News Máy chủ ở Trung Quốc quá tải do dịch nCoV

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 29/8/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    TRUNG QUỐCCác nền móng phát video, tin nhắn và trò chơi trực tuyến của Trung Quốc lần lượt gặp sự cố vì lưu lượng các bạn nâng cao đột biến.

    Trong bối cảnh dịch viêm phổi Covid-19 hoành hành tại Trung Quốc, hàng trăm triệu người đã lựa chọn khiến cho việc và tiêu khiển trên mạng, thay vì ra khỏi nhà. Không những thế, lưu lượng truy vấn cập quá to tạo ra thách thức cho các nhà sản xuất dịch vụ.

    Tối 16/2, iQiyi, nhà cung cấp phát video trực tuyến của Baidu, bất ngờ gặp sự cố mất điện khiến hàng triệu người mua mắc kẹt cảnh buồn chán. Họ khởi đầu lên mạng xã hội phàn nàn với hashtag #iQiyiCollapses. Nền móng này hiện với hơn 100 triệu thuê bao trả phí tại Trung Quốc, đa dạng hơn số lượng người đăng ký trong hoặc ngoài khu vực Bắc Mỹ.

    "Tôi đang xem tập cuối của bộ phim tình cảm Đài Loan Someday or One Day và khóc như mưa thì iQiyi 'sập'", 1 khách hàng Weibo viết.

    >>> Xem thêm: Lenovo thinksystem sr550

    iQiyi đã hoạt động trở lại khi 23h cộng ngày và công bố về sự cố kỹ thuật. Nhưng chỉ vài giờ sau đó, vào sáng 17/2, đến lượt ứng dụng học trực tuyến Xuexitong "sập" khiến học trò tỏ ra tiếc nuối vì mất công dậy sớm.

    "Nếu biết trước, tôi đã ko dậy sớm", một học trò viết.

    Dù các trường học Trung Quốc trợ thời đóng cửa để kìm nén sự lây lan của virus corona, giáo viên và học sinh vẫn phải tham gia những lớp học trực tuyến, gồm cả môn Thể dục. Theo Xinhua, hơn 1 triệu học sinh và phụ huynh ở Vũ Hán vẫn phải ở nhà tự bí quyết ly vào thời khắc học kỳ mới bắt đầu.

    Xuexitong cho biết, hơn một triệu các bạn đã đăng nhập vào nền móng vào 8h sáng 17/2 làm hệ thống máy chủ quá tải.

    Trước khi virus corona bùng phát, Trung Quốc đã sở hữu 845 triệu người mua Internet, gấp sáu lần dân số Nhật Bản. Nhưng dịch bệnh lan rộng làm cho ngày càng nhiều người chuyển sang khiến cho việc trực tuyến, qua ấy tạo ra áp lực ko nhỏ cho hệ thống máy chủ trên khắp quốc gia.

    >>> Xem thêm: Lenovo thinksystem sr670



    Trong ngày trước hết sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, phổ thông ứng dụng văn phòng bị sập do hàng triệu viên chức bắt đầu cuộc họp trực tuyến sáng đầu năm mới. Nhu cầu gọi video nâng cao đột biến vào khi 9h sáng 10/1 khiến cho DingTalk và WeChat Work tuần tự giới hạn hoạt động.

    Tencent, "đại gia" ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc, phải nặng nhọc để theo kịp số lượng lớn game thủ. Bên cạnh đó, đa dạng người chơi vẫn than phiền về kết nối không ổn định trong các game ăn khách nhất của doanh nghiệp, gồm Arena of ValorPUBG Mobile. Để khắc phục trạng thái này, Tencent cam kết sẽ nâng cấp hệ thống máy chủ.

    kế bên việc sử dụng các nhà cung cấp trực tuyến, lệnh giảm thiểu di chuyển và tụ tập nơi đông người của chính quyền 1 số địa phương cũng thúc đẩy số lượng người xem TV kỷ lục tại Trung Quốc. Dữ liệu của Aowei Cloud cho thấy, 70% gia đình bật TV liên tục trong 7 ngày của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và thời lượng xem làng nhàng mỗi ngày là 6,62 giờ.

    >>> Xem thêm: bán máy chủ lenovo sr530
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này