Chia sẻ Một số yếu tố khiến hoạt động livestream bán háng kém hiệu quả

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Abitphanmemquanly, 12/11/20.

  1. Abitphanmemquanly PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/20
    Hiệu quả livestream bán hàng nó không chỉ phụ thuộc vào các yếu tố chủ quan từ phía người bán, mà nó còn chịu tác động từ khá nhiều yếu tố khác từ bên ngoài. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ đến mọi người một số yếu tố khiến buổi livestream bán hàng của bạn kém hiệu quả.

    Chất lượng video kém
    Luồng chất lượng tốt là điều kiện tiên quyết chính cho trải nghiệm video trực tiếp tuyệt vời.

    Luồng chất lượng tốt là điều kiện tiên quyết chính cho trải nghiệm video trực tiếp tuyệt vời. Lợi ích Live stream quan trọng nhất là bạn có thể gửi gắm thông điệp của mình đến toàn bộ khán giả ngay cả những người không thể tham dự sự kiện trực tiếp.

    [​IMG]

    Để làm được như vậy, video chất lượng cao là những gì người xem mong đợi. Một chiếc điện thoại thông minh vẫn cho phép bạn thực hiện livestream, song chúng không thể đảm bảo chất lượng âm thanh, hình ảnh và tín hiệu đường truyền ổn định, điều đó có thể làm khán giả thất vọng nhanh chóng vì họ sẽ không bị ấn tượng và sẽ rời khỏi video ngay lập tức.

    Chất lượng video có cung cấp HD đầy đủ là tốt nhất. Tuy nhiên, với những người dùng có tốc độ kết nối chậm hoặc dữ liệu hạn chế, bạn nên live stream với một nửa tổng tốc độ tải lên.

    Khi xem xét phát trực tiếp phù hợp, chiếu sáng vị trí là điều số một bạn nên nghĩ đến. Nếu không có đủ ánh sáng tự nhiên, bạn nên sử dụng đèn. Nếu không, luồng xuất hiện quá tối, ngay cả khi bạn cung cấp chất lượng HD đầy đủ.

    Ngoài ra, chất lượng video trực tiếp có thể bị ảnh hưởng tiêu cực với một điều khác và đó là tốc độ khung hình. Có tốc độ khung hình cao hơn là đáng để xem xét nếu có nhiều chuyển động trong luồng. Nhưng bạn không thực sự cần tốc độ khung hình cao như bạn nghĩ. Ví dụ: nếu bạn có kế hoạch truyền phát một dịch vụ nhà thờ hoặc hội nghị giáo dục, bạn có thể sử dụng tốc độ khung hình khoảng 15fps. Điều này vẫn sẽ tạo ra hình ảnh tương đối mịn và thích hợp.

    Chất lượng âm thanh kém
    Một trong những yếu tố tiên quyết làm nên sự thành công của buổi live stream chính là chất lượng âm thanh tốt.

    Chúng ta đều biết rằng chất lượng âm thanh là rất quan trọng cho bất kỳ thành công Live stream trực tiếp. Phát trực tiếp có thể được chạy ở chế độ full HD, với ánh sáng phù hợp và đại diện hình ảnh tuyệt vời cho khán giả, nhưng nếu khán giả của bạn có thể nghe thấy bạn thì đó có thể là một công cụ giải quyết thực sự.

    [​IMG]

    Trước khi thiết lập bất kỳ luồng phát trực tiếp nào, nó rất hữu ích để xem xét thiết bị bạn sử dụng cho âm thanh của mình, ví dụ như micrô ngoài, vì vậy, hãy lựa chọn một máy ảnh có đầu vào âm thanh.

    Có một micrô bên ngoài nghĩa là nó rất quan trọng để đặt nó gần nhân vật live stream trực tiếp. Nếu bạn có một diễn giả nói về một sự kiện hội nghị, hãy cho họ biết rằng họ nên ở gần micro.

    Sử dụng tai nghe để bạn có thể nghe thấy những gì khán giả cũng đang nghe, điều chỉnh nếu cần hoặc có thể. Một điều rất quan trọng cần chú ý là tiếng ồn nền. Một tiếng ngân nga từ máy tính chẳng hạn hoặc âm nhạc xung quanh có thể nghe được khi phát trực tiếp.

    Không đủ chuẩn bị
    Các vấn đề về thiết bị phụ trợ thường bị bỏ qua khi live stream trực tiếp, song chúng lại là yếu tố quan trọng đảm bảo buổi live stream được tiến hành suôn sẻ.

    Đường truyền mạng là vấn đề quan trọng nhất trong live stream sự kiện, bởi lẽ đây là điều kiện tiên quyết cho việc bạn có livestream được không, hiện này để livestream lên Facebook với chất lượng HD 720 bạn cần đường truyền mạng tối thiểu với tốc độ upload là 2Mb. Do đó việc sử dụng đường cáp quang là giải pháp tốt, hoặc sử dụng giải pháp 4G.

    Thêm một vấn đề bị khá nhiều người bỏ qua chính là không sử dụng nguồn điện và để thiết bị hết pin. Hãy đảm bảo tất cả các thiết bị bạn định sử dụng đều được sạc đầy. Lên kế hoạch đến sớm để tiến hành kiểm tra âm thanh.

    Trong thời đại ngày nay của nhiều thiết bị và nền tảng khác nhau, hãy đảm bảo bạn thực hiện kiểm tra thiết bị của luồng trực tiếp. Bạn cần có một ý tưởng đầy đủ về luồng phát của bạn trên các thiết bị khác nhau từ PC đến TV thông minh.

    Cuối cùng, một kiểm tra chắc chắn trước sẽ cung cấp cho bạn một sơ đồ không thể nhầm lẫn về bất cứ điều gì có thể gây nguy hiểm khi bạn đi trực tiếp.

    Và bên cạnh đó, bạn cần chủ động trang bị các phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng livestream. Một trong những giải pháp hàng đầu giúp bạn lên đơn hàng nhanh chóng và tự động khi livestream. Đồng thời, nó cũng giúp bạn quản lý đơn hàng, khách hàng và kho vận hiệu quả.

    Trên đây là những vấn đề thường gặp phải khi live stream và cách khắc phục, được đúc kết từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực hình ảnh. Hi vọng các bạn có một buổi live stream thành công.

    Nguồn: Sưu tầm
     
    #1

Chia sẻ trang này