Mất 5000$ và trở thành nhà kinh doanh nội thất thành đạt, họ đã làm điều đó như thế nào?

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi cuongtv188, 6/3/19.

  1. cuongtv188 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/19
    Mất 5000$ và trở thành nhà kinh doanh nội thất thành đạt, họ đã làm điều đó như thế nào?

    Tôi không bao giờ nghĩ, mọi việc sẽ tiến triển được như vậy? – Jacky nói

    Với mong muốn đơn giản là có thêm nhiều khách hàng cho công việc tư vấn marketing của mình, Jacky và Albert đã thử mở một cửa hàng trang trí nội thất. Và giờ thì sao ? Cái thử nghiệm nho nhỏ này đã gúp thay đổi cuộc đời họ, định hướng lại nghề nghiệp và tương lai cả hai người.

    Thành công một cách nhanh chóng, điều này đã khiến họ trở thành những ngôi sao trong lĩnh vực thương mại điện tử chỉ trong vòng 8 tháng kinh doanh. Doanh thu thu về đạt 700.000 $ và đang trên đà vượt mức 1 triệu đô la chỉ trong vòng chưa tới một năm. Không tệ chút nào cho cái họ nghĩ họ chỉ làm thử.

    Đi qua nước khác? Chắc chắn, tại sao không?
    Cả hai đều đến từ Vancouver nhưng hiện tại họ đang sống ở Berlin, Jacky Chou và Albert Liu luôn là kiểu người biết tận dụng cơ hội để trải nghiệm những điều mới mẻ.

    Thậm chí họ chấp nhận đi khắp thế giới chỉ để thực hiện những ước muốn của mình, họ luôn tự hỏi chính bản thân: ” Tại sao không ?”

    Khi còn ở Vancouver, Jacky đang học ngành kỹ thuật điện, và theo cái hướng “giải quyết những công việc xoàng xĩnh” , anh nói. Anh cảm thấy rằng kỹ sự điện không phù hợp cho mình, và cố học chỉ để lấy cho xong cái bằng.

    “Tôi không thấy khổ sở lắm,” anh nói, “Nhưng không có định hướng gì cả.”

    Sau cuộc trò chuyện với người bạn cũ vừa chuyển đến Berlin, Jacky chợt lóe lên ý định đến châu Âu. Không lâu sau đó, anh đã được nhận vào thực tập tại đại lý Marketing điện thoại di động tại Berlin, Jacky nhanh chóng khăn gói bay sang đó trong khoảng thời gian chưa tới hai tuần. Không nghe theo lời khuyên của cha mẹ, Jacky đến Đức khi chỉ quen duy nhất một người ở đó, anh đã quyết định tận dụng cơ hội này và xem nó sẽ đưa mình đi về đâu. Chỉ vì như thế thôi.

    [​IMG]
    Jacky Chou

    Albert cũng đi ngay sau đó. Anh đã nghe những câu chuyện về cách khởi nghiệp của các công ty công nghệ được cấp nguồn từ câu lạc bộ trẻ Club Mate, cái mà đang được bàn tàn sôi nổi trong thành phố và chuyện ra nước ngoài lập nghiệp của Jacky. Albert biết cuộc sống ở Vancouver rất tuyệt những sẽ luôn đều đều, chậm chạp, và đối với người muốn tham gia vào thị trường công nghệ như anh thì ở đây không có cơ hội phát triển. Vì vậy anh đã nắm lấy cơ hội này, ôm hôn và chào tạm biệt cha mẹ, bạn bè để bay đến Berlin.

    Mặc dù học cùng trường trung học ở Vancouver, biết nhau đã nhiều năm, nhưng hai người không phải là bạn bè. Nhưng ở giữa thủ đô nước Đức xa lạ này, hai con người đến từ Vancouver này đã trở nhanh chóng trở nên thân thiết với nhau.

    Sau thời gian thực tập, Jacky được phân công quản lý lưu lượng và mức độ tăng trưởng của các công ty khởi nghiệp online. Albert thì có công việc toàn thời gian quản lý các quảng cáo trên Facebook của một thương hiệu trang trí nội thất online.

    Nhưng giống như những người có máu kinh doanh khác, cả Jacky và Albert đều thuộc tuýt người không bao giờ hài lòng với những gì mình đang làm tốt. Sau đó không lâu, họ bắt đầu cảm thấy bứt rứt với công việc của mình. Vì vậy, họ đã nộp đơn xin nghỉ để đeo đuổi việc kinh doanh dịch vụ tư vấn marketing của riêng họ.

    Nhưng bước đi kế tiếp, không ai có thể đoán trước được.

    Những kinh nghiệm trong bước đầu kinh doanh
    Jacky và Albert đã thử kinh doanh thương mại điện tử trước. Trong suốt những năm học đại học, để thoát khỏi sự nhàm chán của ngành kỹ thuật điện, Jacky đã bắt đầu kinh doanh online.

