Chia sẻ Mẹ sau sinh và đang cho con bú có uống collagen được không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi satchobabauchelaferrforte, 29/6/24 lúc 08:47.

  1. satchobabauchelaferrforte PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho con trong giai đoạn sau sinh, vậy nên việc mẹ ăn gì, uống gì đều ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho bé bú. Sau khi sinh con, các mẹ thường có nhiều sự thay đổi trên da do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể và cả yếu tố bên ngoài môi trường. Do vậy nhiều mẹ thắc mắc không biết đang cho con bú có uống collagen được không?
    Xem thêm: cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ

    Tác dụng của viên uống collagen
    Collagen có bản chất là một loại protein, có khối lượng phân tử lớn và dồi dào trong cơ thể. Collagen tham gia vào thành phần cấu tạo da, xương, gân, cơ, dây chằng,… Bên cạnh đó nó cũng tham gia cấu tạo mạch máu, giác mạc, răng,…

    Collagen là thực phẩm được nhiều chị em sử dụng để làm đẹp. Cơ thể của phụ nữ sau tuổi 30 sẽ mất khoảng 15% lượng collagen. Do đó, việc bổ sung collagen là điều cần thiết, giúp ngăn ngừa được tình trạng lão hóa, nhăn nheo, cũng như cải thiện hoạt động của sụn khớp, cơ bắp,… Ngoài ra cũng tăng cường thị lực, mau lành vết thương hơn.
    Xem thêm: thuốc sắt cho mẹ sau sinh ngừa thiếu máu

    Mẹ sau sinh và đang cho con bú có uống collagen được không?

    Việc mẹ bỉm ăn uống hay sử dụng bất kỳ loại thuốc, thực phẩm chức năng nào trong quá trình đang cho con bú đều phải được cân nhắc thận trọng, kỹ càng. Bởi vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa mẹ, nguồn dinh dưỡng quan trọng và thiết yếu cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, cung cấp dưỡng chất cần thiết để phát triển và tăng trưởng.

    Theo các chuyên gia cho biết, không phải collagen nào cũng phù hợp với mẹ sau sinh cho con bú. Bởi nhiều sản phẩm thường có thêm các thành phần: nội tiết tố, các loại vitamin, các chất làm đẹp da, … có thể không tốt cho em bé nếu được truyền qua sữa. Do đó, mẹ không nên tự ý uống collagen trong giai đoạn nuôi con sữa mẹ. Tốt nhất, nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để có lời khuyên phù hợp nhất!
    Xem thêm: sắt và canxi chela có tốt không

    Cách uống collagen an toàn, hiệu quả cho mẹ cho con bú
    Dưới đây là những mẹo uống collagen an toàn, hiệu quả dành cho mẹ đang cho con bú:
    Lựa chọn sản phẩm collagen thủy phân: Đây là loại cho khả năng hấp thu dưỡng chất cao hơn so với loại collagen thông thường, mang lại khả năng phục hồi và tái tạo tế bào nhanh chóng và hiệu quả.
    Có nguồn gốc rõ ràng: Mẹ hãy lựa chọn những sản phẩm collagen có thương hiệu nổi tiếng và nhà phân phối uy tín để không mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
    Chọn loại collagen chiết xuất từ da cá: Trong da cá có chứa nhiều khoáng chất tinh khiết nên mang lại công dụng cấp ẩm, làm mềm da,… Do đó dễ hấp thu hơn, mang lại hiệu quả cao hơn!
    Kết hợp cùng chế độ ăn, chế độ sinh hoạt: Chế độ dinh dưỡng khoa học và cân đối cùng chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ mang lại hiệu quả cao, làn da của mẹ mau chóng được cải thiện.
    Tham khảo ý kiến bác sĩ khi kết hợp bổ sung thực phẩm khác: Khi bổ sung kết hợp nhiều thực phẩm dinh dưỡng sau sinh, các mẹ cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh được tình trạng tương tác giữa các sản phẩm bởi nó có thể gây ra những phản ứng có hại cho cơ thể như dị ứng, buồn nôn, ngộ độc,…
    Với mẹ sau sinh, cho con bú, việc chăm sóc sức khỏe và bổ sung dưỡng chất để có nguồn sữa dinh dưỡng cho bé là quan trọng hơn cả. Do đó, bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, mẹ đừng quên bổ sung đầy đủ sắt canxi DHA cho mẹ sau sinh để đảm bảo nhu cầu cần thiết cho cơ thể mẹ và con.

    Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đã hiểu được rằng đang cho con bú uống collagen có thể hay không, và chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Việc sử dụng collagen là rất tốt, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé, tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng sau ít nhất 6 tháng kể từ khi sinh.
     
    #1

Chia sẻ trang này