Mắc bệnh ung thư do hóa chất độc hại trong quần áo

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi 123love123, 28/11/14.

  1. 123love123 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    25/11/14
    Trang phục chính là cách con người ta tự làm đẹp mình. Bởi vậy, dân gian có câu “Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”. Thông qua trang phục, con người gửi gắm những quan niệm nhân sinh, quan niệm thẩm mỹ đặc sắc của bản thân và hồn cốt dân tộc. Vậy mà nhiều nỗi lo bủa vây chúng ta khi hiện nay, trong quần áo có chứa vô vàn những hóa chất độc hại, nguy cơ mắc bệnh ung thư cao.

    Nhiễm độc do hóa chất độc hại trong quần áo

    Mới đây, sau khi kiểm nghiệm đồng phục học sinh tiểu học, các quan chức Trung Quốc đã ra lệnh cấm sử dụng những bộ đồng phục này vì chúng chứa nhiều chất nhuộm aromatic amin, sử dụng lâu ngày có thể gây ung thư.

    Theo PGS.TS Trần Hồng Côn, Giảng viên Khoa Hóa Học, trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, chất aromatic amin từ lâu đã sử dụng cấm. Bởi lẽ, đây là chất rất độc hại, gây mẩn ngứa, viêm nhiễm và kích ứng cho da. Hơn thế nữa, những người có cơ địa dị ứng thì càng dễ bị nhiễm độc. Tuy nhiên, để biết chúng có độc hại hay không, ta cần phải xét nghiệm mẫu, phân tích để biết chính xác trong vải sợi Trung Quốc có chứa chất độc hại gì, ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao.

    Không chỉ ở Trung Quốc, theo thông tin từ trang Epoch Times, Cơ quan Hóa chất Thụy Điển đã xác định gần 3000 hóa chất độc hại có trong quần áo. Được biết, cứ 1kg quần áo thì chứa khoảng 3kg hóa chất. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, các hóa chất này gây suy giảm nội tiết tố, làm gián đoạn hệ thống hocmone. Ngay cả cotton hữu cơ trong quá trình sản xuất cũng có thể thêm thuốc nhuộm, chất tẩy trắng vào trong đó. Dẫn đến, đối với trẻ nhỏ, dễ mắc bệnh còi xương, trí não kém phát triển, thậm chí bị teo cơ. Với người lớn tuổi dễ bị thoái hóa cột sống, đau đầu, hoa mắt.

    Thanh tra của Hiệp hội hen suyễn và dị ứng Thụy Điển, ông Marianne Jarl cho biết, Các nhà sản xuất liên tục đưa thêm nhiều hóa chất được sử dụng để nhuộm quần áo mà không tiên đoán được tác động tiêu cực của nó tới sức khỏe người tiêu dùng, không qua bất cứ thẩm định của cơ quan chức năng nào. Không chỉ ảnh hưởng đến người dùng, hóa chất này còn gây ô nhiễm không khí, môi trường nước và thậm chí cả những người sản xuất ra quần áo.

    Để bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng

    Trước tính trạng trên, TS Đặng Chí Hiền – Viện công nghệ hóa học (TP HCM) cho rằng, người dùng nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc, ghi đầy đủ thành phần nguyên liệu của quần áo trước khi mua về. Bởi một nhãn hiệu nổi tiếng ắt sẽ phải qua khâu kiểm định chất lượng tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

    TS Hiền cũng đưa ra lời khuyên, giặt nhiều lần cũng là cách ta loại bỏ các hóa chất độc hại ra khỏi quần áo. Bạn hãy giành thời gian bận bịu của mình để giặt quần áo thật kỹ và phơi nắng ráo trước khi mặc.

    Đồng quan điểm, theo PGS.TS Trần Hồng Côn, để tránh những độc hại từ các loại quần áo không được sản xuất an toàn, ta có thể sử dụng khứu giác để kiểm tra. Hãy gạt những loại quần áo có mùi khó ngửi sang một bên ,bởi đa phần, chúng sử dụng rất nhiều hóa chất. Tốt nhất là quần áo mới mua về không nên mặc ngay, nên giặt cho đến khi ra hết màu mới sử dụng.

    Hơn bao giờ hết, các ngành chức năng nên vào cuộc, kiểm soát toàn bộ các lô hàng nhập khẩu vào trong nước để tiêu thụ, tránh hoang mang cho người sử dụng và những điều đáng tiếc xảy ra sau này.
     
    #1
  2. binhntt88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/11/14
  3. caotocnet2015 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/3/15
    Nơi ở:
    54/8a Nguyễn Bỉnh Khiêm, p.Đa Kao, Quận 1
    sao giờ cái gì cũng gây bệnh vậy nek :(
     
    #3
  4. chuyenmuc111 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/4/15
    tiền là tiên là phật mà :3 có tiền là làm hết,bất chấp :3
     
    #4
  5. smiley1002 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/14
    giờ mới biết thông tin này, cám ơn bạn vì nó rất hữu ích
     
    #5
  6. manhtran234 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/6/15
    cám ơn sự chia sẻ của bạn!!!!
     
    #6
  7. Da chăm sóc PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/7/15
    Đúng là xã hội càng ngày càng không an toàn rồi
     
    #7

Chia sẻ trang này