QC Mách bạn các loại thực phẩm giúp phòng tránh mất ngủ vì lo lắng đơn giản

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hienluong1994, 8/9/17.

  1. hienluong1994 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/6/17
    Với những áp lực của công việc và cuộc sống trong xã hội hiện đại, những người bị mất ngủ vì lo lắng trở nên rất phổ biến. Làm sao biết mình có mắc phải chứng mất ngủ vì lý do này hay không và cách điều trị như thế nào, mời các bạn cùng theo dõi những chia sẻ sau.
    [​IMG]

    1. Đi tìm triệu chứng mất ngủ vì lo lắng
    Mỗi trường hợp lại có mức độ mất ngủ khác nhau vì những lo lắng là khác nhau và tùy theo từng cơ địa cùng môi trường sinh hoạt khác nhau mà có thể biểu hiện các triệu chứng mất ngủ vì lo lắng được liệt kê dưới đây:

    + Người bệnh luôn trong trạng thái mất ngủ, khó ngủ, dễ tỉnh giấc và khó ngủ lại.

    + Luôn có cảm giác mệt mỏi dai dẳng, uể oải, năng suất công việc suy giảm.

    + Người bị bệnh mất ngủ vì lo lắng luôn thấy mệt mỏi, ăn không ngon, ngủ không yên.


    + Các dấu hiệu nhịp thở ngắn, hoa mắt chóng mặt, mặt mày đỏ bừng hoặc tái nhợt cũng là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất.

    + Tâm lý người mắc chứng bệnh này có thể có sự thay đổi với biểu hiện thiếu kiên nhẫn, dễ bị kích động, …

    + Nam giới thường bị di mộng tinh và nữ giới thì bị rối loạn kinh nguyệt.

    + Khi mắc chứng mất ngủ vì lo lắng đầu luôn có cảm giác đau âm ỉ, chóng mặt, choáng váng, xây xẩm.

    1. Một số loại thực phẩm giúp tránh mất ngủ vì lo lắng
    + Hạt kê chứa rất nhiều chất tryptophan – loại acid thiết yếu cần cho quá trình điều chỉnh giấc ngủ cũng như khả năng làm dịu dạ dày, cải thiện chất lượng của giấc ngủ.

    Những người mất ngủ vì lo lắng nên ăn một bát cháo kê nhỏ vào trước giờ đi ngủ buổi tối sẽ giảm stress, não bộ nhanh chóng bước vào bước sóng nghỉ để chìm vào giấc ngủ.

    [​IMG]

    + Chuối

    Chuối chứa một số lượng lớn các vitamin B6 và serotonin, chất tryptophan. Khi đưa trytophan vào cơ thể các carbohydrate trong chuối sẽ ngăn chặn các axit amin khác để đưa trytophan vào não. Lúc này, seratonin được tạo ra và gây nên cơn buồn ngủ.

    [​IMG]

    + Kiwi

    Nghiên cứu từ đại học Đài Loan cho hay, hàm lượng canxi có trong kiwi cao hơn so với các loại trái cây khác. Canxi có tác dụng ổn định tâm trạng và ức chế dây thần kinh cảm thông giúp cho giấc ngủ đạt hiệu quả cao hơn. Các vitamin C, E và lượng chất oxy hóa trong kiwi càng làm tăng thêm khả năng ngủ ngon cho người ăn. Vì vậy 2 quả kiwi trước khi ngủ sẽ là chế độ cực tốt cho người bị mất ngủ vì lo lắng.

    [​IMG]

    + Sữa nóng

    Tương tự như hạt kê hay chuối, sữa nóng có chứa nhiều protein với lượng tryptophan cần thiết cho cơ thể mỗi người giúp cho các tế bào thần kinh serotonin đẩy cảm giác mất ngủ vì lo lắng đi, giúp não nhanh chóng đi vào bước sóng nghỉ và chìm vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

    [​IMG]

    Ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm trên, các chuyên gia về giấc ngủ hiện nay còn khuyên các bạn nên sử dụng thêm các loại sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên sẽ giúp điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả hơn. Một trong những sản phẩm đang được nhiều người dùng tin tưởng và sử dụng hiện nay đó là Bảo Tâm An, đây là sản phẩm được chiết suất từ thảo dược thiên nhiên quý hiếm củ bình vôi, hoa tam thất, lá vông nem, cây lạc tiên, tâm sen, cây xạ đen... và một số thảo dược quý hiếm khác. Với phương pháp điều chế tiên tiến và hiện đại, cũng như nguyên liệu hoản toàn từ thiên nhiên do đó khi bạn sử dụng sẽ không phải lo bị tác dụng phụ. Lưu ý: Tùy vào cơ địa của mỗi người mà khi sử dụng Bảo Tâm An thì lại có hiệu quả khác nhau.


    [​IMG]

    Mất ngủ vì lo lắng xuất hiện ngày càng nhiều trong xã hội đương đại nhưng không phải ai cũng kịp thời nhận ra những triệu chứng của bản thân mình để kịp thời điều trị. Hãy chú ý đến biểu hiện khi nghi ngờ mình mắc chứng mất ngủ vì lo lắng và cung cấp cho cơ thể những thực phẩm kể trên để lấy lại giấc ngủ ngon.

    Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Mọi chi tiết thắc mắc gì liên quan đến mất ngủ các bạn đều có thể liên hệ số HOTLINE (024) 2268 0999 - 0985686999 để được các chuyên gia tại Bảo Tâm An tư vấn.

    Nguồn: http://baotaman.net/mat-ngu-vi-lo-lang
     
    #1

Chia sẻ trang này