QC Nc247info tổng hợp: Đánh giá phong độ cao của Chelsea gần đây

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thethao247, 13/4/21.

  1. thethao247 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/1/20
    Có thể nói phong độ cao của Chelsea gần đây có dấu ấn rất nhiều từ tân HLV Thomas Tuchel, theo các chuyên gia thể thao hàng đầu của W88 chia sẻ thì BLĐ Chelsea đã có quyết định bổ nhiệm Tuchel về thay Lampard vô cùng kịp thời và chính xác. Hãy cùng W88 phân tích những biến chuyển mà Tuchel đã tạo ra cho Chelsea trong 1 tháng qua.

    Xem thêm: Keo esport


    Hàng thủ vững chắc
    Kể từ khi Tuchel lên cầm quân vào cuối tháng Giêng, The Blues đã để thủng lưới trung bình 0,4 bàn so với dự kiến mỗi trận tại Premier League tức họ chỉ đang trao cơ hội ghi bàn cho đối thủ khoảng 2 trận một lần. Và đó là nền tảng giúp họ mới chỉ nhận phải 2 bàn thua trong 9 trận đấu tại Premier League.
    • Chìa khóa cho khả năng phòng thủ kiên cường đó là Kurt Zouma đã trở lại, người đã giành chiến thắng trong 6 lần đấu tay đôi trên không với Richarlison và Dominic Calvert-Lewin tại trận thắng Everton vừa qua.
    • Ngoài ra còn có Andreas Christensen, người đã có một trận cầu xuất sắc nữa ở giữa hàng thủ 3 trung vệ, anh đã có 2 pha tắc bóng và giành chiến thắng 2/3 trong các cuộc đấu tay đôi trên không.
    • Lần giữ sạch lưới gần nhất của Edouard Mendy có nghĩa là không có thủ môn nào khác ở các giải đấu lớn của châu Âu giữ sạch lưới nhiều hơn tuyển thủ Senegal kể từ khi Tuchel dẫn dắt The Blues.
    Biến hóa hàng tiền vệ
    Chelsea đã giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trên sân nhà vào đầu tuần trước Everton ở Premier League, giúp củng cố vị trí thứ 4 của họ trên bảng xếp hạng. Huấn luyện viên của The Blues, Thomas Tuchel vẫn bất bại trong thời gian dẫn dắt Stamford Bridge và một quy tắc đáng chú ý dưới thời ông cho đến nay là việc luân chuyển các cầu thủ của mình.
    • Phần lớn đội hình Chelsea đã được trao cơ hội và có một trận chiến thú vị đang diễn ra ở tuyến giữa của The Blues. Bộ ba kinh nghiệm Kovacic, Jorginho và N'Golo Kante đã được luân phiên thi đấu cho đến nay. Đó là sự hợp tác giữa Kovacic-Jorginho bắt đầu ở giữa sân trong trận đấu với Everton và họ đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Nếu Chelsea lo lắng về các đợt phản công hoặc các cầu thủ đối phương, thì Kante phải là người ra sân từ đầu cho Tuchel.
    • Nhưng có thể thấy trong một số trận đấu, The Blues cũng có thể phát huy hiệu quả với sự kết hợp giữa Jorginho-Kovacic. Jorginho, 29 tuổi, đã thực hiện một quả phạt đền trong trận gặp Everton và anh ấy thực sự điều khiển nhịp độ chơi cho Chelsea với khả năng đi bóng của mình ở bất kỳ khu vực nào trên sân. Trong khi đó, cầu thủ 26 tuổi Kovacic có khả năng kiểm soát bóng rất tốt và có vẻ như bộ đôi này rất thích chơi cùng nhau.
    • Kante thì lại chơi bao sân và tắc bóng đúng lúc ở mọi chỗ trên sân, anh đang quay lại với hình ảnh ông vua bao sân của bóng đá thế giới lúc này, đỉnh điểm là bỏ túi dễ dàng Bruno Fernandes trong trận hòa 0-0 trước Man United.
    Hồi sinh Andreas Christensen
    Cầu thủ người Đan Mạch đã mang đến một màn trình diễn gần như không có lỗi cho Chelsea trong 1 tháng qua và một số người hâm mộ của câu lạc bộ đã rất ngạc nhiên bởi sự hồi sinh của anh. Christensen, người đã có cơ hội đá chính do Thiago Silva vắng mặt vì chấn thương gần đây đã có phong độ tuyệt vời cho The Blues. Trung vệ 24 tuổi đã xuất phát ở vị trí trung vệ trong sơ đồ 3 trung vệ, với đội trưởng Cesar Azpilicueta ở bên phải, và Kurt Zouma hoặc Antonio Rudiger ở bên trái. Anh ấy đã gây ấn tượng mạnh vào đầu tuần qua trong chiến thắng 2-0 trên sân nhà của Chelsea trước Everton tại Premier League. Sự nghiệp của anh ấy ở Stamford Bridge ở đội một đã trải đầy những thăng trầm, nhưng hiện tại anh ấy trông cực kỳ ổn định và rất phù hợp dưới thời tân HLV Thomas Tuchel.
    Marcos Alonso là con bài chiến lược
    Alonso là một mối đe dọa tấn công liên tục trong trận đấu với Everton, anh kiến tạo Kai Havertz cho bàn mở tỷ số và đang cho thấy sự phù hợp với vai trò wing back trái. Tuchel nhiều lúc sử dụng anh như một trung phong thứ 2 khi cần do Alonso có khả năng dứt điểm hay đánh đầu trong vòng cấm cực kỳ sắc sảo.
    Tổng quan lại thì đội bóng Chelsea đang liên tục thăng hoa cùng Tuchel và theo W88 thấy rằng 1 danh hiệu vào cuối mùa là điều mà The Blues hoàn toàn có thể làm được!
    Bongda.com.vn - TTVN | 10:32 17/03/2021
     
    #1

Chia sẻ trang này