SEO News Mobile-Friendly: Không phải là một thảm họa mà là một cơ hộ

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi Vananh, 23/4/15.

  1. Vananh Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    12/2/15
    Nơi ở:
    Long biên-Hà nội
    Vào ngày Mobilegeddon, Googler Kaspar Szymanski cũng đã nhắc nhở chúng ta rằng nên tập trung vào trải nghiệm người dùng – đó cũng chính là chiến lược tìm kiếm của Google.

    Ngày hôm nay, ngày của Mobilegeddon – cái ngày mà đánh dấu sự ra mắt chính thức của bản cập nhật mobile friendly. Sự kiện này đang gây ra một số lo lắng trong ngành công nghiệp SEO, tôi tin rằng sự lo lắng này là không đáng có.

    [​IMG]


    Vào thời điểm khi bạn đang đọc bài viết này, bản cập nhật mobile friendly có thể đã bắt đầu triển khai trên toàn cầu. Tại thời điểm này, bản cập nhật này chưa chắc đã làm tăng khả năng hiển thị cho các truy vấn điện thoại di động chỉ sau một đêm. Trong khi tác động thực tế được dự kiến sẽ là đáng kể, dữ liệu định lượng cho phép bạn có thể kết luận bất cứ trường hợp nào nếu bạn gặp.

    Quan trọng hơn, tập trung vào các doanh nghiệp trực tuyến không phải là mục đích duy nhất của bản cập nhật này. Giống với các cập nhật trước đó (và tương lai), sự hiểu biết về những thay đổi thuật toán sẽ luôn hướng vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng của google (chứ không ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của bất kỳ trang web cụ thể nào).

    Tại sao lại là Mobile? Và tai sao nó lại xảy ra vào thời điểm này?

    Google đưa ra các thuật toán bảo vệ người dùng của họ. Việc tạo ra các trang web được truy cập một cách dễ dàng thông qua tất cả các thiết bị đặc biệt là trên điện thoại di động, phân khúc thị trường trong năm vừa qua vẫn tiếp tục tăng trưởng đáng kể.

    Đây là con đường của Google và một trong số đó ảnh hưởng đến bản cập nhật thuật toán. Google tập trung hoàn toàn vào việc thích ứng các dịch vụ cốt lõi của họ với xu hướng nhân khẩu học và công nghệ hiện tại và tương tự như vậy các doanh nghiệp tập trung vào những điều này sẽ nhận thấy các trang web của họ không ảnh hưởng bởi sự thay đổi thuật toán như bản cập nhật mobile friendly.

    Trong trường hợp này, xu hướng công nghệ hiện nay là sự phát triển nhanh chóng và đáng kinh ngạc của điện thoại di động. Theo số liệu IDC đưa ra, trong năm 2014 có tổng 1.3 tỷ chiếc điện thoại di động thông minh trên toàn thế giới được xuất xưởng. Điều này cho thấy một sự tăng trưởng đáng kinh ngạc, tăng 27.7% so với 1 tỷ chiếc điện thoại thông minh được bán ra trong năm 2013. Bằng việc so sánh, các lô hàng máy tính trên toàn thế giới trong quý 2 năm 2014 ước tính đạt 75,8 triệu chiếc – một sự tăng trưởng không đáng kể so với quý 2 năm 2013 (tăng 0.1% so với năm 2013).

    Cả hai xu hướng này được dự kiến là sẽ duy trì trong quỹ đạo của họ. Nhiều người dùng thực hiện các truy vấn hàng ngày của họ trên các thiết bị di động, khả năng hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm di động là rất quan trọng và nó phụ thuộc vào chiến lược phát triển trang web trên điện thoại di động của các chủ sở hữu trang web.

    Nó không phải là ngày tận thế

    Điều quan trọng mà bạn cần phải lưu ý đó là không phải tất cả các website đều bị ảnh hưởng bởi xu hướng này. Trong khi người dùng có thể được hưởng lợi từ một trang web được tối ưu hóa để phục vụ cho các thiết bị di động, một số hàng hóa, dịch vụ phù hợp hơn để được tìm kiếm, xem xét, đánh giá và có khả năng mua qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Hầu hết các mặt hàng và dịch vụ (không giống như mua hàng có giá trị cao) có xu hướng rơi vào thể loại đó.

    Mặc dù vậy, hầu hết các trang web được hưởng lợi từ trải nghiệm di động được tối ưu, sau đó bằng cách cải thiện CTR tại các điểm liên hệ đầu tiên. Trong trường hợp này, bản cập nhật mobile friendly của Google phục vụ để nhấn mạnh tầm quan trọng của trải nghiệm người dùng. Nó thể hiện cơ hội quan trọng cho các doanh nghiệp trực tuyến để phát triển cho các chiến lược di động của họ.

    Hãy chủ động, không phản kháng

    Thay vì nhận thấy mình đang chơi trò chơi đuổi bắt, bạn hãy hành động để dự đoán xu hướng sử dụng trong tương lai của người dùng? Vấn đề cốt lõi nằm ở chỗ tạo ra các trang web đáp ứng mong đợi của người dùng khi trải nghiệm lần đầu tiên trong Google SERPs.

    Thậm chí ngày nay, các nguyên tắc cơ bản về tối ưu hóa thường bị bỏ quên, mặc dù vai trò của chúng trong việc truyền đạt những thông điệp quan trọng nhất của một trang web sẽ gửi đến một người dùng: "Đây là những trang web mà bạn đang tìm kiếm".

    Khi mục tiêu đó có thể đạt được, đó là tất cả những gì mong đợi của người dùng khi người đó tương tác với trang web. Tốc độ tải trang nhanh, đường dẫn điều hướng ngắn, thông tin nội dung và thiết kế trực quan – tất cả những yếu tố này hướng tới việc xây dựng một mối quan hệ lâu dài với người dùng, thiết lập và duy trì thương hiệu trực tuyến và nuôi dưỡng lòng trung thành trong các cộng đồng trực tuyến.

    Các doanh nghiệp hiểu và áp dụng những nguyên tắc này có xu hướng mạnh mẽ hơn và có khả năng hiển thị trong tìm kiếm tự nhiên. Họ cũng được hưởng lợi nhiều hơn trong SERP so với đối thủ cạnh tranh của họ.

    Marketing trải nghiệm người dùng là một kế hoạch chi tiết để một chiến lược thành công lâu dài, đó là một vấn đề tương đối khó khăn cho các nhà vận hành trang web.

    Nguồn: thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này