Mùa đông và những điều bạn cần lưu tâm đến sức của bản thân

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi 123love123, 26/11/14.

  1. 123love123 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/11/14
    Cứ mỗi dịp thu qua, đông lại tới mang theo những đợt rét kéo dài vài tháng, những cơn mưa lạnh thấu đến tận xương tủy và những cơn gió hun hút làm tím bầm cả da tay. Mùa đông về khiến cho cảnh vật những cành cây khẳng khiu trơ trọi, đứng âm thầm tiếc nuối một mùa lá thu xanh tươi.

    Mùa đông, cái mùa thật lạ. Nó không vui tươi, nhộn nhịp và sống động như mùa hạ, không nhẹ nhàng, sâu lắng, nồng nàn như mùa thu, không tươi trẻ, căng tràn sức sống như mùa xuân. Mùa đông quả thực rất đặc trưng. Nó mang chút lạnh lùng nghiêm nghị, len lỏi từng góc phố, đi qua mỗi làng quê.

    Đông sang cũng chính là lúc chúng ta quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân mình. Những đợt gió lạnh thấu xương mang theo không khí ẩm ướt là “mái nhà trú ngụ” cho vô vàn những sinh vật, sâu bọ và nhiều chứng bệnh xuất hiện như co giật cơ bắp, cảm lạnh, viêm họng. Lúc này, ta lại hối hả đi tìm các giải pháp đặc trị hiệu quả. Các thảo dược được coi là “quà tặng từ thiên nhiên” được ta ưa chuộng hơn tất cả những liều thuốc khác dẫu kể đó là thuốc kháng sinh.

    Dẫu có điều trị mất nhiều thời gian đến đâu mà ta không tìm hiểu rõ nguyên nhân gây nên thì cũng như chiếc xe, lăn đi lăn mãi trên một con phố nhỏ mà mãi không tìm được lối ra. Ví như, hắt hơi thường là kết quả của việc chúng ta không mặc đủ ấm mà các bạn trẻ thường gọi là “đẹp còn hơn chất”. Bạn có thể nghĩ rằng triệu chứng này chỉ đơn thuần là dị ứng thời tiết gây nên, nhưng gốc rễ của chứng này vẫn là do mặc không đủ ấm.

    Bạn có thể dạo quanh đường phố, ngõ hẻm xứ sở Kim Chi mà coi xem mùa đông bên đó lạnh đến mức nào. Người Hàn Quốc rất coi trọng việc mặc ấm mùa đông. Họ quan niệm rằng, khi khí lạnh xâm nhập vào cơ thể, nó có thể mang theo những mầm bệnh ví như chứng hắt hơi, sẽ làm phổi bị giãn, làm tổn thương thận và khiến ta cảm thấy thật mỏi mệt.

    Theo Y học phương Đông, khi sang đông, chúng ta nên “bỏ quên” đồ ăn lạnh và uống nước lạnh. Đó chính là bởi điều này sẽ mang vào cơ thể chúng ta nhiều khí ấm. Quá nhiều khí âm sẽ làm suy giảm quá trình tuần hoàn máu, dẫn đến chuột rút, vận động khó khăn.

    Hơn bao giờ hết, chúng ta cần phải bổ sung nhiều dưỡng chất, cung cấp năng lượng dương ấm áp để tạo nên “bức tường” vững chãi ngăn cản các mầm mống dịch bệnh xâm hại. Nên mặc đủ ấm, đồ ăn thức uống đun nóng để nói lời “tạm biệt” với các triệu chứng khó ngủ, hắt hơi, căng cơ lưng, chuột rút ở chân trong những ngày đông băng giá.
     
    #1
  2. binhntt88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    hi hi
     
    #2
  3. dzlizta PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    29/7/15
    Mùa Đông toàn đi tập gym cho mệt đơ cả ng ra mà vẫn k bị làm sao :D
     
    #3
  4. hatrang1995 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    uppppppppppppppppppppppppp
     
    #4
  5. beginnhe PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/10/15
    Nếu bạn ở miền Bắc, bạn sẽ cảm nhận được sự khắc nghiệt ghê gớm của thời tiết vào mùa đông
     
    #5
  6. hatrang1995 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    mùa đông vừa rồi em tập tắm nước lạnh để giảm cân đấy a hihi
     
    #6
  7. freeforall86 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/9/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chuẩn luôn, sáng nay đi làm thấy gió lạnh đã về, chiều về vô phòng tập cho toát mồ hôi xong rồi tắm là nhất
     
    #7

Chia sẻ trang này