Chia sẻ Một vài điều thu được từ các bằng sáng chế của Google

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Lee Nam, 18/3/16.

  1. Lee Nam
    Administrator
    Thành viên BQT Admin

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bằng sáng chế của Google là một trong những điều cơ bản nhất xây dựng lên thuật toán xếp hạng của Google. Chính vì vậy, những bằng sáng chế này có một vai trò khá quan trọng đối với SEOer. Sau đây là một số ghi nhận của Axandra về các bằng sáng chế này:

    Google có thể sử dụng các chỉ số sau đây để xác định thứ hạng của một website:

    • tần suất cập nhật của một trang web
    • số lượng trang web trên site thay đổi (thay đổi đáng kể hay chỉ chút ít)
    • sự thay đổi mật độ từ khóa
    • số lượng các trang web mới liên kết đến trang web này
    • những thay đổi trong các anchor text (được sử dụng để liên kết đến một trang web khác)
    • số lượng các liên kết đến các trang web kém uy tín (ví dụ quá nhiều liên kết trên trang trỏ đến một web kém uy tín)
    Tên domain có thể ảnh hưởng đến ranking của website
    • độ dài của tên miền đăng ký (một năm so với một vài năm)
    • địa chỉ của chủ sở hữu trang web, các admin và các contact của kỹ thuật viên
    • sự ổn định của hosting
    • số lượng các trang trên website (phải có nhiều hơn một page)
    Google đánh giá các liên kết đến trang web của bạn như thế nào?
    • anchor text và ngày phát hiện ra các liên kết được ghi nhận
    • sự xuất hiện và biến mất của một liên kết qua thời gian có thể được theo dõi
    • tốc độ tăng trưởng của các liên kết có thể được theo dõi
    • những thay đổi trong văn bản neo trong một thời gian nhất định cũng có thể được theo dõi
    • khoảng thời gian giữa lúc xuất hiện và biến mất của một liên kết có thể được ghi lại
    • tuổi của tất cả các liên kết có thể được ghi lại
    • liên kết với một tuổi đời dài có thể có được một đánh giá cao hơn so với liên kết với một tuổi đời ngắn
    • các liên kết từ các trang mới có thể được coi là quan trọng hơn
    • nếu một tài liệu cũ vẫn tiếp tục có được các backlink mới, nó vẫn sẽ được coi là tươi mới
    • Google không mong đợi các trang web mới có một số lượng lớn các liên kết
    • nếu một trang web mới được nhiều liên kết mới, điều này sẽ được chấp nhận nếu một số các liên kết này đến từ các trang web uy tín
    • Google cho rằng sẽ tốt hơn nếu tăng trưởng liên kết vẫn không đổi và chậm
    • Google cho rằng các văn bản neo nên được thay đổi càng nhiều càng tốt
    • Google chỉ ra rằng sự bùng nổ tăng trưởng về liên kết có thể là một chỉ số mạnh mẽ đánh giá một trang web chất lượng thấp
    Kết quả tìm kiếm và hành vi của người sử dụng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng Google của bạn:
    • khối lượng tìm kiếm theo thời gian sẽ được ghi lại và theo dõi sự tăng trưởng
    • các thông tin liên quan đến xếp hạng của một trang web sẽ được ghi lại và theo dõi sự thay đổi
    • tỷ lệ nhấp chuột sẽ được theo dõi thay đổi theo mùa vụ, theo tốc độ tăng, hoặc lượng truy cập tăng đột biến
    • tỷ lệ nhấp chuột sẽ được theo dõi xu hướng tăng hoặc giảm
    • tỷ lệ nhấp chuột sẽ được theo dõi để tìm hiểu các trang web cũ hoặc tươi mới mà người dùng ưa thích cho một truy vấn tìm kiếm.
    • tỷ lệ nhấp chuột sẽ được theo dõi cho từng một thuật ngữ tìm kiếm
    • lưu lượng truy cập đến một trang web sẽ được ghi nhận và theo dõi thay đổi
    • các hành vi người dùng trên các trang web được theo dõi và ghi lại thay đổi (Ví dụ như việc sử dụng nút quay lại, vv)
    • các hành vi sử dụng của người dùng cũng có thể được theo dõi thông qua bookmark, bộ nhớ cache, yêu thích, và các tập tin tạm thời
    • đánh dấu trang và yêu thích được sử dụng để bổ sung hoặc xóa một kết quả truy tìm kiếm
    • các hành vi của người dùng trên trang sẽ được sử dụng cho sự thay đổi xu hướng
    • thời gian người dùng dành trên một trang web có thể được sử dụng để chỉ ra chất lượng và độ tươi mới của một trang web
    Các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến thứ hạng Google của bạn:
    • các trang web với những thay đổi bảng xếp hạng thường xuyên có thể được coi là không đáng tin cậy
    • từ khóa có ít thay đổi trong các trang kết quả có lẽ phù hợp với lĩnh vực tìm kiếm của người dùng và sẽ có thứ hạng ổn định
    • từ khóa với nhiều thay đổi trong kết quả có lẽ phù hợp với lĩnh vực có nhiều biến động
    Trên đây là một số các đánh giá của Axandra về các bằng sáng chế của Google.

    Tham khảo thêm: Khóa học SEO VietMoz - Lớp dạy học SEO PRO tại Hà Nội
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/3/16
    #1
  2. ichiase24h PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/6/15
    Em đọc mà không hiểu cái này là cái gì cả cũng mới vào nghề chắc phải tìm hiểu nhiều :D
     
    #2
  3. vitaminvkyeu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    Không hiểu cho lắm nhưng nó là tên thương hiệu hay là tên miền liên quan tới nội dung ạ
     
    #3
  4. ngocdiep1990 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    google chủ yếu dựa vào tỷ lệ nhấp chuột vào từ khóa hoặc url đó để xếp hạng cho nội dung đó mà, chính vì vậy seo mới cần nhiều traffic
     
    #4
  5. Lee Nam
    Administrator
    Thành viên BQT Admin

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trên đây là cách Google đánh giá các chỉ số của một website, và các số liệu mà Google đã thu thập và sử dụng trong ranking từ 1 trang web. Có thể sẽ đem lại rất nhiều lợi ích đối với nhiều các website hiện nay.
    Các bạn cứ ngâm cứu nhé.
     
    #5
  6. hoangngan1990 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    công nhận là đọc có phần hơi khó hiểu thật, tạm hiểu về cách mà google dựa vào các yếu tố để xếp hạng 1 website thôi
     
    #6

Chia sẻ trang này