News Mẹo vặt giúp bản bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Điện Máy Người Việt, 26/6/15.

  1. Điện Máy Người Việt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/6/15
    Bảo quản đúng cách sẽ giúp bạn giữ được thực phẩm tươi lâu hơn và hạn chế rủi ro ngộ độc thực phẩm. Hãy cùng Điện Máy Người Việt tham khảo những lưu ý sau đây nhé
    1. Kiểm tra nhiệt độ
    Bạn cần phải chắc chắn rằng nhiệt độ phần ngăn lạnh và ngăn đá của tủ lạnh nằm trong khoảng nhiệt độ khuyến cáo của nhà sản xuất. Theo các chuyên gia về thực phẩm, ngăn lạnh nên có nhiệt độ dưới 5oC trong khi nhiệt độ của ngăn đá nên dưới -18oC. Việc để tủ lạnh có nhiệt độ cao hơn những mức trên có thể làm giảm độ tươi của thực phẩm, thậm chí tạo điều kiện phát triển cho những vi khuẩn có hại.

    2. Bảo quản thực phẩm trước
    Trong nhiều trường hợp, bạn nên để bảo quản thực phẩm trước và chỉ rửa chúng trước khi nấu. Nếu rửa trước khi cho vào tủ lạnh, ẩm mốc sẽ làm thực phẩm nhanh hỏng. Tuy nhiên, đối với các loại rau có nhiều lá, bạn nên rửa trước, sau đó cho vào túi ni lông và để vào tủ lạnh.


    [​IMG]

    3. 2 tiếng
    Thức ăn đã được nấu chín chỉ nên được bảo quản trong tủ lạnh tối đa là 2 tiếng.

    4. Độ sâu của khay đựng

    Khi chia tủ lạnh thành nhiều ngăn, bạn chỉ nên chọn những khay có độ sâu vừa phải. Độ sâu và kích thước của khay càng lớn thì việc làm lạnh hoặc đông đá càng lâu.

    5. Đồ đựng thức ăn có kích thước vừa phải

    Bạn nên chọn hộp và túi đựng vừa đủ với lượng thức ăn bạn bảo quản. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được diện tích trong tủ lạnh rất nhiều.

    [​IMG]

    6. Làm đông thức ăn
    Luôn nhớ rằng, làm đông thức ăn không thể loại bỏ toàn bộ vi khuẩn hay ký sinh trùng trên thức ăn của bạn. Làm đông nhiều lần có thể làm thức ăn của bạn mềm hơn và chứa nhiều nước.


    7. Làm lạnh khi bị cúp điện

    Thông thường, nếu cúp điện, tủ lạnh vẫn có thể bảo quản được thức ăn từ 1 – 2 ngày tùy vào lượng thức ăn để trong đó. Tủ lạnh có thức ăn thì bảo quản lâu hơn khi rỗng. Bạn cũng cần chú ý đóng chặt tủ lạnh cho đến khi có điện lại.

    8. Mua có kế hoạch

    Bạn cần phải lên kế hoạch trước khi đi chợ hoặc siêu thị để đảm bảo tủ lạnh có thể chứa đủ những thứ bạn mua về. Không nên mua quá nhiều khi chưa sử dụng đến và cần chú ý hạn sử dụng của thực phẩm.

    9. Khi có cảm giác thực phẩm bị ôi thiu, hãy vứt đi

    Bạn không thể nhìn, ngửi hay chạm vào vi khuẩn, vì vậy nếu có cảm giác thực phẩm của bạn ôi thiu, không cần đắn đo mà hãy vứt chúng đi.
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này