Một số thủ thuật SEO Facebook hiệu quả

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi autos, 4/8/20.

  1. autos PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/10/17
    SEO Facebook là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook để khi người dùng tìm kiếm thì kết quả của bạn sẽ hiển thị trong TOP hiển thị của Facebook.

    Facebook đã thay đổi thuật toán và cũng đang hướng đến việc tối ưu hóa tính năng tìm kiếm trên công cụ của mình. Bạn thử gõ tìm kiếm bất kỳ một từ khóa nào đó trên thanh tìm kiếm Facebook thì lần lượt các Fanpage, Profile, Group, Friends liên quan đến từ khóa sẽ xuất hiện. Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn thực hiện việc tối ưu hóa tìm kiếm trên Facebook nhé.

    [​IMG]

    Những gì hiển thị trên Facebook khi bạn gõ từ khóa vào ô tìm kiếm

    Khi nhập 1 từ khóa vào ô ‘Tìm kiếm’ trên facebook, bạn sẽ nhận được 1 bảng kết quả tìm kiếm được phân loại cụ thể bao gồm:

    Bài viết (bao gồm bài viết trên wall của bạn bè, bài viết trong nhóm của bạn, bài viết công khai)
    Mọi người
    Ảnh
    Video
    Trang
    Địa điểm
    Nhóm
    Ứng dụng
    Sự kiện

    Những gì hiển thị ra điều liên quan đến từ khóa mà bạn tìm kiếm. Trước đây thì không có nhưng kể từ ngày Facebook cập nhật thuật toán mới thì mọi việc thay đổi theo xu hướng tích cực hơn, phục vụ nhu cầu người dùng tốt hơn.

    Những điều cần làm khi SEO Facebook

    [​IMG]

    # Keywords (từ khóa)

    Cũng giống như một bài viết trên website, việc đặt Keywords ở vị trí tốt, là keywords liên quan đến sản phẩm và được người dùng tìm kiếm nhiều đó là nhưng lưu ý đầu tiên. Trong bài viết được biên tập trên Facebook thì bạn nên đặt Keywords ở 3 đoạn văn bản của bài viết (mở bài, thân bài, kết luận)
    Hình ảnh liên quan đến keywords của bài viết phải thật đẹp, rõ ràng. Ngoài ra hình ảnh khi đăng lên nên được check in địa điểm để thuận lợi hơn trong trường hợp người dùng search theo địa điểm
    Video nên được đặt tên và mô tả có chứa từ khóa sản phẩm để được hiển thị ở mục ‘video’

    # Hashtag thường xuyên
    Hashtag là thao tác dễ dàng,nhanh chóng. Bạn chỉ cần # kèm theo từ khóa là xong, tuy nhiên vẫn luôn lưu ý là hashtag sẽ chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh. Nếu không thì chả có tí hiệu quả nào. Theo tôi, SEO từ khóa nào thì đặt Hashtag đó.

    # Tối ưu tên Page và Url
    Tên Page và Url cũng cần được tối ưu để thân thiện hơn, dễ nhớ hơn với người dùng. Tốt hơn nếu tên Page và Url có thông tin địa phương.

    # Công khai thông tin liên hệ
    Đây là việc cần thiết phải làm, khi khách hàng tìm đến bạn mà khó khăn trong việc tìm ra thông tin liên hệ thì coi như vứt đi bạn nhé.

    # Sử dụng backlink
    Facebook rất thích việc liên kết các bài viết trên fanpage với các link sản phẩm trên website, blog, forum…ra bên ngoài để tạo ra mục “tin tức” trong phần tìm kiếm.
    Việc Facebook update các thuật toán mới sẽ mang đến cơ hội to lớn cho những ai đang bán hàng trên Facebook. Hãy nắm bắt cơ hội để tạo thành công ngay hôm nay.

    7 thủ thuật SEO để tối ưu hóa cho Facebook Fanpage

    1. Lựa chọn cái tên tốt nhất cho trang Facebook Fanpage

    Điều này nghe có vẻ như vô dụng. Tuy nhiên, đó lại là bước cơ bản nhất để bắt đầu việc tối ưu hóa thương hiệu của bạn trên Facebook, đồng thời cũng là quan trọng nhất.
    Đôi khi các admin luôn muốn đặt tên FanPage của mình với hàng tá từ khóa liên quan, đại loại như: "Cửa hàng bánh Swettie - Bánh nướng xốp, Bánh quy, Bánh mì - Dịch vụ ăn uống và sự kiện". Trên thực tế, một cái tên như thế có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng lan truyền thương hiệu của bạn trên Facebook. Khi tên gọi quá dài, bài đăng của bạn có nguy cơ làm người dùng cảm thấy khó chịu, bị spam. Họ sẽ ít tương tác với bạn hơn hoặc thậm chí có thể ẩn thông tin cập nhật của bạn khỏi New feed - và bạn hoàn toàn thất bại!

    Tuy nhiên cũng đừng đặt tên quá chung chung. Mục đích của Facebook đối với trang Fanpage là nhằm giúp cho các doanh nghiệp thực sự thể hiện được thương hiệu, phong cách của mình. Khi lựa chọn cái tên quá chung chung như: du lịch, thể thao, câu cá, vv, bạn sẽ có nguy cơ bị Facebook chặn cập nhật thông tin và không cho phép tiếp cận fans mới.

