News Máy chủ PRIMEQUEST 3800E: nhân tố bí ẩn trên thị trường Mainframe

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 11/9/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    trong khoảng trước tới bây giờ, Mainframe vốn là cuộc chơi không dành cho phần lớn. Về căn bản chỉ còn ông to IBM cai trị trong mảng kinh doanh vô cùng đặc trưng này. HPE đang phải lo liệu về ngày mai của các máy chủ Superdome lúc Intel gần như không còn ý định tăng trưởng các bộ vi xử lý Itanium (các chuyên gia dự đoán Kittson sẽ là đời chip chung cuộc của cái sản phẩm này).

    Trên thị trường với 1 đối thủ thầm lặng tới từ Nhật Bản vẫn bền chí đeo đuổi triết lý vận dụng kiến trúc Mainframe để xây dựng các máy chủ dùng cho cho CSDL và áp dụng hiểm yếu. Ít người để ý rằng Fujitsu cũng là sở hữu lịch sử khôn cùng lâu đời trong lĩnh vực Mainframe.

    mới đây, Fujitsu đã cho ra mắt đời mới nhất của cái máy chủ “siêu ứng dụng” của hãng trên nền tảng x86 là PRIMEQUEST 3800E sở hữu hiệu năng vượt trội ko kém gì các máy chủ UNIX.

    Vào thủa nguyên sơ, máy tính bao gồm vô thiên lủng những linh kiện to, cần những khu vực rộng như một tòa nhà chỉ để lắp đặt 1 bộ máy tính. Tới lúc khoa học điện tử và vi mạch phát triển hơn, kích thước của những cỗ máy vi tính đã được thu gọn đáng đề cập.

    Nhưng nhắc đến Mainframe, người ta vẫn nghĩ ngay tới sự bự chảng, mỗi máy chủ Mainframe mang kích thước như một dòng tủ Rack (chiều cao 42U, tức là trên 2m) và cần hệ thống cấp nguồn công suất to. Các thế hệ tiền thân của chiếc PRIMEQUEST cũng có kích thước hơi lớn. Nhưng tới chiếc PRIMEQUEST 3800E, kích thước đã được thu gọn lại ở mức chỉ còn 7U (như vậy ta mang thể xếp sáu máy chủ chồng lên nhau thì mới chỉ cao bằng 1 tủ Mainframe).

    >>> Xem thêm: máy lenovo sr950

    Mainframe - những cỗ máy cồng kềnh trong trọng tâm dữ liệu.

    sở hữu bề ngoài tận tường và tối ưu hóa, chỉ trong kích thước 7U, PRIMEQUEST 3800E vẫn sở hữu thể chứa đựng đông đảo phần nhiều những đặc tính của những “bậc tiền bối” bao gồm: thân máy là một khuông chính, trên đó có thể cắm đến bốn bảng mạch hệ thống có những thành phần từng cặp ngừa lẫn nhau (CPU, RAM...)

    Bốn bảng mạch này với thể được điều khiển đế ghép lại thành một hay một vài phân vùng vật lý, tức là một máy chủ PRIMEQUEST tương đương mang tối đa bốn máy chủ vật lý độc lập; đặc biệt là máy hỗ trợ chế độ cấu hình động độc đáo, cho phép đổi thay số lượng tài nguyên trong một phân vùng vật lý, tùy theo khối lượng công việc cần xử lý mà mỗi phân vùng sẽ được cấp phát tăng thêm hay giảm đi các bảng mạch hệ thống (số lượng CPU và RAM sẽ tăng giảm tương ứng), bảo đảm không bị thiếu hụt hay hoang phí sức mạnh xử lý của toàn hệ thống.

    Tổng cộng, cái máy chủ này được thiết bị tám bộ vi xử lí Intel® Xeon® Platinum mới nhất mang tối đa 224 cores và bộ nhớ DDR4 nhanh nhất hiện nay cùng dung lượng bộ nhớ lên tới 12TB. Điều này giúp tối đa hóa hiệu năng hoạt động đối mang các hệ thống hạ tầng dữ liệu. Thậm chí ta mang thể chạy hầu hết CSDL trong bộ nhớ (Database in memory), đẩy nhanh tốc độ phân tách dữ liệu, và thực hiện ngay thức thì các ứng dụng quan yếu khác.

