QC Một vài lưu ý trong việc thiết kế tủ bếp

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi lamlanhlung, 13/9/15.

  1. lamlanhlung PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Có rất nhiều cách có thể giúp bạn giảm căng thẳng đối với công việc hay giảm stress trong cuộc sống, nhưng chắc hẳn đã có rất nhiều người lựa chọn cho mình một không gian vào bếp để tự tay nấu những món ăn mà mình yêu thích. Và để phòng bếp có thể phát huy tối đa được công dụng của nó thì việc, bạn chọn cho mình một phòng bếp như thế nào là rất quan trọng.
    Bạn có tiêu chí gì dành riêng cho phòng bếp của mình không? Với những sở thích riêng, hay kết cấu ngôi nhà sao cho phù hợp thì với bạn cái nào quan trọng hơn? Chúng tôi có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn và chắc chắn bạn sẽ tìm được một không gian bếp không những đúng như sở thích của mình mà còn đẹp về hình thức và phù hợp với chính căn nhà của bạn nữa.

    Trong đó có rất nhiều lời khuyên dành cho bạn nhưng có những tiêu chí cơ bản sau mà bạn nên biết:
    Xây dựng bản thiết kế tủ bếp đẹp chắc chắn và phù hợp.
    Với đặc trưng của phòng bếp là nơi tập trung các hoạt động của nấu nướng thì hệ thống thoát nước là rất quan trọng. Một phòng bếp tiện nghi và đầy đủ cần có một hệ thống thoát nước nhanh, tiện dụng và thông minh, được trang bị với những thiết bị hiện đại để hạn chế tối đa những hỏng hóc có thể xảy ra bởi vì nếu có thì rất khó để sửa chữa chúng.
    Các thiết bị khác trong bếp như: bếp nấu, bồn rửa cần phải được sắp xếp một cách khoa học, phù hợp với việc di chuyển và sử dụng đối với các thiết bị này. Ngoài ra, tủ lạnh hay các lò tích hợp nên để cuối của khu vực bếp.

    Không gian bếp sạch sẽ, thoáng mát nhờ thông gió tốt
    Ngay cả khi tủ bếp của bạn được đặt ở nơi có nhiều cửa sổ thoáng mát thì một thiết bị hút khói (lọc khí) sẽ rất tiện dụng khi được đặt gần bếp nấu hoặc lò nướng, nó sẽ giúp căn bếp của bạn thoáng khí một cách nhanh chóng.

    Chiều cao của các mặt bàn
    Để thuận tiện trong quá trình sử dụng cũng như đã được tính toán khoa học thì chiều cao đối với bàn là khoảng 100cm, mặt bàn tiếp xúc cần cách khủy tay người dùng từ 5 đến 10cm. Trong quá trình nấu nướng để nhìn được rõ thì chỗ để nấu nướng cần thấp hơn mặt bàn chung khoảng 15cm.
    Bếp là khu vực cần phải được an toàn nhất căn nhà
    Trong bếp những hoạt động nấu nướng thường xuyên diễn ra chính vì vậy độ an toàn cần phải đảm bảo tuyệt đối. Đây là nơi người cao tuổi và trẻ nhỏ cần lưu ý đặc biệt là nơi đặt bếp nấu chính. Phải có một khoảng cách nhất định giữa bếp nấu với tủ trên và thông thường ở đó vẫn thường được một chiếc máy hút mùi. Và với máy hút mùi thì chiều cao tối thiểu của nó là 60 đến 80cm. Không để các chất tẩy rửa hay độc hại khác ở phía dưới nơi mà trẻ nhỏ có thể với tới, bạn có thể khóa tủ đựng những vật dụng đó lại nếu không thường xuyên sử dụng. Sử dụng nguồn điện tự ngắt bằng cách lắp cầu giao, không để bếp nấu và các chảo, nồi đang nóng bốc hơi thẳng vào ổ điện gây chập và hỏng ổ điện. Tủ bếp công nghiệp
    Không gian bếp phải đủ ánh sáng
    Các hoạt động trong bếp cần một lượng ánh sáng tốt, và chính vì vậy việc lắp đặt các hệ thống đèn đầy đủ là rất quan trọng. Tránh lắp đèn ngược sáng với chiều mà bạn đứng nấu nướng vì như vậy nó sẽ bị bóng của bạn che lấp một phần ánh sáng khiến các hoạt động của bạn bất tiện. Tuy nhiên tùy thuộc vào sở thích, bạn cũng có thể chọn cho tu bep của mình một không gian với màu sắc ánh sáng như bạn mong muốn.
    Nguồn: Carinohome.com
     
    #1

Chia sẻ trang này