Thảo luận Mô hình tiếp thị của Avinash Kaushik : "Xem, nghĩ, làm"

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi panasonicjp, 25/4/17.

  1. panasonicjp PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/4/17
    Mô hình tiếp thị của Avinash Kaushik, nhà truyền bá kỹ thuật số tại Google được gọi là "Xem, Nghĩ, Làm". Với cách này ông áp dụng cho tất cả các loại chiến lược marketing, bất kể đó là kênh gì. Hãy xem làm thế nào để áp dụng cách này cho một trang web tìm kiếm tự nhiên.

    Hiểu "Xem, nghĩ, làm"


    Trong khuôn khổ này, ông đã bác bỏ mô hình cũ AIDA (Attention-Interest-Desire-Action) cũng như chu trình mua sắm thông thường của người dùng về nhận thức, cân nhắc, mua hàng và sự trung thành.


    Thay vào đó, ông lập luận về cách tiếp cận theo định hướng khách hàng dựa trên sự hiểu biết về hành trình của khách hàng. Các cuộc đối thoại của Grehan xung quanh "marketing digital theo ý định" tương ứng với quan niệm này.

    Theo Grehan, "Tôi tin rằng khi bạn phát triển nội dung xung quanh ý định và suy nghĩ một cách tập trung hơn về "trải nghiệm cần thiết" trong hành trình của khách hàng, bạn bắt đầu thay đổi giọng nói và cách bạn giao tiếp."Bạn bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về cá nhân hóa". Thực tế là, không ai xem internet. Bạn không thể so sánh nó với phương tiện phát sóng do khán giả thiết kế. Nói tóm lại: nói chuyện với tôi chứ không phải demographic của tôi".

    (Tôi cũng nói về mục đích ngắn gọn trong bài viết trên tạp chí SEJ về điều này).

    "Tôi không nghĩ về nhận thức, sự cân nhắc, sự trung thành - những mô hình marketing chuẩn này tôi ghét chúng". Vì vậy, tôi đã tạo ra một mô hình mới. Tôi gọi nó là "Xem, Nghĩ, Làm". Và bạn hãy suy nghĩ theo quan điểm của người dùng".

    Ông nói thêm: "mỗi người trên thế giới đều nằm trong 1 trong 4 cái thùng". Mỗi thùng mà ông đề cập đến xảy ra khi khán giả đang trên hành trình mua hàng của họ.

    - Xem: giai đoạn này bao gồm các đối tượng có trình độ

    - Suy nghĩ: giai đoạn này là một phần khán giả đang nghĩ hoặc xem xét một điều đặc biệt.

    - Làm: giai đoạn này được tạo ra từ một tập con của đối tượng đang tìm mua.

    Dưới đây là một hình minh họa từ Kaushik thể hiện tầm nhìn, suy nghĩ, làm của từng kiểu khán giả trong từng giai đoạn.
    [​IMG]

    Trong mô hình này, Kaushik nói "ý định của khán giả" được xác định bởi hành vi chứ không phải nhân khẩu học".

    Vậy mô hình này liên quan đến chiến lược SEO như thế nào? Kết hợp nó theo cách truyền thống chúng ta nghĩ về cách mọi người tìm kiếm, Grehan đã so sánh xem, nghĩ. Làm với các truy vấn tìm kiếm mang tính thông tin, điều hướng hoặc giao dịch trong bài viết này.

    Sự khác biệt ở đây là SEO ngày hôm qua có thể chỉ tập trung vào việc tối ưu hóa các trang web bằng các từ khóa cụ thể từ 3 nhóm này (thông tin, điều hướng, giao dịch"). Ngày nay, xem, nghĩ, làm cùng với việc tối ưu hóa dựa vào ý định tập trung vào những gì khán giả đang cố gắng thực hiện và đưa vào các yếu tố khác trên một trang web để giúp họ đạt được mục tiêu của mình.

