News Máy Workstation là gì ? Vì sao các việc đa nhiệm , render đòi hỏi sử dụng máy Workstation ?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 26/12/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Máy trạm workstation là gì?

    Máy trạm workstation là gì? Điểm cộng vượt trội của các máy trạm so mang các máy tính để bàn như thế nào, lúc nào chúng ta cần sử dụng máy trạm.

    tại sao nên dùng máy tính Workstation?

    định nghĩa về Workstation:

    Workstation hay máy trạm là những máy tính chuyên sử dụng trong các ngành truyền hình, đồ họa khoa học cơ khí, kiến trúc, vun đắp, khiến phim 3D, xử lí âm thanh, hình ảnh, biên tập phim, camera… hiện nay nhiều người vẫn mang thói quen sử dụng máy desktop để thực hành những công việc này và hiện tại cấu hình của máy desktop cũng mạnh hơn trước đa dạng nhưng việc dùng Workstation vẫn rất thiết yếu.

    Hiện hai hảng máy tính lớn nhất toàn cầu là Dell và HP với hai mẫu máy cạnh tranh với nhau chính là Dell Presicion và Hp WorkStation.

    -Để tìm câu trả lời chi tiết và thuyết phục hơn, Xin mời Các bạn hãy cùng Maychuhanoi đi sâu vào phân tích hệ thống giữa máy trạm – workstation và máy tính để bàn – Desktop PC dưới đây.

    Đây là 1 phương pháp nhìn chi tiết về các dị biệt chính giữa các máy tính để bàn và những máy tính máy trạm. Hình ảnh minh họa dưới đây cho thấy, các chỉ số của máy trạm đều nổi bật hoàn toàn so mang những máy tính để bàn thông thường như: Bộ nhớ, Card đồ họa, bộ vi xử lý và những tùy chọn mở mang

    >>> Xem thêm: máy chủ lenovo thinksystem sr550

    Tìm hiểu các khái niệm:

    • ECC Memory và Non – ECC Memory: 1 thanh RAM sở hữu khả năng ECC (Error Checking and Correction) là một thanh RAM sở hữu khả năng điều khiển được mẫu dữ liệu ra và vào nó. Do do, đối với một thanh RAM thông thường (Non-ECC) thì trong giai đoạn truyền dấu hiệu ở tốc độ cao thì rất dễ bị đụng độ crash, đặc thù là đối sở hữu các máy chủ.
    • RAID: (Redundant Arrays of Inexpensive Disks) là hình thức ghép rộng rãi ổ đĩa cứng vật lý thành một hệ thống ổ đĩa cứng với chức gia nâng cao tốc độ đọc/ghi dữ liệu hoặc nhằm tăng thêm sự an toàn của dữ liệu đựng trên hệ thống đĩa hoặc hài hòa cả hai yếu tố trên.
    • ISV(1): Independent Software Vendors - những nhà sản xuất phần mềm độc lập, chứng thực này được các hãng như AutoDesk, PTC, Dassault Systèmes tiến hành thử nghiệm và đưa ra những chứng nhận về mức độ hiệu quả trong từng vận dụng cụ thể. Đây cũng là 1 nguyên tố giúp quý khách sở hữu cơ sở vật chất để chọn lựa CPU phù thống nhất sở hữu công việc trong hiện giờ và ngày mai.
    1. ECC Memory

    sở hữu những Workstation, được trang bị ECC Memory tiêu dùng kích thước trong khoảng ( Word size ) 72 bit trong ấy mang 64 bit dành cho xử lý dữ liệu và 8 bít dành cho mã ECC sẽ ko bị xảy ra những lỗi hệ thống , lỗi màn hình xanh… trong giai đoạn xử lý dữ liệu đặc biệt là quá trình Render đồ họa. Bên cạnh đó những Workstation sẽ tạo điều kiện cho công ty của bạn tiết kiệm được thời gian, tăng năng suất khiến việc của viên chức khi không hề chờ đợi để thay thế linh kiện hỏng hỏng từ những bộ nhớ như những máy tính để bàn – Desktop Pc thường ngày.

    -Giải thích định nghĩa: “ Word size” là gì:

    "Kích thước từ" đề cập tới số lượng các bit xử lý bởi CPU của máy tính trong một chu kì (hiện nay, điển hình là 32 bit hoặc 64 bit). Kích thước Bus dữ liệu, kích thước chỉ dẫn, kích thước địa chỉ.

    Render là gì: Render ( lâm thời dịch trong tiếng Việt là kết xuất đồ hoạ) là một công đoạn kiến tạo 1 mô hình (hoặc 1 tụ họp những mô hình) thành một cảnh phim hoặc hình ảnh nào đấy. Mô phỏng là thể hiện của những đối tượng ba chiều bằng một ngôn ngữ được khái niệm chặt chẽ hoặc bằng 1 cấu trúc dữ liệu.

