Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Hướng Dẫn Hoàn Chỉnh: Chứng nhận WRAP là công cụ hữu hiệu để nâng cao uy tín thương hiệu. KNA Cert sẽ hướng dẫn bạn cách tận dụng chứng nhận này để xây dựng niềm tin với khách hàng và đối tác. Bộ tiêu chuẩn WRAP là gì? Bộ tiêu chuẩn WRAP (là viết tắt của cụm từ Worlwide Responsible Accredited Production) có nghĩa là sản xuất được công nhận trách nhiệm toàn cầu. Đây là một bộ tiêu chuẩn độc lập của sản xuất đúng với nguyên tắc ứng xử, được thực hiện và kiểm soát một cách độc lập và bảo đảm rằng hoạt động của các nhà sản xuất đúng theo nguyên tắc ứng xử theo một quy tắc gắn kết và bao hàm toàn diện. Đối tượng áp dụng bộ tiêu chuẩn WRAP WRAP là bộ tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội có thể áp dụng cho các doanh nghiệp may mặc, da giày… thuộc mọi quy mô. Vì vậy tất cả các doanh nghiệp nằm trong lĩnh vực may mặc, dệt may, da giày… đều có thể áp dụng WRAP cho hoạt động của doanh nghiệp. Hiện nay các nhà máy trong ngành may mặc tại khắp nơi trên thế giới ngày càng nhận rõ tầm quan trọng của việc thực hành trách nhiệm xã hội cũng như các vấn đề về an toàn lao động cho công nhân trong sản xuất. Thực hiện tốt hơn về các vấn đề như lao động trẻ em, đảm bảo nơi làm việc an toàn cho người lao động. Nội dung 12 nguyên tắc chính của WRAP Tuân thủ Luật pháp và các quy định có liên quan đến nơi làm việc. Nhà máy phải sẽ tuân thủ pháp luật và các quy định trong tất cả các địa điểm mà họ tiến hành kinh doanh. Nghiêm cấm sử dụng lao động cưỡng bức Nhà máy không sử dụng lao động không tự nguyện, bị ép buộc hoặc nạn nhân của việc buôn bán lao động. Nghiêm cấm sử dụng lao động trẻ em Nhà máy không thuê bất cứ nhân viên ở độ tuổi dưới 14 hoặc dưới độ tuổi tối thiểu được qui định bởi pháp luật về lao động của nước sở tại có độ tuổi lao động lớn hơn, hay bất kỳ việc tuyển dụng nhân viên không cản trở việc phổ cập giáo dục bắt buộc của họ. Nghiêm cấm ngược đãi và quấy rối và lạm dụng lao động Nhà máy phải đảm bảo môi trường làm việc không diễn ra sự quấy rối, lạm dụng từ các cấp quản lý hay đồng nghiệp hay bất cứ hình phạt thể xác nào dưới mọi hình thức. Lương và phúc lợi Nhà máy phải chi trả lương ít nhất là bằng mức lương tối thiểu do luật nước sở tại quy định, bao gồm lương, trợ cấp và phúc lợi xã hội bắt buộc. 6.Giờ làm việc Giờ làm việc mỗi ngày và số ngày làm việc mỗi tuần không được vượt quá số giờ luật pháp qui định của nước sở tại. Nhà máy phải cung cấp ít nhất là 01 ngày nghỉ trong chu kỳ 07 ngày làm việc liên tục, ngoại trừ các trường hợp đặc biệt trong tình huống kinh doanh khẩn cấp. Nghiêm cấm sự phân biệt đối xử Nhà máy phải tuân thủ việc tuyển dụng, trả lương, thăng chức và chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động dựa trên năng lực làm việc, không được dựa trên các nguyên nhân về đặc điểm cá nhân hay niềm tin tôn giáo/tín ngưỡng. An toàn lao động Nhà máy phải cung cấp cho công nhân một môi trường làm việc an toàn và bảo vệ sức khoẻ. Trong trường hợp nếu cung cấp ký túc xá, nhà máy phải đảm bảo ký túc xá an toàn và bảo vệ sức khoẻ. Tự do nghiệp đoàn và thoả ước lao động tập thể Nhà máy phải thừa nhận và tôn trọng các quyền hợp pháp của công nhân có liên quan đến tự do nghiệp đoàn và thoả ước lao động tập thể. Môi trường Nhà máy phải tuân thủ các điều luật/quy định về môi trường và các tiêu chuẩn áp dụng cho lãnh vực nhà máy kinh doanh tại tất cả các địa điểm diễn ra hoạt động kinh doanh, sản xuất của mình. Tuân thủ luật hải quan Nhà máy tuân thủ việc áp dụng pháp luật hải quan, và đặc biệt, sẽ thiết lập và duy trì các chương trình tuân thủ pháp luật hải quan liên quan đến vận chuyển/chuyển tải bất hợp pháp của sản phẩm hoàn thiện. An ninh Nhà máy phải duy trì các quy định an toàn để ngăn chặn sự đưa/chuyển giao những chuyến hàng không được kê khai rõ ràng ra nước ngoài (như thuốc gây nghiện, các chất sinh/hoá độc hại, chất nổ, hàng lậu khác) Tiêu chuẩn WRAP mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích gì? Đảm bảo vấn đề về an toàn sức khỏe nghề nghiệp nhằm đảm bảo người lao động được quyền lợi làm việc trong môi trường an toàn, các điều kiện cần thiết nhằm nâng cao chất lượng công việc Nâng cao sự uy tín của tổ chức, doanh nghiệp , tạo sự tin tưởng với khách hàng,đối tác và các bên quan tâm. Tuân thủ được đầy đủ các yêu cầu pháp luật quy định Khả năng cạnh tranh sản phẩm dịch vụ với các doanh nghiệp khác chưa có chứng nhận Phá vỡ rào cản xuất khẩu sang các nước Châu Âu như : Mỹ, Canada, úc ...