News Nên chọn máy tính để bàn core I5 hay I7 thì tốt hơn?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 31/5/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    cách đặt tên của Intel cho những dòng Core i3, i5 và i7 trên máy tính khá dễ hiểu và phân minh nhưng bạn vẫn cần nắm rõ các định nghĩa để với thể lựa chọn và tìm cho mình loại laptop đúng mang nhu cầu sử dụng của mình.

    vì vậy, ngày nay, mang rộng rãi bạn nghi vấn nên chọn máy tính để bàn core I5 hay I7 thì tốt để sở hữu thể giúp bạn trả lời được câu hỏi đó thì bạn cần dựa vào những thông báo sau đây.

    Giá sản phẩm

    So với Core i5, chip Core i7 sở hữu phổ thông điểm hay hơn về khả năng xử lý đa tác vụ card sở hữu thể chạy được các vận dụng biểu diễn đa phương tiện hoặc chơi được những tựa game nặng. Ví như cảm thấy máy tính để bàn đang dùng quá chậm chạp, bạn nên chọn CPU Core i7 cho cấu hình mới.

    bên cạnh đó, 1 bộ máy tính bàn đang tiêu dùng chip Core i5 sẽ sở hữu giá phải chăng hơn Core i7 do đó nên coi xét ở chừng độ thích hợp sở hữu nhu cầu và điều kiện kinh tế để với thể đưa ra chọn lọc tiêu dùng loại Chip nào cho thích hợp.

    Số nhân xử lý

    Xét riêng về số nhân thì sở hữu chip càng phổ biến nhân thì sẽ có khả năng xử lý đa luồng phải chăng hơn chip ít nhân. Khi mà đó bạn cần lưu ý, chip Core i7 không phải luôn sở hữu 4 nhân và Core i5 chỉ sở hữu hai nhân vì điều này chỉ đúng với chip Core i7 của máy tính để bàn và Core i5 cho laptop.

    Bạn cũng mang thể thấy điều trái lại là chip Core i7 của laptop, chả hạn Core i7-4610Y và i7-5600U chỉ mang 2 nhân khi mà chip Core i5 của máy tính để bàn là i5-4690T hoặc i5-4570R mang tới 4 nhân. Tuy nhiên còn có một số máy tính với CPU dòng Extreme riêng cho nền tảng máy tính để bàn mang tới 6 và thậm chí là 8 nhân.

    >>> Xem thêm: mua máy chủ fujitsu tx1310

    Bộ nhớ đệm

    kế bên xung nhịp căn bản hiện nay thì chip Core i7 cũng thường có bộ nhớ đệm to hơn chip Core i5. Chả hạn mang CPU máy để bàn với dung lượng bộ nhớ đệm cấp 3 của chip Core i5 sẽ trong khoảng 3 - 6MB khi mà chip Core i7 với trong khoảng 4 – 8MB.

    Bộ nhớ trong của chip được dùng để lưu giữ dữ liệu trợ thời trong phiên xử lý và những lệnh kế tiếp cần thực thi để bộ nạp và bộ giải mã chuẩn bị trước để tạo ra cực nhanh trong công đoạn thực hành chu kỳ xử lý. Kích thước bộ nhớ to sẽ giúp máy với khả năng xử lý đa nhiệm của chip phải chăng hơn vì dữ liệu của các áp dụng chạy nền sẵn sàng giúp bạn chuyển sang giao diện cửa sổ ứng dụng khác.

    Turbo Boost

    Hiểu 1 bí quyết đơn giản thì Turbo Boost chính là tính năng ép xung tự động được Intel tích hợp trong bộ xử lý của máy tính. Về cơ bản, nó cho phép máy tính tăng tốc xung nhịp một số hoặc 2 nhân xử lý lúc cần trong các vận dụng đơn nhiệm.

    hiện tại, công nghệ Turbo Boost phiên bản hai.0 còn với khả năng điều chỉnh xung nhịp nhân đồ họa mang mức tăng khoảng 60 đến 90% chip desktop và từ 100 – 180% có chip di động, ngoài ra tùy ở từng phiên bản. Cả chip Core i5 lẫn Core i7 đều được vật dụng tính năng trên, trong đó chip Core i7 luôn đạt xung nhịp cao hơn

    >>> Xem thêm: Workstation Dell Precision 3640



    Hyper Threading

    khoa học đa luồng Hyper Threading của máy tính cũng được Intel đưa vào trong chip để hệ quản lý và áp dụng của máy “nhìn” thấy bộ xử lý mang nhiều nhân hơn so với thực tại. Khác mang Turbo Boost thì công nghệ này trong máy cốt yếu để nâng cao hiệu năng các ứng dụng khi chạy đa nhiệm như biểu diễn đa công cụ, đồ họa và cả khi lướt web nên bạn cần mở rộng rãi cửa số sở hữu nội dung khác nhau.

    Đồ họa tích hợp

    kèm theo đồ họa tích hợp trong CPU Intel của máy chẳng thể so sánh có các đối thủ khác là AMD và Nvidia vì hiệu năng của chúng luôn chỉ xếp ở mức phổ thông. Tuy nhiên một điểm “cộng” đáng giá là năng lực xử lý đồ họa thấp của chip Intel đã được cải thiện đáng đề cập qua các thế hệ.

    Trên đây là toàn bộ thông tin cần biết về nên chọn máy tính để bàn Core i5 và i7. Chip Core i5 thích hợp có quý khách để ý đến tỷ lệ mức giá và hiệu năng để tạo ra cho nhu cầu học tập, sử dụng tại văn phòng sở hữu các áp dụng rộng rãi bây giờ như MS. Office, xem phim, nghe nhạc, chơi game hoặc giải trí nhẹ nhàng.

    thử nghiệm thực tế của các bạn qua phép thử PCMark 8 cho thấy hiệu năng khái quát của laptop được thiết bị chip Core i5-4200U (1,6GHz, 3MB smart cache) chỉ thấp hơn khoảng 13 – 15% so mang cấu hình máy tính sử dụng chip Core i7-4500U (1,8GHz, 3MB smart cache). Khi mà ấy, chip Core i7 là chọn lựa rẻ sở hữu người mua yêu thích khoa học và mang khả năng tài chính cho phép. Chip core i7 này thích hợp cho các những ứng dụng, phần mềm chuyên biệt như bề ngoài kiến trúc, vận dụng đồ họa 3D, biên tập video hay chơi game. Dĩ nhiên trong trường hợp này thì card đồ họa chính là nguyên tố bạn cần để ý hơn cả bộ xử lý của máy.

    Trường hợp nâng cấp thì bạn nên cân nói kĩ để chọn cho mình bộ bộ xử lý phù hợp mang cấu hình hiện tại của máy, ko quá mạnh hoặc quá yếu để giảm thiểu lãng phí lúc sử dụng. Kinh nghiệm cho thấy để cải thiện rõ rệt nhất hiệu suất hệ thống của máy, thấp nhất bạn nên “nâng tầm” bộ xử lý mới.

    >>> Xem thêm: máy server dell r750
     
    #1

Chia sẻ trang này