News Một số yếu tố quan trọng của hệ thống máy chủ công ty

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 31/8/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Để hệ thống máy chủ hoạt động hiệu quả, tổ chức cần kết hợp rẻ những thành phần như ổ cứng, card mạng và dây cáp, môi trường, khả năng ảo hóa...

    Ổ cứng

    Dung lượng lưu trữ sẽ phụ thuộc vào quy mô đơn vị, do đó công ty có thể chọn lọc đĩa cứng hoặc vi mạch điện tử.

    Đại diện điển hình cho đĩa cứng là HDD. Để vun đắp hệ thống máy chủ với đa dạng dung lượng lưu trữ, doanh nghiệp cần đầu tư NAS - tổ hợp những ổ đĩa cứng kết nối qua mạng. Hiện giờ, NAS thường sử dụng để lưu trữ, san sớt file và streaming các dữ liệu đa phương tiện. NAS sở hữu IP riêng, còn dùng RAID để đảm bảo an toàn dữ liệu mà còn giúp gia tăng đáng nói tốc độ truy tìm xuất dữ liệu từ đĩa cứng. Điểm cộng của ổ đĩa cứng là với thể túa ghép, dung lượng lưu trữ lớn, tầm giá ở mức làng nhàng và tốt, nhưng tốc độ ko cao. Đối sở hữu các tổ chức nhỏ, đây chính là biện pháp hợp lý.

    Còn vi mạch điện tử đa dạng nhất là SSD, có giá thành đắt hơn, chẳng thể dỡ rời, nhưng sử dụng bộ nhớ flash nên tốc độ nhanh hơn, ổn định và ít biến động. Thường ngày, những doanh nghiệp to đều tiêu dùng kết hợp SSD và HDD. Doanh nghiệp với thể tham khảo các khoa học SSD như SATA hoặc SAS để với tuyển lựa phù thống nhất cho đơn vị của mình.

    >>> Xem thêm: mua máy chủ super 2029u

    Card mạng và dây cáp

    Máy chủ tổ chức sẽ có phổ biến người tầm nã cập, thường là 10 người trở lên. Để đáp ứng nhu cầu, hệ thống máy chủ tổ chức phải có phổ quát card mạng để mạng được nhanh và mượt, đặc biệt là có các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi áp dụng. Cùng lúc cần chọn nhà sản xuất nhà sản xuất mạng thấp nhất để hiệu quả hoạt động của máy chủ cao.

    Môi trường

    với hai môi trường cho khách hàng lựa chọn là Microsoft và Linux. Mặc dù mang thể kết hợp cả 2, nhưng thường ngày mỗi tổ chức đều chỉ chọn dùng 1 hệ quản lý để đồng nhất, tiện dụng hơn trong việc tích hợp vận dụng và chia sẻ tài liệu. Những người sử dụng Mac cũng ko vướng mắc gì vì cả hai đều hỗ trợ.

    Khả năng ảo hóa

    Việc ảo hóa máy chủ giúp tổ chức tận dụng hết khả năng của 1 máy chủ vật lý, tránh tầm giá đầu tư ban sơ. Để khiến cho được điều này, cần bộ vi xử lý hỗ trợ ảo hóa và bộ nhớ vật lý và dung lượng lưu trữ đủ lớn để lưu trữ đầy đủ các thông báo trên hệ thống ảo.

    >>> Xem thêm: máy chủ super micro 813



    Phân quyền

    Đây là việc bảo mật cho hệ thống máy chủ, người nào sẽ là người có quyền quản lý, người nào là người mang quyền tầm nã cập, những người nào tuyệt đối không liên quan. Kỷ nguyên Internet of Things còn dẫn tới việc bất kỳ người nào cũng với thể sử dụng điện thoại, máy tính, máy tính bảng cá nhân để truy nã cập vào hệ thống.

    tổ chức sẽ ko tốn đa dạng thời gian để lập kế hoạch cho phần này. Trừ phi tổ chức bạn khá nhỏ, chỉ mang 10 người trở xuống và người nào cũng đáng tin cậy, còn lại thường những quyền không giống nhau. Phòng ban kế toán sẽ có quyền truy tìm cập vào thư mục kế toán. Kế toán trưởng với quyền chỉnh sửa, thêm vào hoặc xóa bỏ mẫu tài liệu trong thư mục. Nhưng nhân viên chỉ có thể cập nhật tài liệu mới. Nên cập nhật chương trình diệt virus cho hệ thống.

    Backup

    Máy chủ cần phải backup hàng ngày. Vấn đề chính ở đơn vị là thời gian sao lưu tập tin, cùng lúc độ khả thi của bản backup. Tất cả những đơn vị không trông thấy bản backup của mình bị lỗi cho đến lúc cần tiêu dùng. Vì vậy, khi xây dựng hệ thống máy chủ, hãy sát sao thời kỳ sao lưu dữ liệu của mình.

    hiện nay, máy chủ HPE đã xây dựng thương hiệu Việt Nam phê duyệt Maychuhanoi. Máy chủ HPE đời mới nhất sử dụng bộ vi xử lý chiếc Intel Xeon E5 với số nhân xử lý lên tới 8, hiệu suất khiến việc cao, ổn định, hài hòa rộng rãi tính năng độc đáo của riêng HP nhằm giảm tối đa khả năng mất dữ liệu, quản lý dữ liệu hiệu quả. Tới có nhà phân phối Maychuhanoi, doanh nghiệp sẽ an tâm mua máy chủ HPE nguyên đai nguyên kiện, nhà sản xuất hậu mãi toàn diện, viên chức tương trợ hết lòng.
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này