    Anh bán các mặt hàng thời trang nam và đồng hồ nam thông qua mô hình Dropshipping. Mô hình kinh doanh này cho phép anh bán hàng mà không cần kho lưu trữ, giúp giảm thiểu chi phí và rủi ro.

    Khi Albert và Jacky bắt đầu thân thiết hơn ở Berlin, họ đã quyết định hợp tác cùng nhau. Jacky biết Albert có kinh ngiệm trong quảng cáo trên Facebook và cũng mong hợp tác làm ăn với một người như vậy để họ có thể giúp đỡ và đưa ra các ý tưởng.

    Nhưng cả hai đều là “ma” mới, ngay từ lúc đầu mọi thứ đã rất phức tạp và tốn nhiều thời gian. Mỗi khi nhận được đơn hàng, họ ghi chúng lại một cách thủ công vào bảng tính, chép lại thông tin địa chỉ của mỗi khách hàng, làm từng cái một như vậy. Nguyên cả quá trình làm họ mất tới 6 giờ mỗi ngày, công việc diễn ra chậm chạp và tẻ nhạt.

    Vì vậy, trong khi những trải nghiệm đó đã dạy cho họ rất nhiều điều, nhưng cuối cùng, công việc vẫn không thành công.

    “Lúc đó, chúng tôi đã không có ý tưởng hay ho nào về việc làm cho cửa hàng sinh lời hay mở rộng quy mô nó. Tôi không nghĩ chúng tôi đã đạt được mức hòa vốn. Tôi nghĩ chúng tôi đã nằm dưới mức đó một chút” – Albert nói.

    Vì vậy, họ tạm ngưng cửa hàng. Dù sao, họ chỉ mới bắt đầu công việc tư vấn marketing, và đây là thời gian để tập trung vào nó.

    Nhưng rồi, Albert đã đem đến một ý tưởng khác.

    [​IMG]
    Albert Liu

    Xem thêm: Trải nghiệm và đánh giá 14 ứng dụng kiếm tiền trên điện thoại phổ biến nhất 2019
    Ý tưởng đã thay đổi mọi thứ
    Họ đã chăm chỉ làm công việc tư vấn Marketing, nhưng việc thu hút khách hàng lại khá khó. Jacky còn nhớ thời gian đầu, anh còn không được cái quyền kén cá chọn canh. Anh làm tất cả mọi việc. Đồng ý làm ngay cả khi anh biết người ta không đủ tiền để trả. Đồng ý làm ngay cả khi biết khách hàng là một người khó khăn và hay đòi hỏi. Thật sự là kiệt sức.

    Họ cần cách nào đó thu hút khách hàng tốt hơn và thuyết phục được khách hàng tin vào khả năng marketing của mình.

    Ý tưởng đầu tiên đó là Albert cho rằng họ nên quay lại cửa hàng thương mại điện tử dropshipping của họ “Tôi nghĩ đó là một mô hình kinh doanh hoàn hảo cho những nhà tiếp thị số như chúng tôi”. Anh nói.

    Mô hình Dropshipping có nghĩa là họ không cần phải lo lắng về việc đầu tư vào việc mua hàng về lưu kho và hoàn thành đơn hàng, vì nhà cung ứng sẽ giữ hàng và ship thẳng đến khách hàng giúp họ. Với cách này, họ biết họ chỉ cần tập trung vào làm marketing. Và thành công của cửa hàng sẽ giúp họ có tiếng nói hơn, móc nối với nhiều khách hàng hơn và khách hàng phải trả tiền tư vấn cao hơn.

    Thay vì tiếp tục kinh doanh thời trang nam, họ đi vào một lĩnh vực khác cần chuyên môn hơn.

    “Tôi đến tìm Jacky với ý tưởng mở một cửa hàng khác để kinh doanh mặt hàng trang trí nội thất,” Albert nói.

    Albert đã quen thuộc với ngành công nghiệp này sau chín tháng làm việc tại một thương hiệu trang trí nội thất online. Anh biết mặt hàng nào mà mọi người thích, biết những ai muốn mua hàng – thường là những người có khuynh hướng cực kì thích mua sắm online, họ là “kiểu người mua bốc đồng điển hình” – anh nói.

    Albert phát hiện một cửa hàng Dropshipping đang được rao bán trên Shopify Exchange, đó chính xác là cái họ mà họ muốn. Anh phấn khởi gọi ngay cho chủ cửa hàng để mua lại nó. Nhưng đã quá muộn, cửa hàng đã bị bán đi.

