SEO News Matt: Nếu sử dụng nhiều breadcrumb, chúng tôi chỉ chọn breadcrumb đầu tiên

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi Gone Wild, 23/3/14.

  1. Gone Wild Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    [​IMG]
    Một lần nữa Google cho ta thấy tầm quan trọng của việc onpage. Mới đây nhất Matt Cutt lại thông báo một vấn đề mới liên quan đến Breadcrumbs. Bạn nên xử lý breadcrumb navigation như thế nào nếu sản phẩm hay bài viết của bạn thuộc nhiều category khác nhau và bạn muốn người dùng dễ dàng đi đến đúng category họ cần để xem các sản phẩm và bài viết liên quan chỉ bằng 1 breadcrumb?

    Có quá nhiều thứ thuộc các category khác nhau. Liệu tôi có thể sử dụng nhiều breadcrumb trên một trang không? Liệu chúng có gây khó khăn cho các Googlebot không? Liệu Google có hiểu đúng cấu trúc logic trên website của tôi không? Một loạt câu hỏi được đặt ra..

    Matt Cutt đã trả lời “Nếu các bạn sử dụng nhiều breadcrumb, chúng tôi sẽ chỉ chọn một mà thôi. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng chọn lọc để đi theo một breadcrumb tốt nhất”

    “Nếu một bài viết hay sản phẩm của bạn nằm ở nhiều nơi trong hệ thống phân cấp, bạn có thể để nó lên trên và đặt trọng nhiều breadcrumb trên trang. Trong một vài trường hợp nó giúp Googlebot hiểu thêm một chút về website của bạn. Đừng quá lo lắng về điều đó nếu những sản phẩm hay bài viết của bạn chỉ nằm ở một breadcrumb, nhiều người cũng làm như vậy và chúng tôi cũng khuyến khích các bạn nên như vậy”.

    Tuy nhiên, vì một trang trên website của bạn có thể thuộc nhiều category. Nên lời khuyên mà Matt đưa ra là các webmaster không cần thiết phải tạo ra nhiều breadcrumb trong hệ thống phân cấp.

    Nếu các bạn có phân loại, chia nhỏ, hay phân cấp và những bài viết của bạn nằm trong 20 chỗ khác nhau trong các category thì thật sự nó đang gây khó khăn cho việc xác định đúng nơi cần đến. Nếu chỉ có một vài chỗ hoặc ba hay bốn thì nó không là vấn đề gì. Lúc đó chúng tôi sẽ lấy breadcrumb đầu tiên. Hiện tại thì chúng tôi sẽ làm như vậy và có thể chúng tôi sẽ đi sâu hơn để hiểu hết cấu trúc website của bạn.

    Một điều rõ ràng là các bạn nên cẩn thận khi sử dụng nhiều breadcrumbs trên một trang và hãy chắc rằng bài viết hay sản phẩm quan trọng nhất phải được đặt lên hàng đầu trong danh sách. Từ bây giờ Google sẽ chỉ sử dụng breadcrumb đầu tiên mà thôi. Đó là sự lựa chọn tốt nhất để có được một cấu trúc breadcrumb hoàn hảo giúp người sử dụng có thể tìm kiếm chính xác thông tin cần thiết trên website của bạn.

    Xem video tại đây:

    [video=youtube;HXEYryd3eAY]



    Gone Wild
    Tapchiseo.info
     
    #1
    Bluesky thích bài này.
  2. boyka23 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    cái này ai sử dụng wordpress thì chả phải làm gì . seo by yoast có sẵn chức năng này
     
    #2

Chia sẻ trang này