    2. Xeon và Core CPUs

    • Xeon hay Xeon CPU là bộ vi xử lý do hãng sản xuất Chip số một toàn cầu là Intel chế tạo. Những Xeon CPU có những đặc điểm nổi bật so với những thế hệ chip Core CPU như:

    - L3 cache - CPU cache giống như lô nhỏ của bộ nhớ mà những bộ vi xử lý giữ đóng bằng để đẩy nhanh các ứng dụng cố định. Phần lớn các bộ vi xử lý Xeon mang 15-30MB bộ nhớ cache L3 tùy thuộc vào mô phỏng, gần gấp đôi các chip Core i7. Bộ nhớ cache này là 1 trong những lý do tại sao Xeon là nhanh hơn số đông vào những áp dụng PC Desktop sử dụng chip Core i7.

    - hỗ trợ RAM ECC - Error Checking and Correction (ECC) RAM phát hiện và tu bổ hư hỏng dữ liệu phổ biến nhất trước khi nó xảy ra, mẫu bỏ những nguyên nhân gây ra đa dạng sự cố hệ thống và biên dịch dữ liệu cho hiệu suất đại quát ổn định hơn. Chỉ mang bộ vi xử lý Xeon tương trợ ECC RAM.

    - nhiều lõi hơn, tùy chọn đa CPU - giả dụ áp dụng của bạn bắt buộc càng phổ biến lõi CPU càng thấp thì Xeon CPU là sự tuyển lựa số một cho bạn. Các bộ vi xử lý Xeon v3 mới tối đa hiện nay đạt tới 12 lõi (24 sau khi siêu phân luồng) trong khi ngay cả những mới Haswell-E i7-5960X chỉ mang 8 lõi. Cấu hình đa CPU cũng chỉ có thể có Xeon.

    - Tuổi thọ bền lâu: Bộ vi xử lý Xeon đáp ứng mọi điều kiện để xử lý các dữ liệu khổng lồ, chuyên sâu hơn và hoạt động không ngừng nghỉ.

    >>> Xem thêm: mua máy chủ sr670

    3. CARD ĐỒ HỌA

    Card đồ họa được thiết bị cho những máy trạm – workstation với tuổi thọ, vòng đời tiêu dùng trong khoảng thời gian dài hơn, độ tin cậy và khả năng ổn định cao hơn. Hơn nữa những Video Card này được trải qua giai đoạn kiểm nghiệm rất chặt chẽ của những hãng ISV(1) Software như AutoDesk, PTC, Dassault Systèmes về công năng và hiệu suất trước khi đưa vào tiêu dùng.

    4. RAID

    RAID được khái niệm như thế nào? Trước nhất RAID là viết tắt của Redundant Array of Inexpensive Disks (Hệ thống đĩa dự phòng). Đây là hệ thống hoạt động bằng cách thức kết nối một dãy những ổ cứng với giá bán phải chăng lại mang nhau để hình thành một vật dụng nhớ đơn có dung lượng lớn tương trợ hiệu quả cao và đáng tin cậy hơn so mang các biện pháp trước đây. RAID được sử dụng và triển khai thành cách thức lưu trữ trong công ty và các máy chủ, nhưng trong 5 năm sau đấy RAID đã phát triển thành nhiều đối sở hữu mọi các bạn.

    5.ISV Certification – chứng nhận ISV

    - Như đã kể ở trên ISV(1) là chứng nhận của bên thứ ba được thực hành bởi một cơ quan độc lập. Để sở hữu được chứng thực của bên thứ ba, phần cứng hoặc phần mềm đã công nhận với 1 quy tụ những tiêu chuẩn chất lượng được xác định bởi các đối tác thứ ba đó với những yếu tố:

    • Phần mềm đã được thử nghiệm trên những nền móng phần cứng
    • Đảm bảo rằng phần mềm sẽ chạy đúng bí quyết
    • phổ quát vấn đề và lỗi đã được sửa sang trước lúc bạn phát hiện ra lỗi.
    • hỗ trợ khách hàng thấp hơn
    • It mang nguy cơ phải dành thời kì để mua ra lý do vì sao phần cứng của bạn ko chạy đúng.
    Trên đây là 5 lý do được phân tách về điểm cộng vượt bậc của các máy trạm Workstation so sở hữu máy tính để bàn. Qua ấy có thể giúp Cả nhà đinh hình được nhu cầu công việc của mình khi quyết định dùng Workstation hay Desktop PC.

    Kết luận: nếu như tiêu dùng những áp dụng văn phòng thông thường ko với thuộc tính xử lý đa nhiệm hoặc render bạn có thể chọn Desktop PC. Nhưng để xử lý các phần mềm mô hình , ngoại hình máy móc, 3D MAX, dựng phim ở chất lượng và độ xác thực cao thì tuyển lựa bậc nhất cho bạn là các máy trạm – Workstation mạnh mẽ.

    >>> Xem thêm: mua lenovo sr530
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này