News Nâng cấp Ubuntu, Linux Mint offline trong giây lát

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 24/11/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    apt-offline mang về khả năng thống trị gói offline cho hệ thống dựa trên Debian bao gồm Ubuntu và Linux Mint. Sử dụng nó, bạn có thể nâng cao Ubuntu & Linux Mint mà dường như không cần kết nối Internet.

    reviews

    update & nâng cấp Ubuntu, Linux Mint offline cực kỳ bổ ích. Nhất là lúc có khá nhiều PC trên cộng một network. Bạn ko buộc phải phí phạm bandwidth internet của chính bản thân mình lúc tiến hành các bạn dạng cập nhật và nâng cấp không ngừng cho PC.

    Thay vào đó, hãy tải xuống những bản cập nhật trên một PC. Tiếp nối tiến hành update offline bên trên những PC khác. Chúng thậm chí trên cộng một network hoặc lạm dụng quá USB để chuyển những bản update.

    Nguyên Nhân cho việc cập nhật và cải thiện Ubuntu offline

    kém chất lượng sử bạn với mạng không dây nhưng khối hệ thống bạn chiếm dụng chỉ hỗ trợ kết nối có dây. Thậm chí là vì nó không được cài phần cứng không dây.

    buộc phải update một số lượng to máy tính mang kết nối mạng hạn chế (dữ liệu hoặc kết nối).

    không có kết nối internet phù hợp ( nhất là ở những nước đang phát triển).

    Hãy lạm dụng quá một chương trình mang tên apt-offline để setup những bạn dạng update và nâng cấp Ubuntu offline. Đầu tiên, bạn sẽ nên một hệ thống có kết nối internet phù hợp và USB.

    >>> Xem thêm: máy chủ dell t640



    nâng cao Ubuntu, Linux Mint Offline bằng apt-offline

    apt-offline đem về khả năng cai quản gói offline cho khối hệ thống dựa theo Debian bao gồm Ubuntu và Linux Mint. Nó có thể được sử dụng để tải xuống các gói để thiết lập cho hệ thống khác về sau.

    cầm tắt lệnh:

    apt-offline [ARGUMENTS] [OPTIONS]

    Bash

    thiết lập

    Việc thiết lập apt-offline hơi dễ chơi. Để cài đặt nó, hãy lạm dụng quá lệnh apt:

    sudo apt install apt-offline

    Bash

    nâng cao Ubuntu

    Nó chỉ hữu ích trong trường hợp sở hữu kết nối internet. Nhưng nếu như khách hàng cần các bản update trên rộng rãi máy vi tính sử dụng nhiều hung liệu, thì bạn chỉ mà thậm chí cài đặt chương trình lẻ tẻ bên trên những khối hệ thống.

    Để thiết đặt offline, trước hết hãy nhập code này vào khối hệ thống có kết nối internet:

    sudo apt-get tải về python2.7-minimal python-minimal python3 python3-magic libmagic-mgc libmagic1 apt-offline

    Bash

    thiết đặt và nâng cao ubuntu

    Nó sẽ tải xuống những gói .deb của apt-offline. Nếu kiểm tra trong Home directory, bạn sẽ thấy những gói này đc tải xuống trong directory có phần lan rộng .deb. Sao chép chúng nó vào ổ USB và chuyển vào Home directory của máy tính xách tay nên dùng.

    >>> Xem thêm: bán t640 giá bèo giá rẻ



    hiện giờ thiết đặt chúng bên trên laptop bằng phương pháp sử dụng:

    sudo dpkg -i *.deb

    nâng cấp Ubuntu 2

    Nó sẽ cài đặt những dependency của apt-offline cũng như các chương trình của nó.

    mặt khác việc setup apt-offline bên trên laptop sở hữu kết nối internet cũng tương đối mật thiết.

    Lưu ý: ví như khối hệ thống phải update & hệ thống bên trên laptop có kết nối internet sở hữu cộng một hệ điều hành, thì ta sẽ sở hữu tác dụng nổi trội. Nó làm cho việc tải xuống các gói cập nhật dễ dàng & có cùng một kho lưu trữ.

    lạm dụng

    bây giờ bạn đã thiết đặt nó, hãy tạo một danh sách rất cần được cập nhật để thường xuyên việc nâng cấp Ubuntu. Đối với điều ấy, hãy chạy lệnh sau bên trên hệ thống nên nâng cấp:

    sudo apt-offline set ~/file.sig

    Bash

    cải thiện Ubuntu 3

    vị trí của file đc hỗ trợ bên dưới bất cứ dạng nào, nhưng để dễ chơi thì Maychuhanoi khuyên bạn nên giữ nó ở dạng ~/file/.sig.

    Một file mang tên file.sig sẽ đc tạo trong trang chủ directory sau thời điểm chạy lệnh này. Sao chép nó vào ổ USB của khách hàng và cắm USB vào máy vi tính sở hữu kết nối internet. Bây chừ sao chép file.sig từ đó và dán nó vào Home directory của laptop.

    bạn đã có danh sách các chương trình phải cập nhật trong máy tính mang kết nối internet. Do đấy, bạn cũng có thể tải chúng xuống ngay. Chạy những lệnh sau:

    mkdir packages

    Bash

    Để tạo một thư một tên là packages & chứa các file đã tải xuống.

    apt-offline get -d packages/ file.sig

    Bash

    tất cả những gói sẽ đc tải xuống. Mà thậm chí mất nhiều số giờ nên hãy thư giãn & mong chờ.

    tóm lại

    Như đã thấy, chương trình apt-offline là một lợi ích tuyệt hảo để thực hiện việc nâng cao ubuntu & Linux offline. Chỉ cần tải xuống các phiên bản cập nhật một lần & sau đó triển khai những gói gần giống cho phần còn sót lại của tất cả những hệ thống.

    đối với khoanh vùng không có đủ kết nối internet, người dùng thậm chí setup các phiên bản cập nhật này vào hệ thống của họ.

    sau cùng, đối với những hệ thống không có giao diện mạng để kết nối internet, chúng ta cũng có thể setup những bản cập nhật trải qua cập nhật ngoại tuyến.

    >>> Xem thêm: bán máy chủ dell t440
     
    #1

Chia sẻ trang này