News Nên lưu ý gì khi chụp ảnh sản phẩm

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi thuh, 3/6/19.

  1. thuh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/18
    Với mẹo giúp chụp ảnh sản phẩm nét hơn mà chúng tôi chia sẽ dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều bí quyết tạo ra những bức ảnh ấn tượng, thu hút nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

    >>> Tìm hiểu thêm: Gậy chụp hình selfie hay Microphone Takstar

    [​IMG]

    Chụp với chế độ tự động lấy nét đơn


    Khi một máy ảnh đang lấy nét, hầu hết sẽ cố gắng giữ toàn bộ cảnh càng sắc nét càng tốt. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng cần thiết cho chụp ảnh sản phẩm. Đảm bảo máy ảnh của bạn ở chế độ lấy nét đơn điểm, thông báo cho máy ảnh của bạn lấy nét vào một điểm duy nhất. Điểm này thường ở trung tâm của khung hình, nhưng bạn có thể điều chỉnh tới các vị trí khác. Trước khi bạn bố cục hình, lấy nét bằng cách nhắm mục tiêu tại chỗ sản phẩm của bạn và nhấn nửa nút để chọn điểm lấy nét. Sau đó, bấm nửa nút còn lại.

    >>> Nội dung khác: Phụ kiện máy quay Đà Nẵng

    Giữ ISO thấp


    ISO của bạn càng cao, nhiễu hạt kỹ thuật số của bạn sẽ càng lớn. Điều này có thể gây mất chi tiết ảnh hưởng đến độ sắc nét, chúng có tác động đến toàn bộ hình ảnh. Nếu có thể, bạn nên chụp ở ISO thấp nhất có thể. Nếu bạn chụp ảnh sản phẩm ở ánh sáng thấp, bạn có thể chụp bằng chân máy, màn trập chậm và cài đặt ISO thấp để có được hình ảnh chính xác mà bạn mong muốn.
    Đầu tư vào một ống kính chất lượng cao

    Ống kính chất lượng cao tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với độ sắc nét của bức ảnh của bạn, và nói chung, những ống kính đắt tiền thì sắc nét hơn các ống kính rẻ hơn. Xem xét đầu tư vào một ống kính có tiêu tự lớn hơn 50mm cho chụp ảnh sản phẩm. Nếu bạn cần chất lượng tốt nhất nên đầu tư vào ống kính một tiêu cự (lens fix) như ống kính macro 100mm.

    [​IMG]
    Cải thiện độ sắc nét của bạn bằng chân máy

    Tại sao bạn lại cần chân máy ảnh nhỉ? Bởi vì nó có thể tạo ra sự nhất quán trong tất cả những bức hình mà bạn chụp được. Ví dụ: để khoảng cách giữa chân máy ảnh và sản phẩm là khoảng 2m thì tất cả những bức ảnh mà bạn chụp ra đều có một sự đồng nhất về kích thước, tránh tình trạng lúc gần lúc xa và không bị rung lắc nữa. Điều này sẽ chứng tỏ sự chuyên nghiệp của bạn và dĩ nhiên khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm rồi. Ngoài ra, giá của một chân máy ảnh cũng không quá đắt đỏ để bạn ngại ngần thêm một khoản đầu tư.
    Sử dụng quy tắc độ dài 1/tiêu cự

    Tốc độ màn trập càng chậm thì hình ảnh của bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi chuyển động vì vậy hãy cố gắng nhanh nhất có thể mà không cần phải hy sinh các thiết lập khác của bạn. Một nguyên tắc chung là tốc độ màn trập của bạn cần ít nhất 1/chiều dài tiêu cự . Vì vậy đối với ống kính 50mm, bạn nên sử dụng tốc độ ít nhất 1/50 giây hoặc nhanh hơn.

    Nguồn: https:/tincongnghe.net.vn/may-anh/meo-giup-chup-anh-san-pham-net-hon.html
     
    #1

Chia sẻ trang này