Chia sẻ Marketing online 2016 và những yếu tố không thể bỏ qua

Thảo luận trong 'Tài nguyên khác' bắt đầu bởi gianghien1404, 15/4/16.

  1. gianghien1404 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/11/13
    Trong các chiến lược bán hàng chúng ta phải khẳng định rằng Internet đã thay đổi nhanh chóng cách thức bán hàng và đã có ảnh hưởng sâu sắc đến thị trường mua bán hiện nay. Các chiến dịch Marketing Online từ nhiều năm trước đã được các doanh nghiệp ứng dụng và luôn đòi hỏi những sáng tạo mới.

    Đặc biệt là Marketing Online luôn có những thay đổi nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp bán hàng thành công, tiếp cận các khách hàng tiềm năng và tăng cường sự hiện diện thương hiệu trên Internet.


    [​IMG]


    Năm 2015 đi qua cùng xu hướng Marketing Online phát triển mạnh mẽ là website tối ưu thiết bị di động trở nên quan trọng hơn bao giờ hết cùng với sự quan trọng của mạng xã hội và sáng tạo nội dung là điều không thể bỏ qua.

    Vậy xu hướng Marketing Online 2016 các doanh nghiệp cần phải làm gì để bắt kịp với tốc độ phát triển vượt trội của Internet hiện nay.

    Marketing online 2016 và những yếu tố không thể bỏ qua.
    1. Mobile Marketing vẫn là xu hướng chính.

    Năm 2015 Google đã ra một thuật toán nhằm đưa các website tối ưu trên các thiết bị di động (Mobile Friendly) không chỉ Mobile Web mà còn Mobile App cũng được ưu tiên trên Google vì vậy mà xu hướng mobile marketing hiện đang là một xu hướng cực kì nổi bật.

    Hiện nay người dùng sử dụng các thiết bị di động thông minh ngày càng tăng cao, đánh vào nhu cầu người dùng các doanh nghiệp đang hoạch định các chiến lược Mobile Marketing cho mình.

    Bên cạnh đó bắt kíp được xu thế các hình thức quảng cáo trên di động, các phương thức thanh toán trực tuyến tích hợp thiết bị di động cùng tiếp thị trên các thiết bị di động ngày càng được chú trọng và hoàn thiện. Điều này khiến cho Mobile Marketing thực sự đang trở thành xu hướng hứa hẹn bùng nổ hơn trong năm 2016

    2. Marketing Automation.

    Đây là hình thức Marketing tự động giúp rút ngắn quy trình bán hàng cho doanh nghiệp và hình thức ngày ngày càng được ứng dụng rộng rãi trên thế giới. Hình thức được biết đến từ năm 2014 nhưng đến 2016 nó mới bắt đầu là một xu hướng mà các doanh nghiệp nên quan tâm.

    Marketing automation bao gồm các chiến dịch marketing trên tất cả các kênh – từ việc gửi mail đến gọi điện thoại trực tiếp. Thêm vào đó, marketing automation kết hợp khả năng phân tích chuyên sau từ CRM, hệ thống quản trị lead, web analytics và các hệ thống khác để tạo ra một nền tảng duy nhất.

    Để duy trì và mở rộng mối quan hệ khách hàng thì đây là hình thứ Markting mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2016 này. Sức mạnh thật sự của sự tự động hóa trong tiếp thị là khả năng hiệu chỉnh tự động dựa trên tiến trình mua hàng của khách vì vậy sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu bán hàng.

    3. Quảng cáo video lên ngôi.

    Quảng cáo qua Video đang lên ngôi và phát triển mạnh. Hiện nay người dùng xem video và tương tác với các video trên Youtube liên tục tăng trưởng mạnh mẽ. Với ưu điểm là nội dung ngày càng sinh động, thu hút và trực quan đánh giá đúng thực tế, video ngày càng được nhiều người dùng quan tâm. Vì thế mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua xu hướng Marketing Online 2016 với video Content.

