Chia sẻ Matt Cutts: Google đã đưa ra hành động đối với mạng lưới Guest Blog

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Kim Vang, 20/3/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Kim Vang PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/3/14
    "Một mạng lưới guest blog đã bị xử lý" - đó là thông báo mà Matt Cutts đã đưa ra vào sáng ngày 19/3 trên trang Twitter của mình. Trước đây nếu bạn theo dõi trên thegioiseo cũng đã được đọc 1 bài viết do chính Matt nói với tiêu đề: Matt Cutts: Những rủi ro của Guest Blogging
    Trước đó, ông đã từng cảnh báo với cộng đồng SEOwebmaster rằng guest blogging sẽ bị “nhắm đến” (link) vì việc xây dựng liên kết và mục đích seo dựa vào guest blog quá nhiều. Có thể ngay sau đó Google đã không áp dụng, nhưng rõ ràng guest blogging vẫn có một số tác động đến các thuật toán của Google, khiến cho công ty này phải để tâm và đưa ra hành động trên một mạng lưới guest blog rộng lớn. Dưới đây là thông báo của ông trên Twitter:


    [​IMG]

    Matt Cutts đã không đề cập cụ thể đến mạng lưới nào đã bị “xử lý” nhưng bạn có thể tin chắc rằng những người tham gia vào mạng lưới guest blog chưa được nêu tên này sẽ sớm nhận được một thông báo liên kết không tự nhiên trên các Công cụ Webmaster của Google. Điều đó có thể sẽ dẫn đến tình trạng giảm thứ hạng đối với trang web đó và các trang cụ thể. Bạn cũng có thể tin rằng Google sẽ tiếp tục nhắm đến các mạng luới guest blog và các mạng lưới liên kết khác trong tương lai không xa. Thực tế, bạn chỉ cần xem các nội dung có liên quan đến các mạng lưới liên kết dưới đây là sẽ hiểu gần đây họ đã bị Google “sờ gáy”.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Cụ thể là Google đã theo dõi MyBlogGuest.com, nếu bạn tra tên này trên Google, thì nó không còn được hiển thị trong các kết quả tìm kiếm nữa. Thêm vào đó, sau khi Matt Cutts nói guest blogging đã chết thì Ann Smarty, chủ sở hữu của mạng lưới này đã viết một nội dung blog tuyên bố rằng mạng lưới của cô sẽ không nofollow các liên kết nữa. Bạn cũng có thể thấy rõ điều này được phản ánh trên Twitter của Rae Hoffman.

    nguồn www.thegioiseo.com
     
    #1
  2. caoxilu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/3/14
    Oh, nhìn thoáng quá cứ tưởng blogspot. Google đã bắt đầu chú ý đến hệ thống blog và tình trạng spam link qua blog rồi , các anh em phải chú ý thôi, bác nào có quá nhiều blog mang tính chất spam thì mau gỡ link và khắc phục xem.
     
    #2
  3. tientronghtt Banned - Ghi Xóa Đè Smod

    Tham gia ngày:
    28/11/13
    gỡ cũng chết mà không gỡ cũng chết nếu đã spam link rồi. vấn đề giải quyết là tập trung vào nội dung cho các blog đó và ngưng việc spam lại mới may ra giải quyết được bác à
     
    #3
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này