    đồng thời, PRIMEQUEST 3800E cũng đã cải tiến những tính năng RAS dành cho các áp dụng, bao gồm các tính năng RAS tăng trong CPU và những bộ nhớ trong, cho phép bức xúc kịp thời trong trường hợp sự cố.

    >>> Xem thêm: mua lenovo sr850

    Máy chủ PRIMEQUEST thế hệ mới, nhỏ gọn mà dẻo dai mạnh mẽ.

    khi thí nghiệm chạy những CSDL đa dạng như ORACLE, SAP HANA® trên máy chủ PRIMEQUEST, kết quả luôn rất hứa. Sức mạnh của PRIMEQUEST 3800E đã được chứng minh bằng việc đạt kỉ lục chạy hệ thống SAP S-D trên môi trường Microsoft Windows.

    Kỉ lục này đã đưa siêu máy chủ PRIMEQUEST 3800E trở thành nền tảng cho những hệ thống triển khai SAP HANA®, cũng như các hệ thống cơ sở dữ liệu khác. Trong chủ trương của Fujitsu, hãng sẽ đưa các máy chủ PRIMEQUEST thế hệ mới trở nên nguyên tố cốt lõi của hệ thống giải pháp siêu tụ họp PRIMEFLEX, chuyên chạy dữ liệu to, CSDL SAP HANA®, và các vận dụng trọng yếu (mission-critical).

    tương tự phạm vi ứng dụng của PRIMEQUEST 3800E rất phong phú phổ quát, từ chạy CSDL, cài đặt ứng dụng ERP như SAP, cho đến vun đắp nền tảng để chuyển đổi cơ sở vật chất như chuyển đổi từ UNIX sang Linux.

    Trong thời đại số hóa, làn sóng IoT và Industry 4.0, gần như lĩnh vực đang vận dụng CNTT để tận dụng sức mạnh của những máy chủ, thiết bị lưu trữ cho công tác. Bên cạnh ngành nguồn vốn, nhà băng, viễn thông là những ngành đã vận dụng CNTT ngay từ đầu, phổ quát ngành khác như giao thông vận tải, năng lượng, giáo dục, y tế… cũng tất yếu sẽ phát triển những vận dụng của riêng mình. Những thứ tự nghiệp vụ và dịch vụ dần dần sẽ được triển khai bằng phần mềm.

    Thách thức đặt ra là lúc các dịch vụ càng ngày càng phát triển, mức sống cao và số lượng các bạn ngày một phổ biến, đòi hỏi hệ thống CNTT phải chú trọng khả năng xử lý đa nhiệm và đáp ứng tốc độ truy cập lập tức vào CSDL, song song hệ thống phải với tính sẵn sàng cao.

    kèm theo, về mặt công nghệ, biện pháp ham là sử dụng thật phổ thông cặp máy chủ Mainframe, nhưng cách thức làm cho này đôi khi lại ko khả thi về mặt tài chính. Những máy chủ x86 đang khó khăn khốc liệt mang các hệ thống Mainframe chạy UNIX mang lợi thế về tính linh hoạt, dễ sử dụng, và giá tiền hợp lý.

    Công cuộc chuyển đổi của mọi ngành lên hạ tầng số hóa.

    Ở Nhật Bản, máy chủ PRIMEQUEST đã được dùng phổ quát năm tại thị phần chứng khoán. Đặc trưng, sở thương lượng chứng khoán Tokyo ghi nhận một kết quả đáng ngạc nhiên: Qua suốt phổ quát năm trời hoạt động liên tục 24/7, xử lý khối lượng trao đổi khổng lồ (thị trường chứng khoán Tokyo là một trong những giao lộ vốn đầu tư sôi động nhất trên thế giới) nhưng những khoa học viên chẳng phải xử lý bất kỳ tình huống nào liên quan tới lỗi thiết bị, hệ thống ko phải phải dừng lại.

    Đây là 1 ví dụ cụ thể minh họa cho độ bền bỉ và sức mạnh xử lý của dòng máy chủ này. Sở hữu thể nhắc Fujitsu đã áp dụng thành công và cụ thể hóa được khái niệm Mainframe trên máy chủ x86. Có một kiến trúc mới, thông số công nghệ mới, PRIMEQUEST 3800E được hy vọng sẽ là một “nhân tố bí ẩn” giúp khuấy động thị trường máy chủ đại quát và Mainframe nói riêng chỉ mất khoảng đến.

    >>> Xem thêm: máy sr650
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này