News Một số vấn đề phát sinh trên chiếc Samsung Galaxy S5 Au

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi libik3000, 26/2/15.

  1. libik3000 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/1/15
    Nơi ở:
    16 Trường Chinh - Đống Đa - Hà Nội
    Theo ICTnews – Màn hình của Galaxy S5 không bật, máy hoạt động khá chậm và bị giật hay dính các lỗi âm thanh khi thực hiện cuộc gọi...Dưới đây là một số gợi ý cách khắc phục 5 sự cố với chiếc Samsung Galaxy S5 Au.
    [​IMG]
    Hình ảnh điện thoại Galaxy S5.

    Trang Digital Trends đã tóm gọn một số vấn đề thường gặp với điện thoại Galaxy S5 này theo một số phản ánh của người dùng.

    1. Lỗi màn hình không bật
    Theo một số người cho biết thì hay gặp sự cố màn hình Galaxy S5 không bật. Trong khi đó các nút cảm ứng vẫn sáng lên, màn hình vẫn tối đen. Và hiện tượng này có thể xảy ra vào nhiều thời điểm khác nhau. Thậm chí là máy vẫn rung nhưng màn hình không sáng.

    Cách giải quyết.
    Trong trường hợp này, bạn hãy thử tắt máy bằng cách nhấn giữ phím nguồn trong ít nhất 7 giây cho tới khi máy rung. Rồi sau đó, hãy nhấn nút nguồn một lần nữa để bật máy.
    Nếu màn hình vẫn chưa thấy bật, hãy thử tháo pin, và đợi 10 giây, sau đó lắp pin cùng nắp lưng lại và bật máy lên.

    Một người dùng cho biết đã khắc phục được lỗi bằng cách tùy chỉnh như sau : vào Settings > Device > Lock screen > Additional information và tắt lựa chọn này đi.
    Hay có một cách khác là vào Settings > Accessibility > Vision > Dark screen và phải đảm bảo rằng tính năng “Dark screen” đã được tắt.

    Vấn đề này cũng có thể được liên quan tới vỏ bảo vệ máy. Hãy thử tháo chiếc vỏ bảo vệ xem hiện tượng còn có bị xảy ra không.

    Ngoài ra,chiếc thẻ nhớ microSD cũng có thể là một khả năng gây ra.Bạn hãy tháo thẻ nhớ microSD ra một lúc xem có thấy sự khác biệt hay không.

    Cũng còn khả năng lỗi bị gây ra bởi một ứng dụng nào đó. Hãy thử khởi động máy vào chế độ Safe Mode. Tắt máy Galaxy S5 Au, sau đó nhấn nút nguồn để bật cho máy trở lại bình thường. Khi thấy logo Samsung xuất hiện, hãy nhấn và giữ nút giảm âm lượng. Galaxy S5 sẽ được khởi động lại và có chữ “Safe mode” ở góc dưới phía bên phải.

    Nếu bạn thấy hiện tượng này không lặp lại, có thể lỗi được xuất phát từ một ứng dụng nào đó trong máy. Bạn có thể thử gỡ bỏ từng các ứng dụng để truy tìm ai là thủ phạm. Một số người thì thấy lỗi biến mất sau khi tắt bỏ ứng dụng S Healthe hay ứng dụng Smart remote.

    Nếu bạn vẫn không khắc phục được sự cố, thì bạn nên liên hệ với nhà cung cấp máy hoặc trung tâm bảo hành của Samsung để được tư vấn và khắc phục lỗi.

    2. Lỗi âm thanh khi thực hiện cuộc gọi
    Một số người dùng Samsung Galaxy S5 gặp lỗi không nhận được âm thanh khi bạn thực hiện cuộc gọi. Cụ thể, người dùng không thể nghe thấy tiếng người nói ở đầu dây bên kia, hoặc người bên kia không nghe thấy được tiếng họ.

    Cách giải quyết:
    Trong trường hợp này, hãy nhấn và giữ nút nguồn và chọn “Restart” từ menu để khởi động lại máy.

    Ngoài ra, bạn có thể nhấn giữ phím nguồn và chọn “Power off” từ thanh menu xuất hiện. Tháo bỏ pin, cũng như tháo thẻ SIM rồi đổi pin và thẻ SIM khác vào, sau đó bật máy lên xem lỗi có xuất hiện trở lại hay không.

