Chia sẻ MARKETING ONLINE “ĂN XỔI Ở THÌ” VÀ MARKETING ONLINE “ĂN CHẮC MẶC BỀN”

Thảo luận trong 'Trao đổi G+, like facebook' bắt đầu bởi trungpham3, 3/6/19.

  1. trungpham3 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/6/19
    “Ăn xổi ở thì” và “ăn chắc mặc bền” là 2 câu mà các cụ nói về phẩm chất của con người, nhưng xem xa 2 câu nói này hoàn toàn có thể dùng để liên hệ cho mảng Marketing online hiện nay. Vậy tại sao lại là MARKETING ONLINE “ĂN XỔI Ở THÌ” VÀ MARKETING ONLINE “ĂN CHẮC MẶC BỀN”?

    1, MARKETING ONLINE “ĂN XỔI Ở THÌ”

    Thực trạng cho thấy có rất nhiều nhãn hàng sử dụng kênh online, dồn đến 80,90% tiền của đổ vào việc chạy ADS facebook và ADS google, việc đầu tư xây dựng nội dung bài bản hàng ngày cho page, web, group… gần như rất ít. SEO kiểu truyền thống gần như không có. Bỏ tiền chạy quảng cáo thì có đơn hàng, cắt tiền thì doanh số thụt giảm, thậm chí = 0. Page, web mốc meo chẳng có bài cũng chẳng ma nào hỏi… Từ khóa, website của bạn khi bỏ tiền mua từ khóa thì trên top 1, đến khi dừng chạy ADS Word thì lật tìm hết tới trang tìm kiếm thứ 3,4 google cũng chả thấy đâu…

    Nếu bạn đang gặp đúng tình trạng này thì xin chia buồn là bạn đang làm Marketing đúng theo kiểu ăn xổi ở thì. Chạy quảng cáo nếu xem nó là thứ để sinh tồn thì bạn sẽ không thể sống thiếu nó. Nếu bạn có tiền thì có thể chi, nhưng chi phí chạy quảng cáo cũng không khác chứng khoán, lúc lên lúc xuống, và dự là nó sẽ càng tăng chứ ít giảm. Khi đó chi phí bạn bỏ ra 1 là cố định, 2 là tăng dần mỗi tháng. Chủ doanh nghiệp giỏi phải biết giảm thiểu chi phí hơn là duy trì và phát sinh để gia tăng lợi nhuận. Có nhiều khoản chi phí có thể giảm, đặc biệt hàng đầu là chi phí quảng cáo. (Nhiều doanh nghiệp không tìm cách tối ưu chi phí quảng cáo, thay vào đó là giảm lương phải trả cho nhân viên, đây là hướng đi sai lầm có thể dẫn tới suy thoái hệ thống, tiếc gì chứ đừng tiếc lương thưởng cho nhân viên…)

    Bỏ tiền chạy quảng cáo là việc làm song song phụ trợ chứ không phải là thứ thay thế. Người chọn hình thức Marketing này có 3 dạng:

    1.1, Biết mình đang làm gì và đang là 1 chuyên gia

    Những Leader, CEO, Agency giỏi sẽ sử dụng biện pháp Marketing Online ăn xổi này theo giai đoạn và trong khoảng thời gian nhất định. Mọi thứ họ làm theo kế hoạch được định sẵn. Tư duy của chủ doanh nghiệp mang tính dài hạn và có tầm nên lựa chọn của bộ phận Marketing cũng phù hợp với tư duy của người làm chủ.

    1.2, Biết và chấp nhận

    Nhiều cá nhân, doanh nghiệp biết mình đang ăn xổi nhưng họ chấp nhận như vậy, miễn là ra đơn, họ không quá cân nhắc khi bằng lòng với chi phí và lợi nhuận có được. Họ muốn nhanh, không muốn chờ đợi, chi ra đồng nào là thu được về ngay. Họ biết rõ 1 ngày chi phí có thể bị đẩy lên, biết rõ có thể dừng rót tiền thì doanh thu tụt dốc…

    1.3, Làm nhưng chưa biết

    Thực tế có nhiều cá nhân, doanh nghiệp còn chưa định hình được Marketing online là làm những gì, họ chỉ biết là bỏ tiền ra chạy quảng cáo, mà chạy quảng cáo là bỏ tiền chạy ADS facebook và ADS Google, có thể là thêm KOLs nữa. Họ hoàn toàn chưa biết bản chất và con đường đi lâu dài, bền vững khác. Đó chính là con đườngMARKETING ONLINE “ĂN CHẮC MẶC BỀN”

    2, MARKETING ONLINE “ĂN CHẮC MẶC BỀN”

    Có rất nhiều fanpage vì nội dung tốt, chăm sóc tốt mà ra đơn đều, rất nhiều website chẳng cần chạy ADS word đã lên top vì họ đã kiên trì SEO web, nội dung web được chăm chút kĩ và đơn hàng vẫn ra đều…Chạy ADS thì thêm đơn, không chạy thì đơn vẫn ổn. Vậy tại sao bạn lại không làm thế? Bạn muốn kiếm tiền ngày nào ăn ngày ấy hay muốn đầu tư công sức trong 1 khoảng thời gian rồi sau đó ngồi rung đùi mà hưởng thành quả, không phải đắn đo tháng này phải chi 1 tỉ, tháng sau chi 2 tỉ??

