QC Mách bạn những cách điều trị nám cho da nhạy cảm tại nhà

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi skinlift collagen tri nam, 14/4/21.

  1. skinlift collagen tri nam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/1/21
    Như chúng ta đã biết đặc tính của da nhạy cảm thường khô, sức đề kháng yếu, dễ bị kích ứng bơi các tác nhân có hại từ môi trường hay mỹ phẩm. Do khả năng đề kháng yếu nên làn da nhạy cảm dễ gặp phải tình trạng nám. Bài viết sau đây sẽ mách bạn những cách điều trị nám cho da nhạy cảm từ thiên nhiên hiệu quả.
    Những cách điều trị nám cho da nhạy cảm từ thiên nhiên
    Nhiều người lo lắng không biết trị nám cho da nhạy cảm bằng nguyên liệu tự nhiên có hiệu quả không? Bật mí ngay 4 cách làm hiệu quả và an toàn:
    Trị nám cho da nhạy cảm bằng dầu dừa và mật ong

    Mật ong với đặc tính là giúp kháng khuẩn, là chất chống oxy hóa mạnh giúp tái tạo da hiệu quả. Từ đó, hỗ trợ làm lành tổn thương do nám gây ra giúp da sáng khỏe và mịn màng.
    Trong khi đó, dầu dừa chứa axit lauric giúp đẩy lớp sắc tố đen ra bên ngoài giúp da trắng sáng tự nhiên. Thêm vào đó, hàm lượng vitamin E trong dầu dừa giúp hạn chế sự sản sinh melanin, hạn chế tối đa sự phát triển và lây lan của nám.
    Kết hợp dầu dừa với mật ong sẽ cho ra loại mặt nạ điều trị nám cho da nhạy cảm từ thiên nhiên siêu hiệu quả. Cách thực hiện:
    • Trộn đều dầu dừa và mật ong thành hỗn hợp đồng nhất.
    • Rửa sạch da mặt và dùng khăn lau khô.
    • Thoa đều hỗn hợp lên da trong khoảng 15- 20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.
    • Áp dụng 2-3 lần/ tuần và kiên trì sẽ đạt được hiệu quả trị nám tốt.
    Mặt nạ trị nám cho da nhạy cảm từ cà chua

    Cà chua là một trong những loại thực phẩm lành mạnh chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật đồi dào. Với hàm lượng lycopene và vitamin C dồi dào, cà chua còn giúp nuôi dưỡng làn da sáng, chống oxy hóa và bảo vệ da dưới tác hại của tia UV. Đồng thời vitamin C có thể ức chế quá trình sản sinh melanin, từ đó làm giảm mức độ đậm màu của vết nám và ngăn ngừa hình thành các đốm nám sạm màu
    Cách thực hiện
    • Sử dụng cà chua chín, rửa sạch, để vào tủ lạnh khoảng 1 tiếng
    • Sau đó sát lát mỏng, đắp lên mặt và thư giãn khoảng 30 phút
    • Rửa lại mặt với nước sạch
    Trị nám cho da nhạy cảm bằng chanh

    Mặt nạ từ chanh tươi có thể làm mờ vết thâm mụn, giảm tàn nhang, nám sạm, thu nhỏ lỗ chân lông và kiểm soát dầu thừa. Bên cạnh đấy, nguyên liệu này còn chứa hàm lượng vitamin C dồi dào có khả năng kích thích da sản sinh elastin và collagen.
    Hơn nữa, công thức mặt nạ từ chanh tươi còn giúp khiến cho sạch bã nhờn, giảm viêm đỏ cũng như cải thiện hiện tượng mụn đầu đen, mụn bọc,… trên da mặt.
    Vitamin C từ chanh tươi có thể ức chế sắc tố melanin, giảm mụn đầu đen cũng như khiến cho mờ tàn nhang
    Cách thực hiện:
    Chuẩn bị ¼ – ½ quả chanh cũng như 1 ít tăm bông
    Vắt lấy nước cốt chanh và trộn đều với nước lọc theo tỷ lệ 1:1
    dùng tăm bông thấm hỗn dịch cũng như thoa lên bề mặt vùng da mắc tàn nhàng từ 35 lần
    Trị nám cho da nhạy cảm bằng rau diếp cá

    Trong diếp cá chứa các dưỡng chất tuyệt vời như vitamin nhóm B, C, K, acid folic, canxi, photpho… Các dưỡng chất này có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao. Hơn thế nữa, chúng còn có khả năng ức chế quá trình tổng hợp hắc sắc tố melanin. Từ đó, giúp cải thiện màu da, mờ nám hiệu quả.
    Cách làm:
    • Rửa sạch rau diếp cá rồi xay nhuyễn và lọc lấy nước.
    • Làm sạch da mặt và thoa đều lên da nhất là vùng bị nám đồi mồi.
    • Để hỗn hợp trên da khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước lạnh.
    • Kiên trì áp dụng 2 – 3 lần/ tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng có được làn da khỏe đẹp.
    Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ điều trị nám cho da nhạy cảm
    Dùng thử trước khi sử dụng

