Nâng cao chất lượng Copywriting cho dịch vụ SEO Web

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi KhanhHQ, 26/11/13.

  1. KhanhHQ PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/11/13
    Tác giả: Khánh Hoàng
    Nguồn: http://kienthucseo.info/nang-cao-chat-luong-copywriting-cho-dich-vu-seo-web/

    Các dịch vụ làm SEO Website luôn có những giải pháp để “Nội dung luôn là vua”. Dưới đây là những quan điểm trong việc nâng cao chất lượng việc Copywriting - nội dung khi SEO một trang Web.

    Khi SEO Web, việc xây dựng những nội dung tốt cho Website cần SEO là chìa khóa để tăng traffic và “giữ chân” độc giả đến với trang Web của bạn. Bên cạnh đó, việc tối ưu tốt cho bài viết cũng là cách “ghi điểm” với các bộ máy tìm kiếm – ở đây tôi chỉ nói về Google. Kết quả là bạn vừa có được độc giả, lại khiến Website tăng được thứ hạng. Nội dung cần phải đảm bảo được sự độc nhất (bạn không được sao chép hay biên tập lại từ một nguồn nào đó) và phải có liên quan đến Website đang làm SEO. Một điều lưu ý nữa là: Chúng ta đang SEO cho Robot, nhưng lại phải VIẾT cho Người đọc.

    Theo quan điểm cá nhân của tôi, Khánh Hoàng xin đưa ra vài ý tưởng cho việc tối ưu bài viết. Chúng không mới nhưng đây là cách mà tôi đang áp dụng cho dịch vụ SEO Website của mình.

    Bạn viết cho ai? Viết cái gì?

    SEO Copywriting cần những người có khả năng hành văn tốt, nhưng không phải là tuyệt đối. Google luôn thích những bài viết tốt. Nếu độc giả đến với Website của bạn và thấy nội dung đó hay, họ sẽ lan truyền cho nhiều người khác nữa. Các dịch vụ SEO nên tập trung viết về những gì người đọc sẽ quan tâm trong phạm vi lĩnh vực sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng của bạn đang cung cấp để tạo hiệu ứng và khẳng định sự tin tưởng cho trang Web cần SEO.

    Khả năng giật tíêu đề (Title)

    Tiêu đề – Title là yếu tố đầu tiên đập vào mắt người dùng khi đến với Website của bạn. Nhiều người có thói quen chỉ đọc những bài báo nếu có title theo họ là hay và kích thích sự tò mò. Tuy nhiên, nội dung bên trong vẫn là quan trọng nhất. Bạn phải nói được cho người đọc giá trị mà bài viết bạn mang lại, thay vì một title gây shock nhưng nội dung “nhạt như nước ốc”.

    Tối ưu đúng từ khóa cần SEO

    Mỗi một bài viết bạn nên chỉ tập trung SEO cho 1 cụm từ khóa duy nhất. Nhiều cá nhân hay thậm chí là các dịch vụ SEO Web đang cố lạm dụng bài viết để “nhồi” quá nhiều keyword. Điều này không chỉ gây sự phảm cảm cho người dùng mà qua đó cho thấy dịch vụ SEO của bạn thực sự thiếu chuyên nghiệp khi phải chắp vá nội dung đến mức độ phải làm như vậy. Đừng làm nội dung xấu đi chỉ vì sự “cưỡng bức” từ khóa.

    Dịch vụ làm SEO cần chú ý làm “tươi mới” nội dung cho Website của khách
    Những đoạn văn ngắn và được trình bày cẩn thận sẽ gây thiện cảm hơn là những câu văn dài lê thê mà không biết bao giờ mới hết. Mỗi đoạn như vậy, bạn chỉ nên bắt đầu và kết thúc trong khoảng 35 câu văn. Nói dài – nói dai sẽ thành nói dại.

    Để bài viết hấp dẫn hơn, bạn đừng quên chèn thêm ảnh hay Video nếu có thể. Đừng quên có thêm những mô tả (Caption) cho những nội dung bổ trợ này để người dùng có sự hình dung tương quan ý bạn muốn truyền tải là gi.

    Khi đã có được nội dung nền tảng, bạn đừng quên cập nhật thêm các nội dung mới cho Website khách hàng để Google cảm thấy “thích thú”. Tần xuất có thể là 2 bài / tuần.

    Kết

    Trên đây có thể chỉ là ý kiến chủ quan của mình. Còn bạn thì nghĩ sao? Hãy đừng ngần ngại mà để lại comment cùng thảo luận nhé. Chúc bạn và dịch vụ làm SEO Web của mình ngày càng tốt hơn nữa !
     
    #1
  2. tuanlong1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    cái đó thì tùy trang loại hình trang web nếu trang web bán hàng thì làm sao có thêm nhạc được
     
    #2

Chia sẻ trang này