Mẹo kiểm tra các bộ phận của laptop trước khi mua

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi bb2q2, 19/11/13.

  1. bb2q2 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/11/13
    Để có được một chiếc máy tính như ý, bạn nên lưu ý một số yếu tố để đảm bảo món hàng mình vừa mua là hoàn hảo.

    Touchpad
    Touchpad một trong những yếu tố quyết định của người dùng máy tính. Hãy thử kiểm tra touchpad bằng cách mở một trong những tấm ảnh trong thư mục Photos, thực hiện các thao tác: dùng hai ngón tay phóng to ảnh , đặt hai ngón tay lên hình và xoay, đặt ba ngón tay lên touchpad rồi kéo sang phải hoặc trái.
    Bạn cũng có thể vào Control Panel -> Mouse để xem hãng sản xuất touchpad và các thao tác được hỗ trợ. Cuối cùng, nếu nút bấm chuột là một phần trong touchpad, hãy đảm bảo nó dễ nhấn và phân biệt tốt click chuột trái, phải.

    Bàn phím
    Ngay cả khi bạn chỉ có dự định sử dụng chiếc máy tính xách tay của mình để gửi email, bạn vẫn sẽ cần một bàn phím thoải mái. Mở Notepad và gõ thử vài câu để xem các phím có lỏng lẻo không? Hay chúng được đặt quá sát nhau, quá nhỏ, hay có làm bạn gõ sai nhiều không? Nếu câu trả lời là “có”, hãy tìm một chiếc laptop khác.
    Ngoài ra, bạn cũng nên để ý tới di chuyển của phím, đặc biệt trên ultrabook bởi vì một số hãng bố trí khá nông nhằm làm cho thiết bị của họ mỏng hơn. Một điểm nữa chắc hẳn bạn sẽ muốn thấy trên chiếc máy tính là sự có mặt của các phím tắt trực tiếp như âm lượng, độ sáng màn hình… thay vì phải nhấn nút Fn trước tiên.

    Webcam
    Trong khi hầu hết những notebook dành cho doanh nghiệp thường được trang bị webcam khá tốt, thì những máy tính dành cho người tiêu dùng đôi khi không được coi trọng về webcam. Mở Start Menu và tìm kiếm phần mềm webcam của máy.
    Hãy kiểm tra khuôn mặt bạn dưới ánh đèn trong cửa hàng để xem liệu hình ảnh sẽ truyền đi có rõ ràng không và kiểm tra vài tính năng đi cùng phần mềm. Ví dụ, ứng dụng Webcam của Dell cho phép bạn thêm một số avatar hài hước lên khuôn mặt.

    Màn hình
    Không có tồi tệ hơn khi phải cố gắng lướt web hay xem phim trên một chiếc máy tính có màn hình kém chất lượng. Hãy mở trình duyệt web và thử mở một đoạn video Hulu hay YouTube. Nếu không có kết nối Internet, hãy vào thẳng thư mục Video nơi có sẵn vài clip mẫu từ Microsoft. Khi đang phát video, gập màn hình về trước và sau, di chuyển vị trí của bạn để xem màu sắc có đẹp không hay góc nhìn đã đủ rộng chưa. Hãy so sánh với một số máy khác trước khi mua hàng.
    [​IMG]

    Bạn nên kiểm tra màn hình của máy tính trước khi mua. (ảnh minh họa)

    Loa
    Thử bật một hoặc hai bài hát trong thư mục Music rồi vặn tới mức âm lượng lớn nhất hoặc gần lớn nhất để xem âm thanh còn rõ ràng không. Ngoài ra, hãy kiểm tra thanh Start Menu cũng như Control Panel để xem có tiện ích nào như Dolby Digital hay Beats Audio để tinh chỉnh âm thanh hay không.

    Ổ cứng
    Dung lượng ổ cứng không phải là điều quan trọng nhất đặc biệt với ổ SSD mà là hãng sản xuất. Để kiểm tra hãy mở Control Panel, chọn Device Manager và chọn “Disk Drives” để xem công ty chế tạo và mã ổ cứng, rồi dùng Google kiểm tra xem đây có phải loại tốt hay không.

    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này