Chia sẻ Nâng cao giá trị khách sạn nhờ vào các nguồn lực cần quan tâm

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi Jinji, 20/3/21.

  1. Jinji PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/6/20
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Làm thế nào để tối ưu hóa và nâng cao giá trị của khách sạn? Đây chính là yếu tố được rất nhiều chủ đầu tư khách sạn quan tâm. Vậy bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được bí quyết nhé.

    Đầu tiên hãy cùng phân tích yếu tố tài sản cơ sở vật chất khách sạn.

    Tài sản cơ sở vật chất khách sạn: Nâng cao trải nghiệm du khách


    Những nhà quản trị khách sạn tiếp tục tìm nhiều cách khác nhau để nâng cao hiệu suất phòng, cải thiện doanh thu và giảm chi phí, nhiều nhà quản lý bắt đầu bằng việc theo dõi và cải thiện doanh thu từ việc thuê phòng, nâng cấp phòng để tăng giá trị phòng và giá phòng. Việc tập trung vào những nâng cấp cơ bản ít mang lại hiệu quả có thể làm khách sạn đánh mất cơ hội tạo nên sự khác biệt, thu hút và nâng cao trải nghiệm cho du khách.

    Tổ chức sự kiện, thông tin đến đúng đối tượng khách hàng là cách hiệu quả để khách sạn nâng cao trải nghiệm cho du khách phát triển nguồn doanh thu từ những tài sản hiện có. Khi các tài sản hiện tại được sử dụng một cách tối ưu và sáng tạo, khách sạn có thể thu được nhiều doanh thu từ du khách với ít chi phí hơn và lợi nhuận cao hơn.

    Nhiều khách sạn đều biết nguồn doanh thu từ các tiện nghi tiềm năng thông thường có thể đến từ các dịch vụ Spa, câu lạc bộ golf hay nhà hàng trong khách sạn, tuy nhiên với một chi phí thấp và không gian hạn chế, khách sạn có thể tham khảo nhiều dịch vụ khác nâng cao trải nghiệm cho du khách như hồ bơi hay một phòng tập thể dục trong khách sạn.

    [​IMG]

    Xem thêm: xe đẩy hành lý, giá để ô

    Một chiến dịch quảng cáo hiệu quả có thể mang lại nguồn doanh thu cao đến bất ngờ, ví dụ khách sạn có thể phục vụ du khách hồ bơi “miễn phí” trong khách sạn và khai thác kinh doanh từ các dịch vụ cho thuê phao, đồi bơi, bán kem chống nắng, nước uống… mang lại sự thoải mái cao nhất cho du khách và nguồn doanh thu cho khách sạn.

    Để tận dụng tốt các tiện nghi khách sạn phục vụ du khách hiệu quả, ít chi phí khách sạn cần hiểu được đối tượng du khách thường xuyên nghỉ tại khách sạn họ là ai và mong muốn những gì (thư giãn, giải trí hay những tiện nghi cần thiết cho chuyến đi công tác)? Mang lại đúng giá trị mà du khách cần là phương pháp đơn giản nhất để phục vụ du khách ít tốn kém chi phí nhất và làm du khách hài lòng nhất. Nhóm du khách đang du lịch trong kỳ nghỉ hè có thể cảm thấy thú vị với một phòng tập thể dục, một khóa học ngắn hạn và những huấn luận viên tận tình là một ví dụ giúp khách sạn phục vụ du khách.

    Theo quan niệm thông thường, các tiện nghi khác ngoài phòng khách sạn (Spa, nhà hàng, câu lạc bộ golf, hồ bơi, phòng tập thể dục…) đóng vai trò thứ cấp trong việc tạo ra doanh thu cho khách sạn. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp khách sạn đã khám phá ra rằng, khi được quản lý và sử dụng một cách hiệu quả, các tiện nghi khác đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc tăng doanh thu khách sạn. Những dịch vụ cộng thêm này tạo nên nguồn doanh thu mới, không những không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh phòng mà còn góp phần tăng trải nghiệm cho du khách khi nghỉ tại khách sạn. Để du khách đến với khách sạn không chỉ đơn thuần qua đêm sau 1 ngày làm việc, vui chơi mà họ đến với tâm lý nghỉ ngơi, thư giãn và đạt được những mong chờ cho 1 chuyến du lịch hay công tác, khi khách sạn làm được điều này, du khách sẵn sàng trả một khoản phí mà họ nghĩ là xứng đáng cho sự hài lòng.

    Sức mạnh con người: phát triển đội ngũ nhân viên khách sạn hiệu quả

    Để đạt được doanh thu và lợi nhuận mong muốn, điều đầu tiên các nhà quản trị khách sạn phải làm là phát triển tốt nhất tài sản lớn nhất của họ: đội ngũ nhân viên khách sạn. Chỉ có như vậy khách sạn mới có thể phục vụ tốt và nâng cao trải nghiệm cho du khách.

    Mỗi cá nhân đều có vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh và uy tín cho khách sạn, nhân viên lễ tân, người thường giao tiếp với du khách cần có nhiều kỹ năng giao tiếp, thái độ phục vụ thân thiện, nhiệt tình với du khách. Xây dựng mối quan hệ thân thiết với du khách, nhân viên lễ tân có thể giới thiệu du khách nhiều dịch vụ, tiện nghi khác của khách sạn, góp phần tăng doanh thu dịch vụ.

    Sản phẩm, dịch vụ phù hợp với phân khúc khách hàng chính mà khách sạn phục vụ là nhân tố cần để thành công trong việc kinh doanh các giá trị cộng thêm, nhân tố đủ quyết định thành công chính là mức độ kỹ năng của từng nhân viên trong khách sạn, cách mà các nhà quản lý truyền cảm hứng cho nhân viên của mình trong việc phục vụ du khách.

    [​IMG]

    Một yếu tố không kém phần quan trọng là việc xác định nhân viên cần những kỹ năng gì trong công việc hàng ngày của họ, để đưa ra đúng chương trình, chính sách đào tạo nâng cao kỹ năng cho nhân viên. Ví dụ ở bộ phận lễ tân, nơi thường xuyên tiếp xúc và giao tiếp với du khách, nhân viên cần được nâng cao kỹ năng về giao tiếp, ngoại ngữ… ở bộ phận kinh doanh phòng, nhân viên cần cập nhật các kiến thức, kỹ năng về bán hàng, tiếp thị, marketing hiệu quả…

    Tác dụng của cả tài nguyên cơ sở vật chất và nguồn lực nhân sự có thể giúp khách sạn chiếm lĩnh thị trường, tăng doanh thu. Triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá có thể làm khách sạn không đạt được mục tiêu doanh thu. Thay vì chú trọng vào việc giảm giá phòng, hãy đầu tư vào việc nâng cao chất lượng các tiện nghi và cách mà các nhân viên khách sạn phục vụ du khách, du khách sẵn sàng trả thêm chi phí cho các giá trị “vô hình” mà họ nhận được là: sự hài lòng, thái độ phục vụ của nhân viên, những trải nghiệm mới khi nghỉ tại khách sạn.

    Bạn có nhu cầu mua thiết bị khách sạn hãy liên hệ ngay với Hành Tinh Xanh qua:

    Hotline:
    - Miền Bắc: 0981228766
    - Miền Nam: 0912026829
    Địa chỉ:
    - Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
    - Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
     
    #1

Chia sẻ trang này