QC Người bệnh dạ dày nên ăn những loại rau củ gì?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi binhle, 19/2/21.

  1. binhle PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/8/20
    Người bệnh dạ dày nên ăn những loại thực phẩm hay rau củ gì để giúp cải thiện tình trạng bệnh luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Ngoài các thực phẩm giàu đạm như thịt cá, hay thực phẩm giàu carbohydrate, chúng ta cần chú ý đến việc lựa chọn rau củ tốt cho người bệnh dạ dày. Rau xanh giàu khoáng chất và vitamin, nhưng không phải mọi loại rau đều phù hợp với tình trạng của người bị bệnh dạ dày.

    [​IMG]

    Giá trị dinh dưỡng của rau củ với dạ dày

    Rau xanh là nguồn cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Mỗi loại rau khác nhau lại mang đến những lợi ích riêng biệt. Chính vì vậy, trong bữa ăn hàng ngày, rau xanh là nguyên liệu không thể thiếu. Dưới đây là các nhóm chất chính rau củ tốt cho người đau dạ dày mang lại:

    Rau củ chứa lượng vitamin dồi dào: Các loại rau củ quả vốn được biết đến là rất tốt cho sức khỏe do chứa ít calo mà lại giàu vitamin, các khoáng chất và chất xơ. Đặc biệt, một số loại rau củ còn rất cần thiết trong quá trình điều trị các loại bệnh.

    Protein và Lipid có nhiều trong rau củ: Rau củ quả không chỉ cung cấp vitamin hay chất xơ mà còn có thể cung cấp protein cho cơ thể không hề kém thịt, cá.

    Bổ sung Glucid: Chuyển đến Glucid ở rau quả — Các dạng glucid này trong rau quả có tác dụng gây cho ta cảm giác thèm ăn và kích thích tiết dịch tiêu hoá.

    Thành phần chính trong rau củ chính là nước: Có đến 70 – 95% nước tùy thuộc và từng loại rau củ. Hàm lượng nước cao và tồn tại ở hai dạng là nước liên kết và nước tự do, chủ yếu ở dạng tự do nên rất dễ bay hơi. Rau củ quả là nguồn thực phẩm cung cấp độ ẩm và bù nước cực kì tốt cho cơ thể. Chính vì vậy, chị em muốn có làn da căng mọng, ẩm mướt nhất định không thể không bổ sung nhiều rau trong chế độ ăn uống hàng ngày.

    Xem thêm: Cách điều trị dạ dày tá tràng

    Các loại rau củ tốt cho người bệnh dạ dày

    Rau cải bẹ xanh: Rau cải bẹ xanh chứa nhiều vitamin A, B, C, K, axit nicotinic, carotene, albumin, chất xơ… Bổ sung thêm rau cải bẹ xanh vào chế độ ăn sẽ giúp hạn chế tiết dịch vị ở người bệnh trào ngược dạ dày. Bên cạnh đó, loại rau này còn giúp ổn định hệ tiêu hóa, điều trị khó tiêu, giảm cảm giác kích thích ở đường ruột và hỗ trợ điều trị xuất huyết dạ dày. Ngoài ra, rau cải bẹ xanh còn có tác dụng thanh nhiệt, chữa viêm họng, chống lão hóa da, hỗ trợ cho người bệnh gout, tiểu đường, tim mạch. Đây là loại rau có vị cay đắng, bạn có thể sử dụng làm món canh, món xào trong bữa ăn.

    Rau bắp cải: Trong rau bắp cải có chứa một nguồn chất xơ tốt và các vitamin, khoáng chất như vitamin C, K, B6, folate, thiamin, canxi, sắt, magie, kali… giúp làm lành vết loét, đặc biệt là trong các trường hợp loét dạ dày, ruột, giảm cảm giác khó chịu do trào ngược dạ dày. Bạn nên bổ sung rau bắp cải trong bữa ăn hàng ngày giúp giải độc cơ thể, hỗ trợ giảm cân, tăng cường miễn dịch và tốt cho tim mạch. Bạn hãy lưu ý vitamin U – chất chống loét dạ dày tá tràng dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao, vì thế bạn có thể chế biến thành bắp cải luộc hoặc nước ép rau bắp cải sẽ hiệu quả hơn.

    Rau xà lách: Dễ dàng cung cấp cho cơ thể chất xơ, vitamin và khoáng chất khi sử dụng rau xà lách, từ đó giúp cải thiện và phòng ngừa tình trạng táo bón, tăng nhu động ruột, giảm đau dạ dày. Vitamin K1, vitamin U có trong rau xà lách còn giúp tăng cường dịch nhầy, bảo vệ các tế bào niêm mạc, giảm nguy cơ bị viêm loét dạ dày và các vấn đề khác. Không chỉ vậy, thường xuyên bổ sung loại rau này vào bữa ăn còn góp phần điều trị và phòng ngừa trào ngược dạ dày, đào thải độc tố, giải nhiệt cơ thể, làm đẹp và ngừa ung thư. Chính vì vậy, trong thực đơn giảm cân hay trong chế độ ăn lành mạnh như eat clean luôn có món salad với thành phần chính từ rau xà lách.

    Rau mồng tơi: Ăn canh rau mồng tơi có thể giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Nhờ vậy mà hỗ trợ chữa chứng táo bón, khó tiêu, đầy bụng.

    Dạ dày Vitos đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin hữu ích về rau củ tốt cho người bệnh dạ dày. Hi vọng rằng người bệnh dạ dày sẽ thực hiện được những món ăn vừa hấp dẫn vừa giúp cải thiện tình trạng bệnh lý của bản thân. Bên cạnh chế độ ăn uống, người bệnh hãy duy trì các thói quen sinh hoạt lành mạnh giúp quá trình điều trị bệnh trở nên thuận tiện và an toàn hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này