QC Nếu thiếu vitamin này cơ thể dễ mắc bệnh ung thư

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tuansenudo, 6/6/18.

  1. tuansenudo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/4/18
    Nơi ở:
    hà nội
    Để đảm bảo cơ thể có thể thực hiện tốt các hoạt động sống, cơ thể sẽ cần chúng ta cung cấp nguồn chất dinh dưỡng cần thiết, ít nhất là đủ các nhóm dưỡng chất cơ thể cần. Những nhóm dưỡng chất cơ thể cần gồm tinh bột và đường; chất béo; vitamin và khoáng chất.

    Thường chúng ta rất ít khi để ý đến vấn đề này và chế độ ăn uống hàng ngày thường chỉ bổ sung các thực phẩm theo sở thích mà không để ý đến các nhóm dưỡng chất mà cơ thể cần. Rất nhiều người vì lý do này đã tạo điều kiện cho các căn bệnh phát triển. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến việc thiếu vitamin C để cơ thể mắc bệnh ung thư. Theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

    Vitamin C không chỉ là một loại vitamin được sử dụng phổ biến trong chăm sóc sắc đẹp, vitamin này còn đem lại những tác dụng vượt trội trong phòng tránh các tác nhân gây bệnh ung thư.

    Những tác dụng tuyệt vời của vitamin C

    Vitamin C có chứa trong khá nhiều các thực phẩm vẫn được chúng ta sử dụng hàng ngày, đặc biệt là trái cây, loại vitamin này đóng góp công sức trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Vitamin C làm giảm tính thấm mao mạch, thúc đẩy quá trình đông máu, tăng khả năng hấp thụ sắt, kích thích tạo máu, tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ nhiễm trùng, tham gia vào quá trình giải độc, chống dị ứng,…

    Ngoài ra, vitamin C còn giúp loại bỏ các tác nhân gốc tự do, từ đó hạn chế quá trình lão hóa và giảm nguy cơ hình thành các tế bào ác tính.

    Khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư của vitamin C

    Mặc dù những thông tin về ung thư nào dễ chữa nhất hay ung thư có chữa khỏi được không cũng là những thông tin cần thiết mà bạn nên biết, song chúng tôi nghĩ bạn nên tìm hiểu về cách phòng tránh bệnh ung thư thông qua các thực phẩm, đặc biệt là các thành phần dưỡng chất có trong các thực phẩm đó.

    Tác dụng của vitamin C trong phòng ngừa bệnh ung thư có lẽ nhiều người vẫn chưa hề hay biết, vitamin C sẽ giúp chúng ta loại bỏ các nguyên nhân tạo ra gốc tự do, từ đó loại bỏ việc hình thành các tế bào ác tính và giúp mỗi người chúng ta làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

    Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, vitamin C có thể ngăn chặn phản ứng nitrosation xuất hiện ở bên trong cơ thể, làm giảm lượng nitrosamie – đây chính là một thành phần gây nên các căn bệnh ung thư, đặc biệt là dấu hiệu ung thư dạ dày, thực quản và ruột kết.

    Ngoài ra, vitamin C còn giúp hạn chế sự lan rộng của các tế bào ung thư, giúp người bệnh có một kết quả điều trị tốt hơn, từ đó kéo dài được thời gian sống cho người bệnh.

    Dấu hiệu cho biết cơ thể bị thiếu vitamin C

    Bầm tím: Bầm tím là một dấu hiệu cho bạn nhận biết sự thiếu hụt vitamin C của cơ thể. Bạn vẫn thường tình trạng bầm tím xuất hiện trên da, song nếu như va chạm rất nhẹ vẫn bị bầm tím hoặc bầm tím không rõ nguyên nhân thì bạn nên cảnh giác, có thể bạn cần cung cấp cho cơ thể thêm vitamin C.

    Bệnh răng miệng

    Những căn bệnh bạn có thể bắt gặp ở răng miệng như hôi miệng, tụt lợi, chảy máu chân răng,… Những dấu hiệu này xuất hiện và không có bất kì sự suy giảm nào theo thời gian thì bạn nên xem xét lại lượng vitamin C của cơ thể.

    Tóc và da khô

    Tóc và da bị khô cũng là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang gặp phải một vấn đề nào đó, có thể là do thiếu vitamin C, đây là một dấu hiệu gặp rất phổ biến ở người bị thiếu vitamin C. Do vậy, ngay khi gặp phải những dấu hiệu này bạn nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra và nếu là do thiếu vitamin C thì nên bổ sung ngay.

    Đọc tiếp: Những dấu hiệu của ung thư cổ tử cung nào bạn không nên bỏ qua

    Mong rằng những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm được những thông tin cần thiết trong chăm sóc sức khỏe.
     
    #1

Chia sẻ trang này