    Tips: Từ đầu tiên trong tên của fanpage thường được hệ thống Google đánh giá là quan trọng nhất.

    2. Tạo ra một đường link phù hợp cho FanPage

    Khi trang FanPage của bạn đạt đủ 25 likes, Facebook cho phép bạn tạo ra một URL chuyên biệt cho trang, và chỉ được đổi 1 lần duy nhất. Vì URL là một yếu tố rất quan trọng đối với công cụ tìm kiếm, do đó bạn cần đặt URL sao cho nó phản ánh được về doanh nghiệp của bạn trong đó.

    3. Sử dụng các từ khóa trong các vị trí chiến lược trên trang FanPage của bạn

    Cũng giống như việc SEO website truyền thống, tối ưu hóa từ khóa là hình thức cơ bản của SEO onsite. Phần quan trọng nhất cần chú ý bao gồm các mục: About, Mission, và Company Description.

    Đây là ví dụ về việc công cụ tìm kiếm sẽ index fanpage của bạn như thế nào:
    SEO title = Tên FanPage
    Meta Description = Tên FanPage + phần about
    H1 = Tên FanPage

    Ngoài ra, để tối ưu hóa trang FanPage của bạn đối với việc tìm kiếm của các khách hàng nội địa, hãy cập nhật thật chi tiết các phần Address, City, State, và Zip.

    Tip: Cũng giống như thông tin dữ liệu trên website, bạn nên sử dụng một đoạn mô tả ngắn gọn, khoảng 140 để nói về doanh nghiệp trong phần About, như vậy, toàn bộ thông điệp sẽ được hiển thị trên công cụ tìm kiếm

    [​IMG]

    4. Đừng quên số điện thoại và địa chỉ của bạn

    Có rất nhiều doanh nghiệp hoàn toàn quên bẵng việc cập nhật các thông tin này trên Fanpage. Trong khi thực thế một lượng lớn KH của bạn đến từ thị trường trực tuyến. Hãy nhớ rằng, index được thương hiệu của bạn trên kết quả tìm kiếm là rất quan trọng để phát triển Fanpage

    Ngoài ra, Google đánh giá cao các trang có đầy đủ thông tin cụ thể. Vì vậy, những thông tin này có thể phần nào giúp tăng hiệu quả SEO cho thương hiệu của bạn.

    5. Đặt Backlink cho FanPage của bạn trên các kênh hiện có

    Càng có nhiều inbound link tới FanPage, thì Fanpage của bạn càng được đánh giá cao trên Google và được xếp hạng cao hơn. Đó là lý do tại sao các blogger rất chú trọng tới việc nội dung của họ được liên kết đến từ các trang web, blog khác v.v...

    Vì vậy, hãy dành thời gian kết nối fanpage với các kênh digital khác như website, blog, twitter, youtube v.v...

    6. Tối ưu hóa các status trên FanPage của bạn

    Khi cập nhật bài đăng trên FB, hãy nhớ rằng 18 ký tự đầu tiên của bài đăng sẽ được coi như meta description hay tiêu đề SEO cho bài đăng. Do đó, hãy tận dụng điều này. Chèn thêm liên kết tới website của bạn cũng là một thủ thuật hiệu quả.

    Tip: Cũng giống như tên của Fanpage, Google chú ý trước hết tới các từ đầu tiên trong bài đăng. Bởi vậy hãy lồng ghép từ khóa vào vị trí này.

    7. SEO cho Notes trên Facebook

    Facebook Notes vẫn còn là 1 phần ít được sử dụng. Tuy nhiên nhiều người chưa biết rằng, khi được tận dụng 1 cách thích hợp, Notes có thể đem đến cho fanpage những hiệu quả đáng kể cho việc SEO tổng thể.

    Các yếu tố ảnh hưởng bao gồm:
    SEO Title = Tiêu đề của Notes
    Meta data = Tên fanpage & tiêu đề của Notes

    [​IMG]

    Facebook Notes cho phép fanpage của bạn tạo ra nhiều trang "bên dưới" fanpage chính. Notes cũng là cách tốt để phát tán các chương trình ưu đãi hoặc sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp và giúp chúng được index trên công cụ tìm kiếm.

    Và để cho công việc SEO được diễn ra liên tục và thuận lợi, bạn nên trang bị cho điện thoại của mình gói 3G/4G phù hợp trong trường hợp không có sẵn wifi hoặc xảy ra sự cố gián đoạn. Một trong những gói cước đang rất HOT hiện nay và được nhiều người tin dùng là các gói tháng của Vinaphone, với ưu đãi khủng và chi phí tiết kiệm.

    Gói tháng vinaphone sẽ bao gồm gói 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng đi cùng với các mức giá khác nhau nhưng rất phù hợp, có rất nhiều sự lựa chọn cho mọi người. Chỉ với cú pháp đơn giản, dễ dàng DATA22 [TEN_GOI] GỬI 1543 là bạn đã có ngay dung lượng data đầy ưu đãi để phục vụ công việc hiệu quả.

    Chúc các bạn đăng ký thành công!
     
    #1
  2. babarangmuoi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/7/20
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bài viết rất hay và hữu ích. cảm ơn bạn đã chia sẻ một bài viết hay và chi tiết. chúc bạn một ngày tốt lành
    mọi người tham khảo thêm mẫu mới nhất ở đây nha ghế massage giá rẻgiá ghế massage
     
    #2

Chia sẻ trang này