    1, Xây dựng kế hoạch nội dung, xây dựng thương hiệu trên facebook

    Làm facebook cần làm thương hiệu trên trang cá nhân, làm trên fanpage, thành lập Group để tạo cộng đồng… Chạy ADS facebook khi có chương trình ưu đãi, sản phẩm mới, tăng tương tác…nhưng phải theo kế hoạch.

    2, Xây dựng Website, landing page

    Nếu muốn làm thương hiệu thì website là thứ không thể thiếu. Bạn cần có 1 web đẹp mắt, thân thiện, nội dung tốt để giữ chân khách hàng. Để tập trung cho 1 vài sản phẩm và tối ưu chi phí theo chiến dịch thì Landing page sẽ là lựa chọn sáng suốt.

    [​IMG]
    MARKETING ONLINE “ĂN XỔI Ở THÌ” VÀ MARKETING ONLINE “ĂN CHẮC MẶC BỀN”
    3, SEO

    Có website mà không SEO thì cũng như hạt cát trên bờ biển. SEO chất lượng có tâm sẽ là kế hoạch dài hơi, Có thể web bạn sẽ lên top sau 4,5 tháng, có thể là sau 1 năm. Đầu tư SEO ban đầu tốn khá nhiều chi phí cho team SEO, Content nhưng sau khi web lên top thì chi phí duy trì sẽ chỉ còn 10 – 20% so với ban đầu.

    4, Chạy ADS

    Chạy ADS nếu chỉ dùng và phụ thuộc vào nó thì sẽ là ăn xổi, nhưng sử dụng song song, kết hợp với chiến dịch tổng thể thì rất tốt. Khi bạn ra mắt sản phẩm mới, có chương trình khuyến mại, tri ân, kéo tương tác thì chạy ADS facebook và google nên kết hợp.

    5, Sử dụng KOLS

    Sử dụng sự ảnh hưởng của người nổi tiếng là lựa chọn được ưu tiên nhiều trong 2 năm trở lại đây, khi mà người ta bỏ nhiều tiền chạy quảng cáo nhưng không ra đơn, chi phí quá cao. KOLs có từ tầm thấp, trung đến cao cấp, mỗi tầm có giá khác nhau. KOLs sẽ viết bài PR hoặc Livestream, quay video…tùy lựa chọn của bạn.

    6, Youtube và Tiktok

    Thời đại video đang lên ngôi, lựa chọn 2 kênh youtube và tiktok sẽ được cân nhắc rất nhiều trong năm nay. Làm Youtube và tiktok không chỉ giúp lan tỏa, pr tốt mà còn có thể kiếm tiền do các kênh này trả khi đủ điều kiện.

    7, Các kênh khác

    Có nhiều biện pháp Marketing khác được sử dụng như Email Marketing, SMS Marketing, Telesale…

    Để Marketing online hiệu quả bạn nhất định nên sử dụng facebook, web, seo truyền thống, telesales, tùy ngành mà chọn thêm KOLS hay những cách làm khác. Sử dụng ADS để chạy song song bổ trợ chứ đừng phụ thuộc.

    Quan trọng là phải có nội dung tốt, phải có kế hoạch cho từng giai đoạn. Có điều kiện làm Marketing tổng thể mà quên đầu tư cho Content thì công sức cũng vất đi. 1 fanpage thiếu hấp dẫn, 1 website rỗng hoặc nội dung sơ sài sẽ chẳng giữ chân được người đọc.

    Content như nội thất, website và fanpage như ngôi nhà. Bạn thích ở trong 1 ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, nội thất độc đáo, hay ở trong 1 ngôi nhà không nội thất hoặc nội thất có thì lèo tèo, cái mối mọt, cái han gỉ?

    Nếu bạn muốn 1 “ngôi nhà full nội thất, sáng tạo, độc đáo” thì hãy liên hệ ngay với tôi để được tư vấn:

    Bùi Minh Trang – Content Marketing

    Nội dung xanh – Nội Dung chuẩn Insight

    • Tư vấn xây dựng thương hiệu, xây dựng kế hoạch Marketing online tổng thể
    • Xây dựng kế hoạch nội dung
    • Thực thi viết Content, bài Pr, Sale, SEO, nội dung video, tvc, phim hoạt hình…
    • Dịch vụ đi bài diễn đàn và chạy ADS
    Dịch vụ liên kết ngoài uy tín từ các đối tác có TÂM, có TẦM khác:

    Hotline: 037.4357.003

    Gmail: Minhtrang270592@gmail.com

    Website: Noidungxanh.com
     
    #1
  2. remcua3a PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/12/18
    Nơi ở:
    132 cầu bươu, kiến hưng, hà đông
    Thấy cũng có cái hay cơ mà bác trình bay chả có tâm gì cả :))))))))))))))))))
     
    #2
  3. haiduong1701 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/10/13
    Bài viết này thấy cũng có nội dụng hay để tiếp thu thêm kiến thức.
     
    #3
  4. duongnguyenseo010897 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/12/18
  5. phong110697 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/8/19
    hay lắm bác ưiiiii
     
    #5
  6. tamnguen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/7/19
    Nơi ở:
    hcm
    quan trọng là có năng lực khong thôi, chứ mà ngân sách ít, tự doanh thì tiềm lực giới hạn. khó chu toàn
     
    #6
  7. sevendota01 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/12/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cám ơn bác, cộng đồng SEO cần những con người tâm huyết như thế này
     
    #7

Chia sẻ trang này