QC Mẹ bị đau răng sau sinh phải làm sao?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi cunlonmama, 9/10/24 lúc 12:22.

  1. cunlonmama PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    15/1/20
    Cách chữa đau răng cho bà mẹ cho con bú không làm ảnh hưởng đến trẻ luôn là câu hỏi mà nhiều bà mẹ cho con bú quan tâm. Vậy, mẹ bị đau răng sau sinh phải làm sao?

    [​IMG]

    >> Xem thêm: Cách giảm béo sau sinh hiệu quả!

    Nguyên nhân khiến mẹ sau sinh bị ê buốt răng là gì?

    Có nhiều nguyên nhân khiến mẹ sau sinh bị đau răng, tuy nhiên các nguyên nhân điển hình mà các mẹ gặp phải nhiều nhất phải kể đến:

    Thiếu canxi: Sau khi sinh và mang bầu, nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ sẽ thay đổi, lượng canxi trong cơ thể bị giảm sút bởi phải san sẻ cho thai nhi. Lúc này, vi khuẩn sẽ tấn công răng miệng của các bà mẹ, gây nên cảm giác đau nhức.

    Chăm sóc răng miệng chưa hợp lý: Nguyên nhân dẫn tới đau nhức răng là vệ sinh răng miệng chưa hợp lý.

    Sâu răng: Khi bị sâu răng, cơn đau tăng dần vào ban đêm và kéo dài, khi nằm đau hơn lúc hoạt động khiến mọi hoạt động trong cuộc sống hằng ngày của mẹ bị ảnh hưởng.

    Mọc răng khôn: Răng khôn có thể mọc trong thời gian mẹ đang cho con bú. Răng khôn mọc sẽ gây ra những cơn sốt khó chịu cho mẹ và đau nhức kéo dài do phải trải qua quá trình tách nướu.

    Viêm chân răng, viêm lợi, viêm nha chu: Trong thời gian cho con bú, răng miệng nếu không được mẹ vệ sinh sạch sẽ, lâu ngày sẽ sinh ra cao răng và các mảng bám, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công và phát triển trong răng miệng và gây bệnh lý viêm chân răng.

    >> Xem thêm: Cách bổ sung sắt và canxi cách nhau bao lâu?

    Phụ nữ sau sinh bị đau răng, ê răng trị như thế nào?

    Phải phụ thuộc vào nguyên nhân khiến người phụ nữ bị ê răng để điều trị hợp lý. Sản phụ có thể áp dụng một số biện pháp chăm sóc răng miệng nếu ở mức độ nhẹ để khắc phục.

    Trường hợp nặng hơn, chị em nên đi khám nha khoa để được điều trị đúng cách nếu như chăm sóc không hiệu quả. Tuyệt đối không được tự ý mua kem bôi hoay các loại thuốc, bởi điều này cơ thể nhạy cảm khi sau sinh của mẹ có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và cả nguồn sữa của mẹ.

    >> Xem thêm: 18 thực đơn tốt cho mẹ sau sinh mổ hiệu quả!

    Kinh nghiệm giúp giảm đau cho mẹ sau sinh bị đau răng hiệu quả

    Vệ sinh răng miệng đúng cách, bổ sung các chất dinh dưỡng và canxi cần thiết, và một số biện pháp chữa trị đơn giản như sau:

    Vệ sinh răng miệng đúng cách: Phụ nữ sau sinh rất nhạy cảm, do đó, chăm sóc răng miệng hằng ngày là vấn đề quan trọng. Chải răng đúng cách, đủ, súc miệng bằng nước muối sinh lý vừa phòng ngừa bệnh răng miệng, làm sạch, ngoài ra còn giúp phòng cảm cúm. Có thể dùng chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám, nướu và lợi có thể bị tổn thương nếu sử dụng tăm xỉa răng.

    Đảm bảo chế độ dinh dưỡng cần thiết: Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho răng, biện pháp đơn giản nhưng không thể bỏ sót và giàu canxi ở mức độ cho phép. Các loại trái cây ngon mà chứa nhiều vitamin C như chanh, cam, bưởi, ổi,…rất hữu ích cho mẹ, ngăn ngừa chảy máu, hỗ trợ làm bền vững thành mạch.

    Mẹ sau sinh hạn chế ăn thực phẩm quá lạnh, quá nóng hay quá chua cay để kích thích răng. Các loại thức uống, thức ăn có gas hoặc chứa nhiều axit gây bào mòn bề mặt răng cũng cần được hạn chế.

    Một số thức ăn quá dai, quá cứng, cần nhai nhiều cũng tác động không tốt đến cấu trúc của răng, mẹ cũng phải chú ý không nên ăn nhiều. Cắt nhỏ, nấu mềm các thức ăn hằng ngày là một ý tưởng có thể giúp mẹ bị nhức răng sau sinh ăn uống dễ dàng hơn.


    Hy vọng bài viết trên đây đã giúp các chị em có thêm thông tin về chủ đề sau sinh bị đau răng. Ngoài ra, để chăm sóc sức khỏe và tinh thần tốt cho mẹ sau sinh mẹ có thể tham khảo ngay spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm mệt mỏi và giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, tại spa chăm sóc sau sinh mẹ được xử lý nhanh những tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả. Đặc biệt, đến spa chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được hỗ trợ giảm béo, giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cho con bú nhé.

    Cuối cùng, chúc mẹ bỉm sớm lấy lại sức khỏe nhanh chóng!
     
    #1

Chia sẻ trang này