News Mẹo sửa lỗi màn hình máy tính báo lỗi Check Signal Cable

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 10/6/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    khi sử dụng máy tính để bàn PC bạn sẽ gặp 1 số trường hợp lỗi về phát động máy tính như việc bật máy tính case vẫn chạy nhưng màn hình không lên hay gặp lỗi pc check signal cable. Điều này khiến cho quý khách máy tính hết sức lo âu và muốn mau chóng tậu được cách khắc phục.

    Dưới đây chúng tôi sẽ cộng bạn Tìm hiểu nguyên nhân cũng như phương pháp sửa lỗi check signal cable mau chóng, đơn thuần nhất. Mời bạn cùng tham khảo nội dung này để mang thêm cho mình những kinh nghiệm sử dụng máy tính bổ ích nhé.

    một số lỗi màn hình không lên nhưng case vẫn chạy thường ngày

    Trước lúc Tìm hiểu nguồn gốc cũng như cách giải quyết lỗi check signal cable thì chúng ta cộng Tìm hiểu về 1 số tình huống lỗi màn hình không lên nhưng case vẫn chạy bình thường.

    1. Kiểm tra nguồn điện vào của màn hình

    trước tiên bạn hãy tiến hành kiểm tra lại nguồn điện vào của màn hình. Muốn biết màn hình với vào điện hay ko thì hãy nhấp nút nguồn trên màn hình. Tùy từng loại máy mà bật nút nguồn cũng mang sự khác nhau, hoặc là bấm trực tiếp hoặc là vuốt nhẹ giả dụ là chiếc cảm ứng.

    khi đã kiên cố mình đã bấm nút nguồn thì bạn hãy kiểm tả xem đèn màn hình có báo điện hay không. Phòng ban này cũng như case máy tính, đèn báo sẽ được đặt ngay trước màn hình để các bạn sở hữu thể thuận lợi Nhìn vào xem nguồn điện đã vào màn hình chưa.

    khi thấy đèn báo nguồn màn hình ko lên thì căn nguyên với thể do 1 trong các tình huống dưới đây:

    - Dây nguồn màn hình đã bị hỏng: Để xác định duyên cớ lỗi có phải do dây nguồn hay ko thì bạn mang thể lấy 1 dây nguồn khác cắm vào thiết bị hoặc sở hữu dây nguồn đấy cắm sang 1 đồ vật khác. Giả dụ lúc cắm dây nguồn khác vào mà màn hình sáng thì lỗi nằm ở dây nguồn.

    - Lỗi ở công tắc nguồn màn hình bị hỏng: Dù mang thể xuất hiện lỗi này nhưng trường hợp này hầu như khá ít lúc xuất hiện nhất là mẫu màn hình LCD hiện nay.

    - Màn hình bị hỏng: ví như dây nguồn ko sở hữu vấn đều gì thì lỗi nằm ở chính màn hình của bạn. Khi này việc độc nhất bạn mang thể làm chính là đầu cơ motroj màn hình khác cho mình.

    lúc thấy đèn báo nguồn màn hình vẫn sáng thì lúc này bạn có thể Nhận định sang những khởi thủy khác làm màn hình không lên.

    >>> Xem thêm: bán bo mạch chủ ibm x3650 m4 tại hà nội

    2. Rà soát cáp màn hình máy tính

    nếu màn hình ko khởi động được mà nhận được thông báo lỗi pc check signal cable dvi thì căn do xuất hành từ cap. Việc màn hình báo lỗi check signal cable là lỗi không quá hi hữu gặp nhưng lại làm người dùng khá lo lắng và đây cũng chính là vấn đề mà chúng tôi đã nhắc đến ngay trong khoảng khai mạc bài viết.

    khi thấy màn hình máy tính báo check signal cable thì việc trước nhất mà cần làm chính là hãy sắm theo dây cáp màn hình để cắm chặt lại 2 đầu của màn hình và máy tính. Việc cắm chặt cáp máy tính và cạp màn hình sẽ giúp kết nối được rẻ và diễn ra thuận lợi hơn.

    Nhưng ví như khi cắm lại cần thận mà máy tính vẫn báo lỗi check signal cable analog thì vấn đề ko phải là việc dây cáp màn hình lỏng. Khi này duyên do chính của lỗi máy tính check signal cable chính là do cáp đã bị hỏng rồi nhé. Việc bạn cần làm để giải quyết trạng thái màn hình máy tính báo lỗi check signal cable chính là tậu một cáp mới để thay thế.

    Trên đây là các hướng dẫn cụ thể để giải quyết lỗi màn hình máy tính ko lên và cụ thể là sửa lỗi máy tính bị lỗi check signal cable. Việc kiểm tra cũng như khắc phục lỗi không quá khó, bạn chỉ cần thực hành theo chỉ dẫn là mang thể mau chóng sửa lỗi này.

    >>> Xem thêm: Ram SamSung 32GB DDR4 tại hà nội



    căn nguyên màn hình máy tính ko lên

    Lưu ý về 1 số khởi thủy làm cho màn hình không lên

    1. Lúc cây máy tính vẫn chạy màn hình ko lên thì do bị tác động của khe RAM. Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ quát dẫn đến hiện trạng màn hình không lên.

    Dấu hiệu: Case vẫn chạy, đèn case vẫn sáng nhưng chuột, bàn phím và màn hình lại ko được nhận.

    Nguyên nhân: Do quá trình sử dụng lâu ngày, ram máy tính bị lỏng hoặc bẩn làm cho nảy sinh lỗi

    Khắc phục: Hãy tắt máy phần đông, rút nguồn và dỡ Ram máy tính ra để vệ sinh phòng ban này cũng như chân tiếp xúc

    hai. Lỗi màn hình ko lên do card màn hình bị lỗi

    3. Lỗi do cáp nối từ case lên màn hình nhà bạn với vấn đề

    Trên đây chúng tôi đã cùng bạn Tìm hiểu về những nguyên do và cách giải quyết lỗi màn hình ko lên, cụ thể là lỗi check signal cable. Đến đây chắc hẳn bạn đã có thêm kinh nghiệm hữu dụng trong sử dụng vật dụng, và đảm bảo có được trải nghiệm phải chăng nhất.

    >>> Xem thêm: server 2029u máy chủ
     
    #1

Chia sẻ trang này