kém, hãy dừng chúng lại và tập trung vào mẫu quảng cáo hoạt động tốt và thu về kết quả cao hơn.

    6. Sai đối tượng mục tiêu

    Đôi khi, một mẫu quảng cáo của doanh nghiệp có nội dung tốt nhưng kết quả thực tế lại không thành công vì lựa chọn sai đối tượng mục tiêu. Một khi quyết định sử dụngFacebook Page là một kênh để phát triển kinh doanh, doanh nghiệp cần bố trí nhân sự nghiên cứu Page insight kỹ lưỡng để hiểu được fan của mình là ai, họ tập trung ở độ tuổi nào, họ thích gì và phương thức tiếp cận họ tốt nhất để từ đó xây dựng nên môt chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và đúng với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.
     
    #1
  2. hoangsont PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    ngày đầu mình mới biết đến chạy quảng cáo facebook toàn taget nhầm mục tiêu không, nói chung cái này chạy nhiều sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm
     
    #2
  3. quanganh904 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/9/13
    mình chạy mà không thấy hiệu quả, mà fb lấy tiền nhanh lắm
     
    #3
  4. thanh1234 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/10/13
    lúc mới đầu mình chạy cũng vậy taget không chuẩn mất khá là nhiều tiền ngu mới khôn lên được đấy
     
    #4
  5. nguyentrangphongem PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    hàu như cái gì cũng vậy mà bác không mất tiền ngu thì mất thời gian dài để lấy lại kinh nghiệm mà :D
     
    #5
  6. vuongseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/12/13
    nói chung mình thấy FB chỉ phù hợp với các sản phẩm cho độ tuổi teen teen thôi, chứ em chạy cho BĐS thì chả có kết quả gì luôn :D
     
    #6

Chia sẻ trang này