    Nếu người ở đầu bên kia vẫn không nghe thấy tiếng bạn,thì hãy kiểm tra micro của máy. Micro cũng là một lỗi nhỏ dưới cùng máy Galaxy S5 au. Hãy thử thổi khí vào lỗ để đảm bảo rằng không có vật gì vướng ở đó.

    Lỗi này cũng có thể do liên quan tới Bluetooth. Nếu có một phụ kiện bluetooth nào ở gần đó, có thể máy đang tìm cách kết nối với chúng. Hãy thử tắt Bluetooth để kiểm tra.
    3. Nút menu ở đâu?
    [​IMG]
    Bạn vẫn luôn băn khoăn nút menu, vốn thường nằm ở góc phía dưới bên trái, ở đâu vì vị trí đó trên chiếc Galaxy S5 lại là nút đa nhiệm? Một số ứng dụng cũ không có phím bấm menu ảo trên màn hình nên bạn cần một phím vật lý nào đó để vào phần Settings. Tất cả những gì bạn cần làm là ấn và giữ nút đa nhiệm ở góc bên trái phía dưới , nó sẽ hoạt động giống như nút menu cũ.

    4. Máy hoạt động chậm hoặc bị giật?
    Digital Trends đã lướt qua một số các diễn đàn và cho biết rằng nhiều người dùng chiếc Galaxy S5 cảm thấy điện thoại của họ hoạt động lại chậm hơn một số smartphone cao cấp cùng phân khúc khác. Máy có thể chạy chậm lại khi bạn mở hay thoát khỏi một ứng dụng nào đó, khi mở khóa điện thoại hay khi nhấn nút Home, hoặc khi đang được soạn thảo.

    Cách khác phục :
    Trong trường hợp này, hãy thử sử dụng một launcher khác xem sao, có rất nhiều ứng dụng launcher cho bạn lựa chọn sử dụng như Nove Launcher hoặc Google Now.
    Ngoài ra, việc sử dụng hiệu ứng hình động khi mở khóa máy cũng có thể gây ra cho bạn cảm giác máy hoạt động chậm và hơi giật. Để tắt hiệu ứng này, hãy nhấn và giữ tại một khoảng trống trên màn hình máy, sau đó chọn Home screen settings > Transition effect > None. Go to Settings > Lock screen > Unlock effect và chuyển tính năng này về chế độ “None”.
    Nút Home phản hồi lại chậm khiến bạn cảm thấy khó chịu? hãy nhấn đúp trên nút Home để mở S Voice rồi chọn Settings từ menu ở trên cùng phía bên phải và bỏ đánh dấu ở ô bên cạnh lựa chọn “Open via the home key”.
    [​IMG]

    Bạn cũng có thể tắt tính năng đồng bộ dữ liệu nền bằng cách vào Settings > Accounts hoặc vào menu Settings của từng ứng dụng để tắt.

    Để giảm tác động của bloatware (những ứng dụng mà được nhà sản xuất cài đặt sẵn trên các thiết bị cùng với hệ điều hành), bạn hãy vào Settings > Application manager và tìm tới tab (thẻ) “All”. Đối với những ứng dụng không dùng tới, hãy nhấn vào biểu tượng của ứng dụng đó và chọn “Disable”. Tất cả mọi app đã bị vô hiệu hóa sẽ được liệt kê trong một tab riêng, bạn có thể dễ dàng kích hoạt lại thoải mái một ứng dụng nào đó khi muốn.
    5. Camera hoạt động chậm


    Bạn thấy Samsung Galaxy S5 mất khá nhiều thời gian để lấy nét tự động và chụp ảnh? Hiện tượng này xảy ra bởi do các thiết đặt trong ứng dụng camera.
    Hãy thử mở ứng dụng camera của máy, nhấn vào biểu tượng hình bánh răng ở góc phía dưới bên trái và tắt “Picture stabilization”. Tính năng này được thiết kế để tăng chất lượng cho bức ảnh trong các điều kiện chụp thiếu ánh sáng. Nếu điều kiện đầy đủ ánh sáng , bạn không nên tắt tính năng này.

    Theo : Digital Trends
     
    #1

Chia sẻ trang này