News Người dùng smartphone tương lai không cần thẻ nhớ ngoài

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 25/7/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trên smartphone. Người dùng sẽ ngày càng được tận hưởng những lợi ích mà công nghệ mang lại. Một trong những tiện tích mà người dùng cần tới nhiều là bộ nhớ của điện thoại sẽ ngày một tăng. Dự kiến trong tương lai người dùng sẽ không cần đến những thẻ nhớ microSD để tăng dung lượng bộ nhớ cho smartphone của mình nữa. Dung lượng bộ nhớ điện thoại trong tương lại có thể tăng tới hàng terabyte, một dung lượng lưu trữ khổng lồ so với thời điểm hiện tại.

    Để biến điều này trở thành hiện thực mới đây nhất công ty Crossbar chuyên cung cấp các giải pháp dành cho smartphone đã nghiên cứu và đưa ra thành công một công nghệ mới có tên là RRam. Với công nghệ mới này hứa hẹn sẽ mang tới cho người dùng một smartphone có một bộ nhớ không giới hạn, người dùng sẽ không phải lo lắng về bộ nhớ của điện thoại không đủ để lưu trữ một lượng lớn các bộ phim HD hay hàng ngàn bài hát chất lượng cao.

    Ngoài việc nâng cao khả năng lưu trữ cho điện thoại tốc độ truyền dữ liệu cũng sẽ nâng cao và cải tiến. Với tốc độ ghi dữ liệu sẽ nhanh gấp 20 lần so với các công nghệ có trên các smartphone hiện nay, vào khoảng 140 MB/s. Tốc độ đọc dữ liệu cũng tăng lên mạnh mẽ. Với những tính năng vượt trội như vậy nhưng chịp mới lại tiêu thụ điện năng ít hơn 20 lần so với thời điểm hiện tại và bền gấp khoảng 10 lần công nghệ hiện nay. Đáng chú hơn là kích thước cũng nhỏ gọn hơn nhiều chỉ tương đương với một con tem có thể đáp ứng được tất cả các dòng smartphone đồng thời giúp cho smartphone nhỏ gọn đi đáng kể.

    [​IMG]

    Con chịp siêu bộ nhớ này được các nhà phát triển ứng dụng công nghệ vật liệu mới nhất hiện nay có tên là graphene cùng một số các công nghệ khác chưa được công bố bởi sản phẩm này vẫn chưa được cấp bằng sáng chế và đang trong thời gian chờ đợi để nhận bằng sáng chế. Hiện công nghệ graphene là công nghệ được nhiều người nhắc tới và có thể được coi là công nghệ của tương lai. Đây là vật liệu mới nhất có liên quan tới màn hình dẻo, ứng dụng trong các công nghệ pin sạc nhanh hay các linh kiện bán dẫn khác.

    Việc ứng dụng vật liệu mới để tạo ra một chip có khả năng siêu nhớ vẫn còn quá sớm, nhưng nó cũng mở ra hướng đi mới để cho ra đời những smartphone có khả năng nhớ không giới hạn. Hướng đi này cũng rất thực tế và cần thời gian cụ thể để biến chúng trở thành hiện thực. Khi công nghệ này trở thành hiện thực smartphone sẽ đáp ứng được nhu cầu của tất cả người dùng về lưu trữ dữ liệu. Khi mà dữ liệu người dùng ngày một tăng theo thời gian.
     
    #1

Chia sẻ trang này