Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Mẹo tối ưu cho Fan Page để lên top nhanh hơn Hiện nay SEO trên fanpage là một xu hướng và có nhiều cách thức hướng dẫn SEO Fan Page dành cho các tín đồ SEO. Nếu bạn là một người mới thì không cần phải lên mạng những hướng dẫn đầy rẫy trên internet, sau đây tôi sẽ chia sẻ 7 mẹo tối ưu cho Fan Page hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng ngay : 1.Chọn tên cho Fan Page: Là một Fan Page để làm dịch vụ hay bán hàng, bạn hãy đặt tên dựa vào 2 yếu tố chính là sản phẩm dịch vụ mình đang bán và gắn nó với thương hiệu hay công ty. Luôn nhớ rằng thương hiệu của bạn rất quan trọng,trong hầu hết các trường hợp, đối thủ cạnh tranh của bạn cũng đang bán sản phẩm dịch vụ đó và rất khó phân biệt nếu không có thương hiệu đi cùng. 2. Chỉnh sửa URL tùy chỉnh cho trang Fan Page của bạn: Sau khi Fan Page của bạn đạt được 25 Likes, FaceBook cung cấp cho bạn tính năng tùy chỉnh URL của Fan Page của mình (hoặc tên người dùng) một lần duy nhất. URL đang được xem là nhiều giá trị đối với công cụ tìm kiếm, cho nên điêu quan trọng là bạn cần đặt URL sao cho nó phản ánh được một khía cạnh nào đó của doanh nghiệp mình.Tốt nhất là nên tùy chỉnh liên quan đến tiêu đề Fan Page. 3. Sử dụng từ khóa trong các vị trí quan trọng trong Fan Page Bạn cũng cần phải tối ưu cho Fan Page như tối ưu OnPage trong SEO. Những phần quan trọng mà bạn cần chú ý đó là phần About, Mission, và Company Description. Các khu vực này có giá trị quan trọng trong việc mô tả Fan Page của bạn như một trang website. Sau đây là 1 số yếu tố Fan Page bạn nên chú ý: SEO Title = Tên trang Fan Page của bạn Meta Description = Tên trang Fan Page + phần About H1 = Tên trang Fan Page Để tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương, việc cung cấp thêm địa chỉ của bạn rất quan trọng, thành phố, khu vực, zip code rất quan trọng. Đối với các tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm Company Overview, Mission và các trường sản phẩm cần phải điền đầy đủ các thông tin cần thiết. Lưu ý: Cũng giống như thẻ mô tả trên website, bạn cũng cần tối ưu hóa mô tả để chúng có thể xuất hiện đầy đủ. Độ dài mô tả nên dưới 140 ký tự. 4. Thêm thông tin địa chỉ và số điện thoại Google xem trọng hơn đối với các Fan Page có điạ chỉ và số điện thoại rõ ràng. Vì vậy, các trang có bao gồm những dữ liệu này sẽ hiệu quả hơn trong việc SEO tổng thể thương hiệu. 5. Xây dựng Backlink Fan Page: Càng nhiều liên kết đến trang của bạn thì trang của bạn càng có giá trị uy tín trên Google và trang của bạn sẽ càng được xếp hạng cao hơn. Nguyên tắc này cũng có thể áp dụng cho trang Fan Page của bạn. 6. Cập nhật trạng thái trên Fan Page. Hãy tối ưu status chứa từ khóa ngay ở 18 ký tự đầu tiên khi bạn chia sẻ 1 cái gì đo trên Fan Page. Mẹo nhỏ: cũng giống như tên trang Fan Page, Google xem trọng đoạn văn bản đầu tiên trong status hơn. Vì vậy, hãy xem xét việc sử dụng keyword trong các cập nhật sao cho phù hợp. 7. Seo cho FaceBook Note Facebook Notes là một thứ rất dế sử dụng. Khi được khai thác một cách hợp lý và hiệu quả, Facebook Notes có thể tăng cường sức mạnh cho SEO tổng thể của Fan Page. Các yếu tố SEO từ Facebook Notes là: SEO Title = tiêu đề của Note Meta data = Tên Fan Page viết note, tiêu đề của Note Facebook Notes có thể tạo ra nhiều trang bên trong trang Fan Page chính. Đây là một phương pháp tốt để mở rộng trang hoặc cung cấp các sự kiện mà doanh nghiệp bạn có thể được chỉ mục và lưu trữ trong công cụ tìm kiếm. Mấu chốt trong SEO cho Fan Page Đừng quên rằng mục tiêu bao trùm của SEO FaceBook là làm tăng giá trị tổng thể thương hiệu của bạn. Bạn phải chú ý đến việc so sánh giữa traffic và mức độ tham gia của cộng đồng.
Fanpage cũng cần giải link là lên à? nhiều fanpage chẳng cần làm link gì mà vẫn lên top ầm ầm ấy. Cái này mình nghĩ chắc là cũng random 50-50
minh chưa hiểu lắm cái fanpage này là gì thường thì là fanpage facebook thôi nhưng nó thì liên quan gì đến top
Vấn đề của fanpage là content. Chỉ cần có 1 cái tên dễ nhớ và content làm tốt. up bài đều đặn vào giờ cao điểm. chắc chắn sẽ lên top luôn.
Thấy nhiều page không làm gì cugnx lên. Thậm chí là cả url cũng như mô tả rất lăng nhăng nhé. Không lẽ nó ưu tiên FB?