QC Một số đặc điểm nội bật căn bản hệ thống điều khiển máy công cụ tiện CNC

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoatuoionline, 26/1/21.

  1. hoatuoionline PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/6/17
    Một số đặc điểm nội bật căn bản hệ thống điều khiển máy công cụ tiện CNC
    Tuy 1 số công năng mang thỏ chưa được liệt kê nhưng hầu như tất cả công năng trong Báng bốn.1 đều với quan hệ với chương trình CNC. nhiều hệ điều khiển có các tính năng nổi trội đạc trưng riêng. người vận hành CNO phái biêt các đặc điểm nội bật đấy. Chương trình cung ứng cho máy cần linh hoạt, không được cứng nhắc, và “thân thiện với người dùng”.
    Màn hình hiển thị và bàn phím
    Màn hình hiển thị lã “cửa số” của máy tính. Chương trình hoạt động bất kỳ đều mang thế được coi xét, bao gồm tình trạng điều khiến, vị tri dao hiộn hành, những điều chinh, những tham số, ké’ cii đồ thị về quv đạo dao cắt. Trên hầu hết đồ vật CNO, sở hữu thế sắm màn hình màu hoặc đơn sác đê’ cỏ hiến thị mong muôn vào mùa bất kỳ, tiêu dùng các phím nhập. bên cạnh đó còn có thể lựa chọn ngôn ngừ để hiến thị (tùy loại CNC).
    Bàn phím được tiêu dùng để nhập những lệnh điều khiển. những chương trình hiện hừu có thế được xóa hoặc chình sửa, có thế bổ sung các chương trình mới. tiêu dùng nhập bàn phím, không chi mang thể điều khiến cho vi vu của những trục máy, mà còn cho phép điều khiến tốc độ trục chính và lượng ăn dao. máy tiện sắt Sự thay đối các tham sô bòn trong và Đánh giá những chẩn đoán là khá phức tạp, chi dành cho những nhà chuydn mồn. Bàn phím và màn hình được tiêu dùng đố xác lập chuẩn chương trình và nối mang các thiết bị ngoại vi, chả hạn mang máy tính khác. Ớ đây còn mang phổ biến tùy tậu khác. Bàn phím cho phép tiêu dùng ký tự, chữ số, và hý hiệu Irong mục nhập dừ liộu. chẳng hề toàn bộ bàn phím đều cho phép dùng đa số các chữ cái hoặc tất ca những ký hiệu khá dụng. 1 số phím trên bảng điều khiển có sự mỏ ta về thao tác, thay vì ký tự, chừ số, hoặc ký hiệu, thí dụ phím Read, Punch hoặc Offset.
    Nút xoay
    Đối có các mục tiêu xác lập máy, mọi máy công cụ CNC đều có nút xoay đè dịch chuyển 1 trục tìm trước chí ít bằng sô gia nhò nhất của hệ thống điều khiển. Tôn chính thức do Fanuc đặt cho nút xoay của họ là Manual Pulse Generator (MPG, bộ tạo xung bằng tay.). can dự sở hữu nút xoay này là công tác Axis Select (thường tại trên bảng vận hành và trên nút xoay) và khoảng số gia (số gia nhỏ nhất XI, X10 và XI00). Chữ X trên nút xoay sẽ dịch chuyên trục được chọn theo X lần số gia tối thiểu theo tổ chức đo đang dùng. Hình bốn.3 vã Bảng 4.2 minh họa nút xoay Fanuc.
    [​IMG]
    Hệ thống đo hành trình
    thuộc cấp vào loại vật dụng đo được tiêu dùng cũng như thước đo để phân biệt giữa đo vị trí trực tiếp và gián tiếp cũng như giữa đo vị trí tuyệt đối và hơi. Thước đo trực tiếp cho trị giá đo xác thực nhất.
    khi đo vị trí trực tiếp (xem hình 8) thước đo được gắn trên xe dao hay trên bàn máy, do đó độ không xác thực của trục chính và khớp nối truyền động không tác động nơi giá trị đo.
    trị giá đo được nhận diện bởi 1 cảm biến quang quẻ học trên có chia vạch của thang đo. cảm biến đo biến đổi các trị giá đo đã xác định sang dấu hiệu điện và chuyển tiếp chúng cho hệ điều khiển.
    lúc đo vị trí gián tiếp (xem hình 9) vận động dịch chuyển đạt được trong khoảng di chuyển quay của trục vít me bi mang một đĩa xung như là một thang đo. đi lại quay của đĩa xung được ghi lại nhờ một bộ cảm biến và những tín hiệu này được chuyển tiếp nơi hệ điều khiển. Hệ điều khiển tính toán những di chuyển xác thực của bàn máy cũng như các vị trí của chúng từ những xung quay.
    lúc đo vị trí tuyệt đối (xem hình 10) một thang đo đã mã hoá chỉ trực tiếp vị trí của bàn máy so mang 1 điểm định hướng nhất quyết trên máy. bảng điều khiển máy tiện cnc XC609T Điểm này được coi là điểm 0 của máy do nhà chế tạo máy quy định. có điều kiện, khuôn khổ đọc của thang đo lớn như là phạm vi làm việc và mã hoá nhị phân được thực hiện trện.thang đo, thì điều khiển mang thể xếp mỗi vị trí đọc được vào một giá trị số.
    lúc đo vị trí gia số (xem hình 11) 1 thang đo được sử dụng với lưới vạch đơn thuần có các vùng sáng tối xen kẽ khi di chuyển bước tiến ngang qua bộ cảm biến nó sẽ đi số vùng sáng vùng tối và tính toán vị trí ngay tức khắc của bàn máy trong khoảng độ chênh lệch so mang vị trí bàn máy trước-đó.
    Hệ điều khiển buộc phải được nhận biết 1 lần vị trí tuyệt đối, từ ấy nó sở hữu thể tính vị trí ngay lập tức của bàn máy với sự viện trợ của phép đo vị trí tuyệt đối. do vậy, thiết yếu buộc phải 1 lần đưa máy đi vị trí tuyệt đối này, mà trên máy được coi là điểm tham chiếu, sau khi bật hệ điều khiển. Mỗi đi lại của 1 trục, kể cả khi dịch chuyển bằng tay qua dùng bánh tay quay hay nút bấm đều cần được hệ điều khiển nhận mặt.
    Vì hệ điều khiển khi tắt máy thì sẽ mất sự kiểm soát qua những đi lại cơ học, phải lúc bật máy việc đưa về điểm tham chiếu phải được thực hiện lại.
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này