    Nhưng chủ cửa hàng đưa ra một giao dịch khác. Họ có thể trả tiền để anh ta giúp tạo ra một cửa hàng khác giống với cái mà họ đang tìm. Anh ta đã chọn nền Shopify, và cài thêm những hình ảnh nổi bật cho trang chủ, và giúp họ thiết kế logo. Anh ta tự tay hoàn thành mọi thứ và chuyển cho Jacky và Albert.

    Tiếp đến, họ lập ra một kế hoạch.

    Họ biết ngay ban đầu họ phải bỏ tiền ra để đầu tư phát triển. Họ gom góp được 5000$ và đặt chúng sang một bên , gọi chúng là “Tiền dành để đốt”.

    Họ đổ tiền vào việc thử nghiệm các mặt hàng trên facebook. Họ cho chạy thử rất nhiều mặt hàng khác nhau với nhiều người xem khác nhau. Rồi theo dõi các dữ liệu.

    Bất kỳ sản phẩm nào có vẻ phổ biến, họ sẽ khoanh vùng nó lại và bỏ nó ra.

    Họ biết họ có thể thành công hoặc thất bại. Họ có thể tiêu hết số tiền. Và họ phải chấp nhận điều đó.

    “Chúng tôi dành ra 5000$ để chi cho quảng cáo. Vì vậy chúng tôi đã nói với nhau rằng tụi mình sắp đốt 5000$ đây và nếu phải đốt sạch nó, thì đó là điều hiển nhiên phải làm”. Jacky nhớ lại

    Họ bắt đầu tìm các mặt hàng mà họ nghĩ là phù hợp. Chúng phải phù hợp với cửa hàng, đủ thú vị và độc đáo để thu hút người xem đến với một thương hiệu chưa có tên tuổi. Sau khi có được một list ngắn những mặt hàng mình cần, họ dùng Oberlo nhập chúng từ các nhà cung cấp vào shop, và rồi chạy các quảng cáo.

    [​IMG]
    25-33% doanh thu dùng cho quảng cáo

    “Sau khi thử nghiệm rất nhiều, chúng tôi đã có được rất nhiều loại mặt hàng” – Albert nói – “Lúc đầu, chúng tôi đã tốn rất nhiều tiền vào quảng cáo vì chúng tôi cần phải chạy thử nghiệm trên diện rộng để biết được mặt hàng nào được mọi người thích”

    Chúng tôi chạy thử các mặt hàng đang là xu hướng như hồ bơi thiên nga bơm hơi, mặt hàng trang trí nội thất như đồng hồ treo tường, và những phụ kiện nhỏ như móc khóa.

    Họ đã bán được hàng, nhưng chắc chắn một điều, chính họ đã trả tiền cho số hàng đó “Chúng tôi chi 100 đô la để kiếm về 5 đô la” – Jacky nói.

    Và việc đốt tiền ngày càng diễn ra nhanh hơn. Trong hai tuần thử nghiệm, họ đã bỏ ra hơn 3000$ và ngày càng đi nhanh đến vạch báo động đỏ.

    Nhưng rồi, họ nhận thấy có một điều gì đó đang xảy ra. Một trong những mặt hàng họ mới cho test thử ngày càng bán chạy. Bán chạy và bán chạy hơn.

    Đó là trước Black Friday, khi mọi người đang trong tư thế sẵn sàng mua sắm

    Cuối tuần, họ cùng theo dõi sự gia tăng của doanh số bán. Số tiền mà họ đốt vào quảng cáo đã quay trở về.

    Chỉ trong vòng hai tuần, họ đã quay trở lại vị trí đứng đầu. Những khoản tiền đầu tư quảng cáo đã quay trở lại, và họ đã có lợi nhuận.

    Albert nhớ lại những cảm xúc lúc đó: “Đó là khoảnh khắc chúng tôi nhận ra mọi việc chúng tôi làm đã có hiệu quả”

    Albert đã chia sẻ những điều anh ấy nghĩ đã giúp mình quảng cáo thành công một sản phẩm: “Đó là sự thu hút của hình ảnh. Chúng tôi đã tìm trên AliExpress những bức hình chụp rất chuyên nghiệp. Điều này không điên rồ đâu, chúng tôi không làm bất cứ thứ gì quá sáng tạo trên chúng. Tôi nghĩ sản phẩm đã thu hút người xem. Bản thân chiến dịch này chỉ là chuỗi các hình ảnh trên Instagram, người mua cuộn chúng lên xem và nghĩ rằng nó đẹp và mua nó”

    Sản phẩm nhận được rất nhiều sự đồng tình của người xem. Nó phù hợp với gu thẩm mỹ của họ, hữu ích và độc đáo. Đó là sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên một sản phẩm dropshipping thành công.

    Phát triển và phát triển
    Kể từ khi tìm ra được mặt hàng bán chạy, mọi thứ ngày càng đi lên.