    Phương pháp dùng mặt nạ thiên nhiên trị nám cho da nhạy cảm thường dùng các nguyên liệu an toàn và lành tính. Tuy nhiên nếu cơ địa không phù hợp sẽ vẫn tiềm ẩn nguy cơ bị kích ứng và mẩn ngứa. Do vậy việc dùng thử trước khi thoa lên mặt vô cùng quan trọng. Tốt nhất chị em nên thử trên 1 vùng da tay trước khoảng 10-15 phút xem có dị ứng không để cân nhắc sử dụng tiếp.
    Đắp ngay sau khi chế biến
    Nên đắp mặt nạ ngay sau khi chế biến và không nên để dự trữ. Bởi sau một thời gian các chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi do quá trình oxy hóa. Hơn thế, việc giữ lại hỗ hợp mặt nạ còn khiến một số chất biến đổi, nhiễm khuẩn dễ gây nhiễm trùng hay viêm da, đặc biệt với da nhạy cảm.
    Chỉ nên đắp mặt nạ trị nám buổi tối
    Bởi các loại mặt nạ trị nám thường có tính tẩy cao gây mỏng da. Nếu áp dụng vào sáng khó tránh khỏi việc phải tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời khiến da đen sạm hơn. Bên cạnh đó thì đắp mặt nạ buổi tối cũng giúp tinh thần của chị em thư giãn hơn. Làn da cũng dễ hấp thu trọn vẹn dưỡng chất và mang lại hiệu quả trị nám tối đa.
    Sử dụng hợp lý tránh lạm dụng đắp quá nhiều
    Không lạm dụng, đặc biệt với làn da nhạy cảm, chị em chỉ nên duy trì đắp từ 1-2 lần cách ngày. Bởi việc đắp quá nhiều sẽ làm da mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da, ngoài ra còn khiến lỗ chân lông bị to hơn.
    Bảo vệ da với kem chống nắng
    Đừng quên sử dụng kem chống nắng. Bởi đây là một trong những bước vô cùng quan trọng để bảo vệ da trong quá trình trị nám. Tia UV chính là nguyên nhân hàng đầu gây nám sạm và lão hóa da.
    Uống bổ sung collagen có giúp điều trị nám cho da nhạy cảm không?

    Uống bổ sung collagen sớm giúp da khỏe sâu từ bên trong
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm collagen với quảng cáo về công dụng trị nám triệt để. Vậy thực chất việc bổ sung collagen trị nám cho da nhạy cảm có xóa sạch các vết nám như lời đồn không?
    Trên thực tế collagen có rất nhiều lợi ích trong việc chăm sóc và làm đẹp da nhưng lại không có tác dụng điều trị nám tận gốc như nhiều người nghĩ. Bởi lẽ, đây hoàn toàn không phải là thuốc đặc trị nám. Tuy nhiên thì uống collagen sẽ hỗ trợ giúp da săn chắc, mịn màng, cải thiện màu da nhanh chóng. Nhờ đó, các vết mà nám, đồi mồi sẽ mờ dần.
    Ngoài ra, chính sự thiếu hụt collagen là một trong những nguyên nhân gây nám da. Một khi cấu trúc collagen của da bị phá vỡ, các tế bào gây hại bắt đầu sản sinh sắc tố melanin. Từ đó, khiến da bạn hình thành các vết nám sạm. Do vậy, uống collagen sớm là phương pháp giúp ngăn ngừa các vết nám hiệu quả, trả lại cho bạn làn da tươi trẻ mịn màng.
    Loại collagen nào tốt cho da nhạy cảm được chuyên gia khuyên dùng?

    Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bổ sung collagen với phân loại khác nhau. Do đó, các chị em phân vân không biết da nhạy cảm nên uống collagen loại nào tốt. Collagen naticol chính là đáp án cho câu hỏi này. Đây là loại collagen này được nhiều chuyên gia đánh giá cao bởi:
    Đây là loại collagen peptide từ cá biển sâu, có độ tinh khiết cao lên tới 98%. Đặc biệt, Naticol không chứa chất bảo quản, không chứa chất biến đổi gen, không chứa chất béo nên không gây tác dụng phụ và cực an toàn cho người sử dụng.
    Collagen Naticol là collagen có trọng lượng và kích thước phân tử siêu nhỏ. Do đó có tính khả dụng sinh học cao, giúp cơ thể hấp thụ tối đa. Nhờ vậy, Naticol có khả năng tái tạo da nhanh hơn nhiều lần so với những loại collagen khác.
    Các chuyên gia đã chứng minh lâm sàng rằng: Naticol Collagen giúp cải thiện diện mạo của da chỉ sau 2 tuần trên 4 tiêu chí: Nếp nhăn, độ ẩm, độ sáng và độ căng bóng.
    Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều điều bổ ích để nhanh chóng lấy lại là da trẻ đẹp cho mình. Chúc các bạn thành công!
     
    #1

Chia sẻ trang này