    Áp dụng xem, nghĩ, làm để tối ưu hóa trang web

    Hãy xem xét kỹ hơn về cách bạn có thể áp dụng khuôn khổ xem, nghĩ, làm khi thảo luận và triển khai tối ưu hóa trang web để thúc đẩy tìm kiếm, chuyển đổi và doanh thu. Lưu ý khi nói về tối ưu hóa, chúng tôi không chỉ đề cập đến từ khóa. Chúng tôi đang tạo ra trải nghiệm thông qua nội dung và các yếu tố khác nhau trên một trang web.

    - Xem: điều này bao gồm số lượng lớn người online quan tâm đến điều gì đó và liên quan đến các truy vấn tìm kiếm chung chung mà chúng ta thấy, ví dụ: “doorknobs". Trong giai đoạn này, nếu bạn ở trong thị trường bán doorknobs, bạn có thể tạo ra nội dung dưới nhiều hình thức khác trên trang web của bạn về doorknobs; cách sử dụng, tính năng, lợi ích, cài đặt...

    - Nghĩ: đối tượng của bạn chủ yếu là suy nghĩ về việc mua hàng. Nhiệm vụ của trang web của bạn là giúp quyết định trở nên dễ dàng hơn. Trong giai đoạn này, bạn có thể tạo hướng dẫn mua với doorknobs. Trong giai đoạn này, bạn có thể tạo chức năng cho phép mọi người so sánh nhiều doorknobs.

    - Làm: điều này cho phép chuyển đổi trên trang web, cho dù đó là mua sản phẩm hoặc đăng ký thêm thông tin từ thương hiệu của bạn hoặc bất kỳ loại chuyển đổi nào bạn cho là quan trọng. Điều này thường tạo điều kiện bởi các yếu tố trên trang web (ví dụ như nút "add to cart" gây sự chú ý, một cách dễ tìm kiếm để yêu cầu thêm thông tin hoặc nói chuyện với các dịch vụ khách hàng thông qua chat...").

    Hãy nhớ rằng hành trình truyền thống từ đầu kênh đến cuối kênh không còn tuyến tính nữa. Vâng, đối tượng của bạn vẫn có thể trải qua 3 giai đoạn để chuyển đổi nhưng điều đó không có nghĩa là hành động của họ tồn tại trong một silo.

    Ở giai đoạn "Xem" và trên một trang web thông tin, khán giả của bạn có thể hưởng lợi từ các lựa chọn trong các giai đoạn khác của cuộc hành trình để họ di chuyển theo tốc độ họ chọn.

    Như bài thuyết trình của McKinsey & Company, hành trình ra quyết định của người dùng có tính chu kỳ hơn là tuyến tính:


    Xem, nghĩ, làm: ví dụ

    Kaushik chia sẻ một ví dụ minh họa về cách ModCloth sử dụng nhiều yếu tố xem, nghĩ, làm trên bất kỳ trang nào trên trang web của họ:
    [​IMG]

    Tại sao bạn không thể bỏ qua phương pháp tiếp cận mới

    Nếu không có hiểu về khán giả của bạn, chiến lược SEO ngày nay có thể thất bại. Khi bạn thực hiện chiến thuật sai, bạn gặp phải những điều sai trái. Kaushik đã chỉ ra ở đây.

    Nếu không có nội dung tuyệt vời và một chiến lược marketing phù hợp như xem-nghĩ-làm-chăm sóc, dữ liệu hầu như không có ích. Nó hoàn toàn vô dụng.

    Trong một thời đại mà các công cụ tìm kiếm trở nên thông minh hơn khi xác định các trang web đáp ứng mục đích của khán giả, bạn không thể không xem xét các mô hình như tối ưu hóa theo ý định và xem, nghĩ, làm. Nếu không có nó, cơ hội của bạn đang trở nên mỏng manh hơn.

    Nguồn : Thegioiseo​
     

    Các file đính kèm:

    Quan tâm nhiều
    DVDVXVX bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:44
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    #1

Chia sẻ trang này