QC Một số kinh nghiệm khi vận hành Máy CNC

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoatuoionline, 5/5/21.

  1. hoatuoionline PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/17
    Một số kinh nghiệm khi vận hành Máy CNC
    Nguyên lý hoạt động của Máy CNC
    Để hiểu được hết nguyên lý hoạt động của Máy CNC là việc tương đối cạnh tranh đối có người mới. máy phay cnc là gì không những thế ví như diễn tả 1 phương pháp đơn thuần thì nó sẽ vi vu trên 3 trục X-Y-Z theo trục tọa độ.
    - khi máy cắt được khởi động và thực hành lệnh cắt, trục Z (đầu cắt) sẽ vận động lên xuống khoảng bí quyết được cài đặt trước. Đầu cắt sẽ nhận nguồn năng lượng từ bộ nguồn để xuyên thủng nguyên liệu. trong khi đấy bàn máy giữ sản phẩm và máy sẽ vi vu trên những thay ray theo trục X và Y để đáp ứng con đường cắt đứt trên nguyên liệu.
    - Máy cắt plasma hoạt động bằng tia plasma để cắt nguyên liệu kim loại dẫn điện. các nguồn khí được sử dụng là: hẩu lốn hydro-Argon, Oxy, Nito,…vì các khí này không dẫn điện lúc tại trang thái thường nhật. không những thế, khi bạn sản xuất 1 dòng băng lượng to cho chúng để ion hóa những nguyên tử khí thì chúng sẽ sở hữu công dụng dẫn điện. công đoạn oxy khí hóa xảy ra mạnh sẽ tạo ra dòng Plasma. Tia plasma đi đầu cắt và có tính năng nổi trội cắt kim khí .
    - Nguồn cung năng lượng là nguồn điện 1 chiều (240 – 400 VDC). Dòng điện đầu ra của bộ nguồn quyết định tốc độ và độ dày vật cắt. Nguồn điện sản xuất năng lượng liên tục để duy trì hồ quang đãng plasma sau lúc bị ion hóa.
    - Mạch khởi động hồ quang đãng sẽ phát tần số cao tạo điện áp xoay chiều trong khoảng 5000 đến 10000V ở một tần số cực to khoảng hai triệu HZ. Nhờ dòng điện áp này mà dòng khí dễ bị ion hóa và tạo ra hồ quang bên trong đầu cắt plasma.
    - Đầu cắt có công dụng giữ vòi phun và điện cực, sản xuất những chất làm cho mát đi các bộ phận này. Vòi phun và điện cực tiêu dùng để nén và duy trì tia plasma.
    [​IMG]
    Ưu - Nhược điểm và vận dụng của Máy phay CNC
    ưu thế của Máy phay CNC.
    - So sở hữu các máy phương tiện điều khiển bằng tay, kết quả làm cho việc của Máy phay CNC không phụ thuộc vào tay nghề thành thục của người điều khiển. Người điều khiển máy chủ yếu đóng vai trò theo dõi rà soát các chức năng hoạt động của máy.
    - So có những máy tự động theo chương trình cứng (dùng cam, dưỡng, cữ chặn, công tắc hành tŕnh…), máy phương tiện CNC mang tính cởi mở cao trong công việc lập tŕnh, đặc thù lúc sở hữu giúp đỡ của máy vi tính, tiết kiệm được thời kì chỉnh máy, đạt được tính kinh tế cao ngay cả mang loạt sản phẩm nhỏ.
    - Ưu lăn tay sở hữu trong Máy phay CNC đó là phương thức làm việc mang hệ thống xử lư thông báo “ điện tử – số hóa “, cho phép nối ghép những hệ thống xử lý trong phạm vi quản lý của toàn xí nghiệp, tạo điều kiện mở mang tự động hóa phần nhiều quá tŕnh cung cấp, ứng dụng các công nghệ tiên tiến ưng chuẩn mạng liên thông cục bộ ( LAN) hay mạng liên thông toàn cầu( WAN).
    - những máy áp dụng khoa học CNC đạt tốc độ dịch chuyển lớn. Trong ngành gia công cắt gọt, Máy CNC có hiệu suất cắt gọt cao và giảm được tối đa thời gian phô, do mức tự động hoá tăng vượt trội. - Máy dụng cụ CNC với thể tiện lợi thay đổi chương tŕnh gia công, thiết thực với những loại khía cạnh khác nhau, mùa chuẩn bị và hiệu chỉnh khoa học ở khu vực làm việc giảm đáng nhắc. mùa thay dao được thực hành nhanh chóng, xác thực có thể chuẩn bị dao ở vùng ngoại vi và nạp trở lại vào ổ tích dao chuyên dùng gắn trên máy.
    - Máy điều khiển khoa học số với thể thực hành một khi nhiều vi vu khác nhau, tự động điều chỉnh sai sót dao cụ, tự động khiểm tra kích tấc yếu tố và qua ấy tự động hiệu chỉnh sai lệch vị trí tương đối giữa dao và khía cạnh.
    - Máy công cụ CNC gia công được loạt yếu tố nhỏ, phản ứng một bí quyết linh động khi nhiệm vụ công nghệ thay đổi và điểm quan trọng nhất là việc lập tŕnh gia công sở hữu thể thực hiện được bên cạnh máy, trong văn pḥng với sự tương trợ của kỹ thuật tin học duyệt những thiết bị vi tính, vi xử lư,….
    - toàn bộ các Máy CNC đều sở hữu thể thực hành một số lượng to những nguyên công khác nhau mà không cần thay đổi vị trí gá đặt của chi tiết.
    - Độ chính xác lập lại đặc biệt cho mức độ ổn định trong suốt quá tŕnh đảm bảo chất lượng gia công cao, là ưu việt tuyệt đối của các máy điều khiển kỹ thuật số.
    - vùng cao thân nguyên tắc điều khiển theo chương tŕnh số là đảm bảo căn bản của độ xác thực gia công trên máy. máy cnc là gì không những thế Máy phay CNC còn điểm cộng khai khẩn tối đa những chế độ cắt gọt, các nguyên lư cắt và phương thức gá đặt, đảm bảo độ chuẩn xác cao, ổn định chất lượng sản phẩm.
    Tóm lại sự chọn lựa thế hệ Máy CNC ngày nay trở thành 1 đặc tính cần thiết mang tầm quan yếu, quyết định đối mang các xí nghiệp công nghiệp. V́ì nó mang thể đem lại lợi nhuận, chức năng tái phân phối vá nó sở hữu những chức năng cao mà may dụng cụ thường ngày chưa đạt được.
    Nhược điểm của Máy phay CNC
    - mức giá chế tác máy cao hơn.
    - Giá sắm máy đắt hơn.
    - giá tiền bảo dưỡng, sữa chữa máy cũng cao hơn.
    - Vận hành máy phức tạp hơn.
    - đổi thay người đứng máy khó khăn hơn.
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này