QC Một số vấn đề cần biết khi triển khai dịch vụ Marketing Online

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi wifim001, 15/10/21.

  1. wifim001 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/21
    Nói 1 phương pháp dễ thì Marketing online là thông qua internet để tiếp thị và quảng bá sản phẩm của mình. Cụ thể hơn Marketing online là ứng dụng công nghệ internet, những phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường

    Có thể bạn chưa biết: báo cáo thực tập môi trường là gi

    1. các sai lầm cần tránh lúc triển khai Marketing Online là gì?

    • không có xây dựng kế hoạch Marketing online
    Việc thiết lập và xây dựng kế hoạch marketing online là một điều kiện tiên quyết và vô cùng quan trọng cho một chiến dịch online marketing hiệu quả. không gì tồi tệ hơn việc tiến hành chiến dịch marketing online mà không có một kế hoạch cụ thể, bạn sẽ tiêu tốn chi phí bạc và thời gian, công sức của mình mà thu về kết quả không quá cao.

    • không có đo lường kết quả của những hoạt động Marketing online
    Thờ ơ với việc đo lường kết quả của các hoạt động Marketing online là một sai lầm khá nhiều doanh nghiệp mắc phải. Họ đổ chi phí và thời gian vào những kênh marketing online khác nhau và không hề đo lường kết quả cụ thể, họ đơn giản là đã hài lòng với việc tăng lượt tiếp xúc website mà không để ý đến tỉ lệ hoàn vốn đầu tư ROI (return on investment).



    [​IMG]



    • không đối tác thích hợp
    Marketing online ngày càng trở thành phức tạp, bây giờ có nhiều kênh và những dụng cụ marketing khác nhau; những chiến thuật online marketing cũng đa dạng và thay đổi không ngừng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp không nên, và cũng không thể đơn phương độc mã tự thực hiện chiến dịch online marketing.

    2. một số vấn đề cần biết khi triển khai dịch vụ Marketing Online

    dùng phương thức thích hợp với doanh nghiệp của mình

    Như trên tôi đã nói, không phải những cách thức đều thích hợp với bạn. Tùy theo đặc thù từng doanh nghiệp tại từng thời điểm mà quyệt định dùng kênh nào.



    [​IMG]



    Cần đo lường kết quả cụ thể

    Điều này cần được xác định rõ từ khi lập kế hoạch. Mục tiêu đạt được cần được lượng hóa bởi con số, để từ đó đo lượng được kết quả đạt được tại mỗi thời điểm. Chẳng hạn như: 500 lượt xem trang 1 ngày, có thêm 250 Like mới, hoặc một tuần bình quân có 5 lượt khách gọi điện qua số Hotline đặt trên Fanpage…

    Lên một kế hoạch cụ thể và phù hợp nhất

    Bạn cần lập kế hoạch, dù nhỏ hoặc lớn, dù với số tiền đầu tư ít hoặc nhiều. Bạn cần biết mình muốn tới đích nào, trong bao lâu, và cần sử dụng nguồn lực thế nào… đó đó là các yếu tố cơ bản của việc thiết lập nên một kế hoạch nói chung, và cũng như cho marketing online nói riêng.

    3. các công ty lớn thực hiện dịch vụ Marketing Online thế nào?

    Họ sẽ tính tới kế hoạch marketing 1 cách thức đồng bộ, cả online và offline. doanh nghiệp thường xuyên sẽ có 1 phòng hay chí ít là một bộ phận marketing chuyên trách. Nhân sự có thể từ vài người đến cả vài chục người (lớn hơn cả tổng số nhân viên của 1 doanh nghiệp Agency nhỏ).



    [​IMG]



    Việc thi hành các giải pháp marketing khi đấy sẽ nằm trong chiến lược chung của doanh nghiệp, và được phân bổ ngân sách hợp lý.

    Với nguồn lực như vậy thì phòng marketing sẽ tìm cách thức ứng dụng tất cả những phương thức giới thiệu nào có tiềm năng. đương nhiên họ vẫn sẽ đo lường, đánh giá, điều chỉnh chiến lược và kỹ thuật thực hiện. Từ đó tập trung vào phương thức nào hiệu quả nhất, và có thể giảm xuống hoặc bỏ qua phương thức kém hiệu quả.

    Tùy vào nhu cầu, điều kiện kinh tế, mục tiêu…mà những công ty sẽ chọn lựa cho mình một hay nhiều bên ngoài kết hợp 1 cách hợp lý nhất nhằm mang đến lợi lớn nhất. liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn theo website: nguoivietcontent.com
     
    #1

Chia sẻ trang này