Mục đích của Forum seeding

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi nampotter195, 1/2/18.

  1. nampotter195 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/1/18
    Là đi viết bài gieo mầm thông điệp từ trong trứng nước lên các diễn đàn, các website, blog các mạng xã hội nhằm mục đích tạo nên dư luận lôi kéo nhiều người vào đó, từ đó truyền tải được thông điệp mạnh mẽ.
    upload_2018-2-1_5-48-34.png
    Forum Seeding mang lại mục đích gì?

    1/ Gieo rắc thông tin, viral, đưa sản phẩm của mình đến với mọi người, nhận feedback.
    2/ Hy vọng ai đó tìm kiếm trên Google sẽ lọt vào bẫy đã bày binh bố trận sẵn trong topic.

    Khi nào cần dùng Forum Seeding?

    Attention: với những sản phẩm chuẩn bị hoặc mới ra mắt thị trường.
    Thông điệp phải ấn tượng với mục tiêu chính là gây sự chú ý và tò mò cho khách hàng hàng tiềm năng.

    Interest & Share: tạo ra những mẫu đối thoại xoay quanh thương hiệu, từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu: có thể là bài viết cảm nhận về thương hiệu một cách nhẹ nhàng và khéo léo.

    Search: gõ từ khóa thấy bài viết nằm trên trang 1 Google. Vấn đề này được gọi là “Social Media Optimization”.
    Các dạng thức của Forum Seeding.

    1/ Bài viết: giới thiệu, phân tích, đánh giá một cách khách quan về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…
    2/ Thảo luận ngắn: Tạo ra một kịch bản thảo luận ngắn xoay quanh thương hiệu, sản phẩm;
    Từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu, sản phẩm.
    Hoặc tham gia Seeding ở các topic có sẵn.

    Ưu và nhược của hình thức Forum Seeding

    Ưu: Đơn giản, hiệu quả Tiết kiệm chi phí Có thể đánh giá và đo lường được Có tác dụng lâu dài

    Nhược: Có thể gây hiệu ứng ngược do các phản hồi không tốt từ người dùng, hoặc đối thủ.
    Cần đội ngũ nhân sự đông đảo, mất thời gian theo dõi và cập nhật thường xuyên.


    Các bước thực hiện kế hoạch Forum Seeding trong học marketing

    Bước 1: Phân tích, xác định mục tiêu, đối tượng cần nhắm tới.

    Bước 2: Lựa chọn Forum, MXH phù hợp.Các kênh làm Seeding phổ biến Yahoo hỏi đáp Google hỏi đáp Vật giá hỏi đáp, Facebook, Zing Me, Go.vn,…

    Bước 3: Lựa chọn thông điệp, dạng thức Seeding

    Bước 4: Thực hiện (Đăng ký tài khoản, Post bài…)

    Bước 5: Dự đoán rủi ro – Xử lý khủng hoảng:

    • Lường trước các đánh giá khen chê, có phương án trả lời
    • Xóa các comment phản cảm, của đối thủ
    • Xóa topic (trong trường hợp bị phản ứng ngược)
    • Đo lường, đánh giá và điều chỉnh
    • Dùng công cụ Google Analytics để thống kê Traffic
    • Thống kê Comment, Like, Vote, Thanks… Đánh giá Comment

    Nguồn: sưu tầm
     
    Quan tâm nhiều
    #1
  2. hattao PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/18
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Seeding chỉ áp dụng cho các thương hiệu lớn muốn làm thương hiệu thôi. Nếu bán hàng nên lựa chọn SEO sẽ mang lại doanh thu
     
    #2
  3. gaubaccuchn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/6/17
    Khi làm seo, quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu nên làm seeding forum bởi mỗi người có phương thức hoạt động MXH khác nhau nên việc làm seeding bao phủ toàn bộ sản phẩm ra thị trường.
     
    #3
  4. lucky90 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Seo bây giờ nhiều thứ lắm, chủ yếu là công nghệ vs nội dung, còn các thứ khác dường như không quan trọng.
     
    #4
  5. huyenhoc142 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/2/18
    Đi 4rum hiện giờ mang lại quá ít traffic mà khối lượng bài viết và đi link lại quá cao hic
     
    #5
  6. PhuongMai PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/18
    CẢM ƠN BÁC
     
    #6
  7. rdienbxhc PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/6/18
    Mình nghĩ những forum thực tế là nơi để cộng đồng có thể viết bài và chia sẻ chuyện nào đó sao cho thực sự thích hợp.
     
    #7

Chia sẻ trang này