QC Mách nhỏ trẻ nhỏ đi phân nhầy nên uống gì nhanh khỏi?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi dhameluachon, 24/6/24 lúc 15:31.

  1. dhameluachon PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/1/23
    Hiện tượng đi ngoài phân nhầy ở trẻ nhỏ

    Hiện tượng đi ngoài phân nhầy ở trẻ nhỏ là khi phân của bé kèm theo chất nhầy, có thể quan sát được bằng mắt thường với màu sắc chất nhầy thường là trắng, đục hoặc có màu vàng. Bình thường, hệ tiêu hóa sẽ tiết ra một lớp dịch mỏng để bôi trơn bề mặt niêm mạc ruột, hỗ trợ cho quá trình di chuyển chất cặn ra ngoài qua hậu môn. Khi trẻ khỏe mạnh, lượng chất nhầy sản xuất đủ lượng và không thể phân biệt được chất nhầy trong phân bằng mắt thường. Tuy nhiên, nếu lượng chất nhầy tăng lên đến mức có thể nhìn thấy bằng mắt thường, đây có thể là dấu hiệu báo hiệu trẻ đang phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.
    Xem thêm; Hình ảnh phân trẻ sơ sinh bình thường
    Trẻ nhỏ đi phân nhầy nên uống gì nhanh khỏi?

    Nếu trẻ đã ăn dặm, mẹ có thể bổ sung cho con thêm các thức uống sau để cải thiện tình trạng bị đi phân nhầy nhanh chóng:
    • Nước lọc: Trẻ bị đi ngoài liên tục, đi phân nhầy khiến cho cơ thể có nguy cơ mất nước cao, làm cho bé mệt mỏi, khó chịu nhiều hơn. Lúc này việc bù nước cho con là điều rất cần thiết để tránh khiến cơ thể bị mất nước nguy hiểm. Mẹ nên cho con dùng nước đun sôi để nguội, bổ sung đủ nước khoảng 1.5-2 lít nước mỗi ngày theo độ tuổi của bé.
    • Nước trái cây tươi, nước dừa: Tăng cường thêm hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào với nước trái cây tươi vừa cung cấp nước cho trẻ, vừa bổ sung dinh dưỡng hiệu quả khi bé bị đi ngoài phân nhầy. Tuy nhiên khi pha nước trái cây cho bé, bố mẹ lưu ý không nên thêm đường hoặc chỉ cho một chút đường là được. Bố mẹ cũng có thể cho trẻ uống nước dừa để cung cấp nước và bù điện giải cho con nhanh chóng.
    • Sữa chua uống: Trẻ bị đi phân nhầy có thể dùng sữa chua uống bởi sữa chua cung cấp hàm lượng lợi khuẩn đường ruột dồi dào với các chủng vi khuẩn có lợi như Lactobacillus Acidophilus và Bifidobacterium, giúp cân bằng hệ vi sinh, hỗ trợ quá trình phục hồi sau khi bé bị đi ngoài phân nhầy.
    • Các loại nước bù điện giải: Bổ sung các loại nước giúp bù nước và điện giải, hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ như nước gạo rang, nước cơm, cháo đường, nước cháo muối, nước cà rốt.. cũng là lựa chọn được nhiều phụ huynh tin dùng để sớm cả thiện tình trạng đi ngoài phân nhầy bé đang gặp phải.
    Ngoài những thức uống như trên, mẹ có thể sử dụng kết hợp thêm men vi sinh dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để giữ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ổn định sức khỏe hệ tiêu hóa. Nhờ đó giảm nhanh dấu hiệu trẻ bị đi ngoài phân nhầy do nhiễm khuẩn, rối loạn tiêu hóa gây ra. Dùng men vi sinh là cách bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ hiệu quả, giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể và phòng ngừa các bệnh lý tiêu hóa trẻ dễ gặp phải ở lứa tuổi này.
    Xem thêm: Mẹo chữa xì xoẹt cho trẻ sơ sinh
    [​IMG]
    Men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng chuyên biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ của Anh Quốc
    Giờ thì mẹ đã rõ trẻ nhỏ đi phân nhầy nên uống gì thì tốt và hiệu quả trong việc cải thiện tình trạng của bé rồi. Sau khi trẻ khỏi bệnh, bố mẹ hãy lưu ý điều chỉnh chế độ dinh dưỡng của trẻ cân bằng các nhóm chất, thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, dạy trẻ rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh cũng như dùng men vi sinh đều đặn để phòng tránh bệnh tái phát.
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này