Chia sẻ Mách nhỏ cách tránh sao quả tạ khi bán hàng trên Shopee

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi abitstore, 20/10/20.

  1. abitstore PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/20
    Nơi ở:
    TP. Hà Nội
    Bán hàng trên Shopee gặp nhiều khó khăn? Không được hỗ trợ phí vận chuyển và các chương trình khuyến mãi? Có thể hệ thống sao quả tạ của bạn đang bị phạt vì vi phạm chính sách, Abit sẽ mách nhỏ cho bạn các cách tránh sao quả tạ khi bán hàng trên Shopee cực dễ dàng. Đây là kinh nghiệm thực chiến tổng hợp từ hàng trăm nhà bán lẻ thành công trên sàn TMĐT.

    [​IMG]

    1. Hệ thống sao quả tạ là gì?

    Muốn tìm cách tránh sao quả tạ trước tiên phải hiểu rõ hệ thống sao quả tạ là gì.

    Đây là hệ thống đánh giá hiệu quả hoạt động của shop thông qua các tiêu chí nhất định. Việc tính điểm sẽ giúp chủ shop nắm được vấn đề trong cách vận hành và đưa ra cách giải quyết.

    Các tiêu chí tính điểm của hệ thống sao quả tạ bao gồm:

    • Tỷ lệ đơn không thành công >= 10% : Phạt 1-2 điểm

    • Tỷ lệ giao hàng trễ >= 10% : Phạt 1-2 điểm

    • Đăng bán sản phẩm bị cấm theo quy định nhà nước và quy định của Shopee: Phạt 1-2 điểm

    • Bán hàng vi phạm bản quyền, hàng nhái/, hàng giả: Phạt 1-2 điểm

    • Bán các sản phẩm vi phạm từ khóa, giá ảo, sản phẩm trùng lặp: Phạt 1-2 điểm

    • Tỷ lệ hủy đơn hàng cao/ Yêu cầu khách hàng hủy đơn: Phạt 2 điểm

    • Sử dụng từ ngữ khiếm nhã khi trao đổi với khách hàng: Phạt 2 điểm
    Shop bị ảnh hưởng như thế nào khi tính điểm sao quả tạ?
    Những shop bị điểm phạt sao quả tạ càng cao thì quyền hạn càng ít. Cửa hàng của bạn sẽ bị hạn chế các đặc quyền riêng của người bán, cụ thể như sau:

    [​IMG]

    3. Cách tránh sao quả tạ khi bán hàng trên Shopee

    3.1 Đọc kỹ chính sách bán hàng trên Shopee

    Hãy đọc kỹ chính sách bán hàng của Shopee để nắm rõ danh sách các sản phẩm không được phép đăng bán trên Shopee. Có tới hàng chục danh mục sản phẩm không được phép đăng bán như: Chương trình máy tính, phần mềm, Rượu bia và các chất kích thích, động vật, thuốc lá, nữ trang vàng bạc/đá quý,...

    Thậm chí các lỗi kỹ thuật như sản phẩm bị xóa, sản phẩm trùng lặp, hàng fake, giá ảo,...cũng khiến tài khoản của bạn bị trừ điểm không thương tiếc. Hãy kiểm tra thường xuyên để tài khoản của bạn không vi phạm chính sách nhé.

    [​IMG]

    3.2 Đào tạo nhân viên, cải thiện chất lượng dịch vụ

    Chất lượng nhân viên kém, làm việc chậm chạp, nhầm lẫn đơn hàng, khiến khách hàng phàn nàn và hủy đơn là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới phạt điểm sao quả tạ. Chưa kể nhiều trường hợp ít nhân viên, công việc lại nhiều nên chậm trễ trong việc giao hàng, tư vấn khách hàng chậm. Giải pháp đơn giản hữu dụng nhất chính là đào tạo nhân viên thường xuyên để cải thiện tình trạng chậm trễ và nhầm lẫn này.

    Bạn có thể áp dụng KPI (Chỉ số đánh giá hiệu quả công việc) cho nhân viên, và treo thưởng khích lệ những nhân viên hoàn thành tốt công việc, nhắc nhở và điều chỉnh những nhân viên đang có tình trạng làm việc kém hiệu quả. Việc này sẽ khích lệ nhân viên cố gắng hơn, có mục tiêu rõ ràng hơn thay vì chỉ nhắc nhở, răn đe khiến nhân viên chán nản, không chịu làm việc.

    3.3 Quản lý công việc kinh doanh bằng phần mềm chuyên dụng

    Hiện tại Abit kết nối đồng bộ với sàn TMĐT để giúp các chủ shop thời gian quản lý để bán hàng hiệu quả hơn. Vì thế sử dụng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet là cách làm phổ biến nhất hiện nay để các chủ shop tránh sao quả tạ khi bán hàng trên Shopee.


    - Tiết kiệm thời gian trong việc quản lý kho, xử lý đơn hàng:


    Nhờ tính năng liên kết với sàn TMĐT và liên kết với Facebook, chủ shop chỉ cần truy cập vào một màn hình duy nhất để quản lý cả kho hàng, dữ liệu khách hàng, các đơn vị vận chuyển, tình trạng giao hàng,... Bán hàng đa kênh chỉ quản lý trên một màn hình duy nhất giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.


    Đặc biệt tính năng kiểm kho bằng mã vạch giúp bạn tra cứu thông tin cực nhanh, biết chính xác hàng hóa đang ở đâu trong kho mà không mất thời gian tìm kiếm.


    Tất cả những điều này giúp bạn cải thiện tỷ lệ giao hàng nhanh hơn, đây là một trong những cách tránh sao quả tạ cực dễ khi bán hàng trên Shopee.

    [​IMG]

    - Quản lý nhân viên hiệu quả


    Cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên lên gấp đôi nhờ tính năng phân quyền và quản lý nhân viên. Bạn sẽ nắm rõ hoạt động của từng nhân viên, nhân viên hoạt động vào thời gian nào, nhân viên tư vấn bao nhiêu khách hàng và chốt bao nhiêu đơn hàng,...tất cả đều hiển thị rõ trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit.

    Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn bán hàng trên Shopee hiệu quả.
     
    #1

Chia sẻ trang này