Một số chiến thuật SEO lỗi thời hiện nay !

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Lee Nam, 13/12/13.

  1. Lee Nam
    Administrator
    Thành viên BQT Admin

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Là một SEOer chuyên nghiệp thì hẳn công việc mỗi ngày của bạn sẽ phải rất nhiều, vậy tại sao bạn phải tốn thời gian cho những chiến thuật SEO đã "lỗi thời", không còn phù hợp với thực trạng quảng cáo trên Google hiện nay.

    Nếu bạn mắc phải những vấn đề sau thì hãy xem xét lại, vì còn nhiều việc quan trọng hơn cần bạn tập trung hơn, nhất là khi bạn phải thực hiện nhiều dự án SEO cùng một lúc.

    • Tại sao bạn phải tốn thời gian cho những chiến thuật SEO đã
    • Tại sao bạn phải tốn thời gian cho những chiến thuật SEO đã "lỗi thời"

    1. Thường xuyên kiểm tra traffic:

    Bạn luôn nghĩ rằng lượng người truy cập vào website bạn là thướt đo hữu ích cho chiến dịch SEO của mình, vì vậy mà bạn thường xuyên theo dõi lượng traffic mỗi ngày nhưng nhiều khả năng lượng traffic đó lại đến từ các bài viết tin tức, câu view được bạn share trên mạng xã hội, hay quảng cáo Google Adwords hay một hình thức kiếm traffic nào khác, chứ đó không phải là khách hàng tiềm năng. Nên việc kiểm tra traffic hàng ngày cũng không nói lên được điều gì.

    Bạn chỉ nên xem traffic mỗi tháng 1 lần để có thể đánh giá tổng quan việc mình làm tháng qua có mang lại nhiều traffic cho website hay không.

    [​IMG]

    2. Mua bán backlink:

    Trong cộng đồng SEO hiện nay có rất nhiều tranh cãi về độ hiệu quả cũng như sự an toàn trong việc mua bán backlink. Trong những lần cập nhật thuật toán mới gần đây của Google thì có rất nhiều dấu hiệu cho thấy Google đang muốn "hạ bệ" những web kém chất lượng nhưng lại giữ vị trí rất cao trong bảng xếp hạng bằng cách mua backlink. Nhất là khi hiện nay Google lại đang chuộng backlink chất lượng hơn là số lượng backlink.

    Vì thế mà giá mua bán backlink hiện nay cũng rất hấp dẫn, chỉ với 10$ bạn có thể có ngay 10.000 backlinks.

    [​IMG]

    Nhanh, rẻ và dễ dàng nhưng sẽ thật thất vọng khi backlink của bạn giảm giá trị và website của bạn bị Google phạt.

    3. Mật độ từ khóa:

    Trước đây có rất nhiều tranh cãi về mật độ từ khóa trong bài viết của mình, có người thì cho rằng 3-7% có người lại nói 10-20%. Kết quả là các SEOer mất khá nhiều thời gian để dùng nhiều công cụ đo mật độ từ khóa trong bài viết và đôi khi còn phải viết lại bài viết cho phù hợp với mật độ từ khóa xuất hiện, với mong muốn tạo ra một bài viết chuẩn SEO và giành vị trí cao hơn đối thủ trong bảng xếp hạng Google.

    Và điều đó hiện nay đã không còn quan trọng nữa, thay vào đó từ khóa chính thường được SEOer chèn vào những nơi quan trọng như tiêu đề, heading, h1, h2...

    [​IMG]

    4. Spin Content:

    Hiện nay có rất nhiều website kinh doanh những sản phẩm mà nội dung liên quan đến sản phẩm hết sức nghèo nàn, nên họ đã chọn hình thức spin content, trộn nội dung cũ lại với nhau để cho ra một nội dung "mới". Nếu bạn làm vậy thì hãy dừng ngay việc này lại vì hiện tại Google đã phát hiện ra "chiêu" này và đang tìm cách trừng phạt những website như thế.

    5. Qua rồi kỷ nguyên của PageRank:

    [​IMG]

    Hiện tại Google PageRank đã không còn phản ánh đúng chất lượng website nữa rồi. Vì hiện nay có rất nhiều SEOer cố gắng kiểm soát Google PR bằng nhiều hình thức mua bán, khiến cho những website chất lượng thấp vẫn có thể có được PR cao ngất ngưỡng.
     
    #1
  2. dieubaby PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/12/13
    các ý trên bạn nói đều đúng duy có cái cuối là không đúng, nếu không quan trọng pr thì mới đây google nó đã không cập nhật
     
    #2
  3. trucxinhgai1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/9/13
    Dòng cuối kỷ nguyên pr qua. Thực ra nếu qua rồi tại sao seo vẫn tìm những diễn đàn pr cao để đi điển hình. thực ra những chỉ số pr cao vẫn được google đánh giá cao.

    mình cũng đồng ý với ý kiến này, và việc mua bán backlink là vẫn rất tốt có điều là mình không mua thẳng baclink mà minh mua nick vip hay một kiểu khác , chứ không như bạn nói, và mình thấy việc đó vẫn đem lại hiệu quả rất cao, minhg kiểm tra một số trang top đầu đều mua backlink hết, Seo có nhiều đặc thù ngành hàng không phải ngành nào cũng có nội dung mới liên tục được, mà nội dung ấy phải gắn liền với tính chất của ngành hàng mình muốn SEO
     
    #3
  4. loivanvn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/10/13
    Mod nói dúng quá,nếu phần này không quan thế đợt cập nhật pr vừa rồi có site lên có site xuống?
     
    #4
  5. lalakamj PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Đúng là dòng kỷ nguyên PR đã qua thời đại của trustrank đã lên ngôi và đang được cộng đồng seo biết đến để phục vụ cho công việc cảu mình 1 cách hiệu quả nhất.
     
    #5
  6. britneyspear PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/11/13
    Việc cập nhật pr cũng đâu có nói lên nhiều điều, web chất lượng hoạt động tốt thì việc gg cập nhật pr cũng chả ảnh hưởng gì cả.
     
    #6
  7. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Mua bán text tuy lỗi thời nhưng nó vẫn là công cụ sử dụng phổ biến nhất !
     
    #7

Chia sẻ trang này