News Một số bí quyết giúp cho máy ảnh khỏe hơn có thể bạn chưa biết

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi thuh, 6/5/19.

  1. thuh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/18
    Nếu bạn tìm hiểu những phương pháp cho máy ảnh của mình bền khỏe theo năm tháng thì hãy tham khảo ngay một số mẹo giúp cho ảnh máy khỏe hơn nhé mà Bình Minh Digital chia sẽ ở bài viết bên dưới này nhé.

    >>> Xem thêm: Sạc pin máy quay hay Máy in ảnh

    [​IMG]

    Thân máy

    Thân máy là nơi tiếp xúc với vụi bẩn cũng như hơi ẩm thường xuyên nhất. Nếu để lâu ngày, những tác nhân gây hại này có thể ảnh hưởng rất xấu đến thân máy như làm bong tróc các lớp su, bụi bẩn có thể tìm đường xâm nhập vào bên trong thân máy,…gây ra những vấn đề nghiêm trọng hơn về lâu về dài.
    Bạn có thể dùng các dụng cụ vệ sinh máy ảnh như chổi lông mềm quét sơ qua toàn thân máy ảnh, hãy chú ý ở những nơi góc cạnh mà bụi bẩn có khả năng tồn tại nhiều nhất. Bạn cũng có thể sử dụng bóng thổi hơi để thổi bay chúng. Sau đó, hãy dùng khăn mềm lau sạch lại một lần nữa để có thể đảm bảo không còn hạt bụi nào dính trên thân máy.

    >>> Nội dung khác: Thẻ nhớ Sandisk

    [​IMG]

    -Lưu ý: Khi thực hiện các công tác vệ sinh, bạn hãy sử dụng ống kính hay nắp đậy thân máy để giữ cho bụi không xâm nhập vào bên trong. Nên dùng chổi mềm hay khăn vải mềm để quét sạch bụi bẩn. Bạn cũng có thể sử dụng tăm bông để làm sạch bất kỳ những góc khó tiếp cận và các đường rãnh. Đối với bụi bẩn đặc biệt “cứng đầu”, hãy nhúng nhẹ miếng vải mềm hoặc tăm bông vào trong nước cất trước khi lau.

    Ống kính

    Lau ống kính cũng đơn giản như lau thân máy, bạn có thể thực hiện tuần tự như trên. Tuy nhiên, ở phần mặt kính phía trước và sau, hãy cố gắng cẩn thận để không làm trầy xước chúng. Bạn có thể sử dụng vải lông cừu hay giấy lau lens hay các dung dịch lau ống kính được bán rất nhiều để vệ sinh một cách dể dàng hơn.
    Các kính lọc, filter cũng tương tự như vậy.

    [​IMG]

    Cảm biến

    Cảm biến là nơi mà bụi bẩn và hơi ẩm dể dàng bám vào sau khi xâm nhập vào bên trong thân máy. Tuy vậy, cảm biến lại là phần khó vệ sinh nhất vì nó yêu cầu độ khéo léo và tâp trung cao độ. Chỉ một chút sơ suất nhỏ cũng có thể làm cho cảm biến bị trầy xước và hư hỏng, ảnh hưởng rất xấu đến chất lượng của hình ảnh. Làm sạch cảm biến cần phải được thực hiện một cách cẩn thận đi kèm với các thiết bị, công cụ phù hợp.

    Đầu tiên, bạn chuyển máy ảnh sang chế độ “Mirror lock-up cleaning mode” ở trong menu. Lấy ống kính ra khỏi thân máy và giữ cho máy hơi úp xuống phía dưới để tránh bụi bay vào.
    Tiếp đến, bạn có thể sử dụng bóng thổi hơi để đánh bật mọi bụi bẩn. Đối với bụi cứng đầu hơn, bạn có thể sử dụng một bàn chải được thiết kế riêng để làm sạch cho cảm biến, quét nhẹ một cách cẩn thận để lau chùi bề mặt cảm biến. Nếu cảm biến có dấu hiệu của nước, bạn sẽ cần phải sử dụng một tăm bông sạch để chùi. Miếng bông phải có kích thước phù hợp với cảm biến của máy và phải thực hiện một cách thật cẩn thận và nhẹ nhàng theo một chiều, sau đó trở lại theo chiều khác.

    [​IMG]

    Các thiết bị phụ kiện khác

    Bụi bẩn có thể xâm nhập vào bất cứ đâu trên thiết bị nhiếp ảnh của bạn. Chúng có thể nằm trong túi máy ảnh, dưới chân máy… Mặc dù phụ kiện máy ảnh không phải là những thành phần mong manh như thân máy hoặc ống kính, nhưng việc làm sạch thường xuyên sẽ giúp chúng sử dụng lâu bền hơn. Đối với hầu hết các sản phẩm này, chỉ cần đơn giản lau chùi bụi bẩn hoặc nước để làm sạch.

    Thẻ nhớ và firmware

    Vệ sinh máy ảnh không chỉ là vệ sinh phần cứng, bạn cũng cần chú ý đến hệ điều hành của máy ảnh (được gọi là firmware). Máy ảnh của bạn cũng cần phải được cập nhật để cài đặt các tính năng mới và thậm chí để khắc phục một vài lỗi của phiên bản trước. Đồng thời, thẻ nhớ là nơi lưu trữ những hình ảnh cũng cần phải được dọn dẹp để có thể tăng dung lượng và truy xuất nhanh hơn.

    Trước tiên, cần phải kiểm tra phiên bản firmware đang được cài đặt trong máy ảnh, thường được tìm thấy bằng cách vào trình đơn Setup và di chuyển đến mục “Firmware version”. Tiếp theo, hãy vào trang web của nhà sản xuất máy ảnh và cố gắng tìm firmware mới nhất có sẵn cho model máy ảnh của bạn.
    Bạn có thể tìm thấy trong mục Download hoặc phần Support hỗ trợ của trang web, sau đó bạn sẽ thấy model máy ảnh của mình trong danh sách. Nếu có một phiên bản mới hơn so với phiên bản trên máy ảnh, bạn sẽ cần phải tải firmware về máy tính, sau đó sao chép vào thẻ nhớ có định dạng phù hợp với máy ảnh.

    Đối với thẻ nhớ, bạn có thể sao lưu tất cả hình ảnh của mình vào máy tính, sau đó lắp thẻ nhớ vào máy ảnh rồi định dạng (format) lại để ‘làm mới’.

    Nguồn: https:/tincongnghe.net.vn/may-anh/meo-giup-cho-may-anh-khoe-hon.html
     
    #1

Chia sẻ trang này