    [​IMG]

    Nếu bạn chưa có ý tưởng cho video của doanh nghiệp thì hiện nay có rất nhiều trung tâm hợp tác và phát triển giảng dạy Video sale và Marketing. Các cá nhân và doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự làm cho mình một video bán hàng:
    • Gây hứng thú và giữ chân người xem
    • Content tốt sẽ tác động mạnh mẽ lên quyết định mua hàng của khách hàng tiềm năng và độ lan truyền sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết.
    Đi cùng xu hướng Video Content, Video Ads (Quảng cáo video) đang cho thấy tiềm năng của mình với sự thay đổi trong chính sách quảng cáo và sử dụng video của hai đại gia công nghệ là Google và Facebook. Có thể trong thời gian sắp tới, Google sẽ cho hiển thị video quảng cáo trên thiết bị tìm kiếm của mình song song với việc quảng cáo video trên Youtube. Đây thực sự là một bước đi mới mẻ và tạo ra lợi thế lớn cho Video Ads.

    4. Sáng tạo nội dung chất là xu hướng không thể bỏ qua. Là xu hướng phát triển 2015 nhưng phát triển mạnh mẽ 2016.

    Content marketing là điều không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing Online. Hiện nay chính nội dung chính là yếu tố then chốt thúc đẩy việc khách hàng tiềm năng lựa chọn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hiện nay để có hành động mua hàng cụ thể các doanh nghiệp đã áp dụng các chiến lược và đầu tư cho nội dung website của mình rất nhiều. Việc tạo ra các nội dung có chất lượng trên website, Blog không chỉ tăng lượng khách hàng truy cập website mà còn tăng uy tín thương hiệu của bạn đây là điều mà các doanh nghiệp luôn mong muốn.

    Không chỉ năm 2016 mà nhiều năm nữa xu hướng phát triển content marketing còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa tăng thiện cảm với cộng đồng mạng xung quanh.

    5. Vẫn không thể bỏ qua được Social Marketing

    Các mạng xã hội : Facebook, Instagram, twitter...mạng chia sẻ luôn được các cá nhân chú trọng trong các chiến dịch Marketing của mình.

    [​IMG]

    Năm 2016 hầu như các cá nhân và doanh nghiệp dù đã có mô hình trực tuyến bền vững đều mong muốn chuyển thể sang hình thức online. Vậy cách nào để doanh nghiệp của bạn được lan truyền nhanh chóng tạo dựng uy tín thương hiệu đó chính là truyền thông trên mạng xã hội hay còn gọi là Social Marketing.

    Sự phát triển nhanh của các MXH đi cùng với số lượng người dùng, sự thay đổi trong thói quen tiếp nhận thông tin và giao tiếp xã hội khiến cho người làm Marketing Online ngày càng nhận ra tầm quan trọng của Social.

    Nay khi nhắc đến hiện tượng mạng đang nổi là ồ ạt các cá nhân và doanh nghiệp đang chạy theo cùng các thương hiệu sản phẩm của họ, điều này đã và đang mang lại nguồn lợi nhuận rất lớn cho doanh nghiệp online. Vì vậy Social Marketing luôn là nơi cực kỳ quan trọng để quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp.

    Trên đây là một số xu hướng Marketing Online 2016 được dự đoán có nhiều tiềm năng phát triển nở rộ do iNET tổng hợp. 5 Yếu tố là 5 chiến lược mà bạn không thể bỏ lỡ cho sự phát triển doanh nghiệp của mình để tăng doanh số. Các xu hướng trên không còn mới mẻ với nhiều cá nhân và doanh nghiệp nhưng luôn phải đòi hỏi thời gian nghiên cứu và và thử nghiệm trước khi áp dụng vào Marketing Online giúp người dùng có thể tiếp cận thông tin một cách phong phú, đa dạng và thú vị hơn.

    Bạn đang là chủ Shop, chủ doanh nghiệp đang kinh doanh online, bạn đang tìm đường lối kinh doanh 2016, đang xây dựng chiến dịch Marketing Online cho mình những không biết sẽ thành công.

    Khoá học Chiến lược Marketing Online sẽ là điều tuyệt vời dành cho bạn để xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến thành công nhất. iNET đã áp dụng hệ thống này trong hơn 10 năm qua, và bây giờ chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn.

    GIÁ TRỊ BẠN NHẬN ĐƯỢC SẼ THEO BẠN CẢ CUỘC ĐỜI

    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này