Thảo luận Nên đi học SEO hay đi thực tập SEO?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi quan0312, 26/4/16.

  1. quan0312 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/9/15
    Kính chào các SEOer.
    Em là một newbie trong ngành SEO. Hiện nay em đang có chút ít gọi là kiến thức về SEO chủ yếu là tự học và mò mẫm trên mạng. Vì vậy em muốn được bơi ra biển lớn để tiếp cận và nâng cao tay nghề.
    Các pro có thể tư vấn giúp em nên đi học SEO trước hay thực tập luôn ạ? Và liệu với trình độ của em có nơi nào nhận không ạ?
    Thanks.
     
    #1
  2. phanphoicamerabenco PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/4/16
    Nơi ở:
    590/30 Phan Văn Trị, F7,Gò Vấp
    Theo mình có thể tóm lược các bước cho bạn dễ hình dung về học SEO và nâng cao tay nghề:
    Thứ 1: Tự học để lấy các khái niệm & tự thực hành
    Thứ 2: Đi học để có thể hệ thống kiến thức, mở rộng quan hệ, làm nền tảng vì không có hệ thống lại kiến thức seo bạn làm seo mà không biết lên plan seo và seo mà ko biết nên bắt đầu từ đâu.
    Thứ 3: Tự học & đi làm để nâng cao trình độ.
     
    #2
  3. baokn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Nơi ở:
    tân bình
    Bạn nên thực tập SEO tích lũy kinh nghiệm, vì ở các trung tâm đào tạo SEO họ cũng chỉ đào tạo bản những thứ bạn đã học trên mạng thôi. Đa số là họ chỉ cách bạn đi link hộ họ và mua tools của họ, thế thôi
     
    #3
  4. phanphoicamerabenco PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/4/16
    Nơi ở:
    590/30 Phan Văn Trị, F7,Gò Vấp
    Đi học SEO đúng là một số trung tâm họ chỉ dạy rất sơ sài nhưng bạn phải biết cách lựa chọn nơi để mà học vì thật sự 80% kiến thức có thể họ dạy bạn đã học trên mạng rồi nhưng 20% kiến thức còn lại bạn phải học hỏi từ những người đi trước những chuyên gia về seo để mình làm seo trong 1 hệ thống hoàn chỉnh hơn, có cấu trúc & quy trình hơn, biết yếu ở điểm nào và cần học thêm ở điểm nào để nâng cao tay nghề, bên cạnh mình có thể làm quen được thêm những cao thủ về làm seo học hỏi trao dồi thêm từ họ.
     
    #4
  5. diemchinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/4/16
    theo như bạn nói thì mình thấy bạn nên xin đi thực tập seo để tiếp xúc với môi trường, cách làm, học thêm kiếm thức rồi sau đó hãy xin đi làm seoer thì sẽ tốt hơn
     
    #5
  6. phucthinhlv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/10/15
    tốt nhất cứ xin đi làm seo , người ta chỉ cho bạn làm, còn đi học nhiều khi không nắm được hết kiến thức đâu, phải ngồi làm mới biết như thế nào, seo không đơn giản
     
    #6
  7. kaipham1993 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/4/16
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Bạn nên xin thực tập trước, trong quá trình thực tập vừa làm vừa tự tìm hiểu. Nếu cảm thấy kiến thức vẫn chưa đủ thì hãy đi học thêm SEO.
     
    #7

Chia sẻ trang này