    “Chúng tôi có thể dùng lợi nhuận để mở rộng quy mô kinh doanh và chạy thử các mặt hàng khác. Và bây giờ chúng tôi đã có được hai, ba mặt hàng đem lại lợi nhuận thường xuyên cho cửa hàng” – Albert nói.

    Và sự tăng trưởng đã không dừng lại.

    ” Tôi nghĩ việc kinh doanh đã tăng gấp ba lần từ tháng 11 đến tháng 12, và kể từ tháng 1 cho đến nay (tháng 7) lại một lần nữa tăng gấp ba. Và rồi vào tháng trước chúng tôi đã thu về 250.000$” – Jacky chia sẻ.

    [​IMG]
    Doanh số bán hàng tháng 5/2018

    Làm cách nào để tái tạo lại sự thành công của họ?
    Khi nói đến việc làm theo cách của Jacky và Albert để đạt được thành công như họ thì họ đều đồng ý rằng bạn phải chấp nhận một sự thật tàn khốc : bạn sẽ phải bỏ tiền và thời gian vào đó.

    Với nền tảng tiếp thị số có sẵn, họ đã có thể biết được cách tiếp thị đến người xem trực tuyến. Nhưng với nguồn tài nguyên khổng lồ có sẵn trên mạng, thậm chí một người mới như bạn cũng có thể nhanh chóng học được cách marketing.

    Albert cho rằng việc dành thời gian để tìm hiểu các cách quảng cáo trên Facebook sẽ giúp ích về lâu về dài. “Tôi nghĩ việc tìm hiểu các khái niệm cơ bản về quảng cáo trên Facebook và các thuật ngữ sử dụng là điều cực kỳ quan trọng trước khi bước vào kinh doanh Dropshipping. Bạn không nên ném tiền vào đó khi không biết tí gì về nó”

    Jacky nghĩ việc có một ngân sách chắc chắn đảm bảo đủ tiền cho việc khởi nghiệp là chìa khóa. “Tôi có thể thấy rằng nhiều người sợ việc chi tiền. Nếu họ bỏ ra 100$ và họ không kiếm lại được gì, nó thực sự làm họ đau đớn. Tôi nói hãy cứ đi làm đi, tiết kiệm tiền và bỏ nó vào khoản tiền chi cho thử nghiệm. Hãy xem nó là một khoản tách ra để đầu tư. Đừng có đầu tư khi mà bạn không chịu nổi sự mất mát. Một khi bạn nghĩ được điều đó, bạn có thể nhìn vấn đề từ một góc độ khác.”

    Tiếp theo là sẽ là gì?
    Với mức lợi nhuận liên tục có được, Jacky và Albert đã có thể tập trung vào xây dựng một doanh nghiệp bền vững và chất lượng cao. Họ đầu tư vào hai trợ lý ảo để hoàn thành các đơn hàng và thực hiện chăm sóc khách hàng. Họ đang xem xét kỹ lưỡng các nhà cung cấp cùng với sản phẩm của họ để chắn chắc rằng chúng đạt chất lượng cao.

    “Một trong những điều quan trọng nhất là phải đảm bảo hàng hóa của chúng tôi có chất lượng tốt” Albert nói. “Đối với nhà cung cấp thì chất lượng hàng hóa và độ tin cậy của họ là điều quan trọng nhất. Chúng tôi không ngại việc phải trả thêm một chút cho sản phẩm nếu chúng tôi có thể có được sự đảm bảo rằng chúng sẽ không có vấn đề gì”

    Khi cửa hàng phát triển, Albert đã bỏ việc tư vấn để qua quản lý nó.

    “Khi doanh thu đạt đến 6 con số, tôi kiểu như “Được rồi, tôi cần dành nhiều thời gian hơn cho việc này. Đây có thể là công việc to tát hơn” – Anh nói

    Sự thành công trong kinh doanh đã mang lại lợi ích ngoài sự mong đợi của Jacky. Anh ấy vẫn làm công việc tư vấn của mình, nhưng sự tự do tài chính mà cửa hàng mang lại cho phép anh quay lưng với một số khách hàng nhất định. “Bây giờ tôi có thể chọn lọc lại khách hàng cho mình. Thường thì những người trả tiền thấp hơn là những người khiến mình mệt nhất khi làm việc chung với họ, vì vậy tôi cho họ rơi rụng từ từ. Nó tốt cho sức khỏe tinh thần của tôi.”

    Họ cũng có những kế hoạch to lớn cho tương lai, họ đang muốn mở rộng hợp tác đến một vài nhà bán lẻ nội thất lớn nhất thế giới. “Trong năm năm, nếu chúng tôi không đuổi theo Wayfair thì chẳng phải chúng tôi đang đi sai đường hay ” Jacky nói.

    Xem thêm các bài viết tại mmoshark.com
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/3/19
    #1

Chia sẻ trang này